Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 16: Lí thuyết: Một số hướng dẫn luyện tập sức bền - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Hoa

I . NHIỆM VỤ:

-Một số hướng dẫn luyện tập sức bền (tiếp theo)

II.YÊU CẦU:

1.Kiến thức:

- Biết về một số nguyên tắc, phương pháp, và hình thức tập luyện.

2.Kĩ năng:Vận dụng khi giờ học Thể dục và tự tập.

3.Thái độ: HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực trong luyện tập, vệ sinh sân tập.

III.THỜI GIAN:

 - 1 tiết (45)

IV.ĐỊA ĐIỂM:

 - Sân tập TDTT của trường.

V.DỤNG CỤ:

- Tranh sưu tầm về sức bền.

 

 

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 286 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 16: Lí thuyết: Một số hướng dẫn luyện tập sức bền - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 08 MÔN : LÝ THUYẾT: MỘT SỐ HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP SỨC BỀN. ˜w™ Tiết CT : 16 Thời gian dạy : Tuần 8 I . NHIỆM VỤ: -Một số hướng dẫn luyện tập sức bền (tiếp theo) II.YÊU CẦU: 1.Kiến thức: - Biết về một số nguyên tắc, phương pháp, và hình thức tập luyện. 2.Kĩ năng:Vận dụng khi giờ học Thể dục và tự tập. 3.Thái độ: HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực trong luyện tập, vệ sinh sân tập. III.THỜI GIAN: - 1 tiết (45’) IV.ĐỊA ĐIỂM: - Sân tập TDTT của trường. V.DỤNG CỤ: - Tranh sưu tầm về sức bền. PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ I/ Phần chuẩn bị: Nhận lớp – Điểm danh. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học 3p 1’ 2’ II/ Phần cơ bản: 1.Lý thuyết: -Một số hình thức và phương pháp tập luyện sức bền đơn giản. 2/ Củng cố kiến thức: Các hình thức và phương pháp tập luyện sức bền. 37p 30’ 7’ III/ Phần kết thúc: -Nhận xét đánh giá buổi học. -H.dẫn tập ở nhà: Luyện tập chạy bền. -Xuống lớp 5p 2’ 3’ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung y/c. -Học sinh nắm chắc được các hình thức luyện tập sức bền đơn giản và nghe giáo viên hướng dẩn thêm các loại hình tập luyện khác cao hơn để học sinh có thể áp dung tuỳ theo sức khoẻ của mình. -Chú ý thực hiện đúng theo các phương pháp tập luyện phát triển sức bền, không lơ là, lấy có mà thực hiện say đi phương pháp làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người tập luyện. -Cần phối hợp tốt các nguyên tắc, hình thức và phương pháp tập luyện một cách linh hoạt nhằm bổ sung , hỗ trợ cho nhau trong quá trình tập luyện. -Chú ý 1 nguyên tắc quan trọng là phải có kế hoạch, kiên trì tập luyện thường xuyên, liên tục theo sức khoẻ của mình. -Tâïp trung chú ý nghe GV tóm tắt lại bài. -Tích cực trả lời câu hỏi của GV đặt ra, để nắm chắc bài học ngay tại lớp. -Gv cho hs ngồi ngay ngắn trên sân cỏ. -Gv giảng giải, phân tích, ví dụ cụ thể thực tế trong đời sống, cho hs hiểu rỏ các hình thức và phương pháp tập luyện. -Nhấn mạnh cho học sinh nắm tập luyện phải đúng phương pháp, nguyên tắc, khoa học, mới mang lại kết quả tốt cho sức khoẻ. -Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp câu chuyện với tranh vẽ. -Hướng và dẫn dắt học sinh phát biểu, tranh luận, bổ sung ý kiến, chia nhóm thảo luận, sau đó gv kết luận. -gv đặt câu hỏi và gọi hs trả lời cho cả lớp nghe, bổ sung, nhận xét. Gv đánh giá kết quả. -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.học. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -Lớp giải tán trật tự. Tân Phú, Ngày 24 Tháng 09 Năm 2012 Giáo viên soạn Duyệt của Ban Giám Hiệu Nguyễn Thị Hoa NHẬN XÉT BỔ SUNG : Duyệt của tổ trưởng CM

File đính kèm:

  • docTD 9.doc