I/ Mục tiêu:
Chạy ngắn
Luyện tập kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng trong chạy ngắn. Yêu cầu thực hiện tương đối kỹ thuật
II/ Địa điểm, phương tiện
+ Sân trư¬ờng.
+ Học sinh vệ sinh sân bãi.
+ Giáo viên chuẩn bị còi, cờ.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh
42 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 15 đến Tiết 36 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oẻ học sinh.
- gv phổ biến nội dung giờ học.
2. nhận lớp:
- bài td phát triển chung 9 động tác.
- xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay.
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- ép ngang, ép dọc.
b. phần cơ bản
1. nhảy xa:
- chạy đà 3-5 bước nhảy xa.
- chạy đà tự do - giậm nhảy - bước bộ trên không - tiếp đất.
2 - bổ trợ:
+ đà 3 bước nhảy bước bộ.
+ mô phỏng giai đoạn trên không.
+ bật cóc.
+ bật nhảy đổi chân trên bậc cao.
3. chạy bền:
- chạy trên địa hình xung quanh trường.
c. phần kết thúc
- hs thả lỏng, hồi tĩnh.
- gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- giao bài tập về nhà.
(7phút)
2’
5’
(33’ )
16'
4-5 lần
4-5 lần
17'
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
1 lần
5'
5'
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
04/11/2012
Ngày dạy:
9A-
B-
C-
Tiết 34
TÊN BÀI
ÔN TẬP HKI
- Nhảy xa: Ôn tập: Nhảy xa kiểu "ngồi".
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nắm được các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa. Biết vận dụng kiến thức để hoàn thiện kĩ thuật.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ cho nhảy xa để hoàn thiện kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân.
- Thực hiện được ttương đối hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất.
- Thực hiện được hết các bài tập và lượng vận động được giao.
3. Thái độ:
- HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, ván giậm, hố nhảy xa.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Phương pháp tổ chức
Nội dung
Định lượng
- lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- gv nhận lớp.
- đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
5
- gv nêu cầu và một số chú ý trong luyện tập đối với các nội dung khó. (có thể yêu cầu 1-2 hs lên thực hiện để cả lớp quan sát, nhận xét).
- gv chia nhóm luyện tập. nhóm trưởng điều khiển các nhóm. gv quan sát sửa sai chung.
+ nhóm1: bổ trợ
* * * * * * *
* * * * * * *
+ nhóm 2: nhảy xa
*******
- nam: 500m
- nữ: 400m
- đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
a. phần mở đầu:
1. nhận lớp:
- kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- gv phổ biến nội dung giờ học.
2. nhận lớp:
- bài td phát triển chung 9 động tác.
- xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay.
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- ép ngang, ép dọc.
b. phần cơ bản
1. nhảy xa:
- chạy đà 3-5 bước nhảy xa.
- chạy đà tự do - giậm nhảy - bước bộ trên không - tiếp đất.
2 - bổ trợ:
+ đà 3 bước nhảy bước bộ.
+ mô phỏng giai đoạn trên không.
+ bật cóc.
+ bật nhảy đổi chân trên bậc cao.
3. chạy bền:
- chạy trên địa hình xung quanh trường.
c. phần kết thúc
- hs thả lỏng, hồi tĩnh.
- gv nhận xét, đánh giá giờ học.
- giao bài tập về nhà.
(7phút)
2’
5’
(33’ )
16'
4-5 lần
4-5 lần
17'
3-4 lần
3-4 lần
3-4 lần
1 lần
5'
5'
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
14/11/2012
Ngày dạy:
9A-
B-
C-
Tiết 35
TÊN BÀI
KIỂM TRA HKI:
NHẢY XA KIỂU NGỒI
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức về các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và mức độ vận dụng kiến thức vào trong luyện tập, kiểm tra của học sinh.
2. Kĩ năng:
- Đánh giá kĩ năng thực hiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi của học sinh.
3. Thái độ:
- Rèn ý thức tự giác tích cực cho HS trong tập luyện trên lớp và tự tập ở nhà.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Hố nhảy xa, ván giậm nhảy, thước mét. Bàn ghế cho GV ngồi.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Phương pháp tổ chức
Nội dung
Định lượng
- lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- gv nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra.
- đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 hs.
- mỗi hs tham gia kiểm tra 3 lần nhảy. thành tích và kĩ thuật lần thực hiện tốt nhất sẽ được tính.
- trường hợp đặc biệt gv cho kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lần 2, điểm số không được quá 8 điểm.
- các hs đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
*
- đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
a. phần mở đầu:
1. nhận lớp:
- kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- gv phổ biến nội dung giờ học.
2. nhận lớp:
- bài thể dục ptc 35 động tác.
- xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
- ép ngang, ép dọc.
3. hs tự ôn lại kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
b. phần cơ bản
1. nội dung kiểm tra:
- kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
2. biểu điểm:( Điểm chỉ để khích lệ HS chuyển đổi Đ = 5- 10đ, CĐ = 0-4đ )
- điểm 9-10: thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật của nhảy xa kiểu ngồi, thành tích đạt > 4m (nam) hoặc >3,5m (nữ).
- điểm 7-8: thực hiện đúng 2 giai đoạn giậm nhảy và bước bộ trên không, thành tích đạt > 3,5m (nam) hoặc >3,0m (nữ).
- điểm 5-6: thực hiện đúng giai đoạn giậm nhảy và giai đoạn bước bộ trên không có sai sót nhỏ, thành tích đạt > 3,0m (nam) hoặc >2,5m (nữ). hoặc thực hiện đúng 2 giai đoạn giậm nhảy và bước bộ nhưng thành tích không đạt như trên.
- điểm 3-4: không thực hiện đúng giai đoạn giậm nhảy và giai đoạn bước bộ trên không.
c. phần kết thúc
- hs thả lỏng, hồi tĩnh
- gv nhận xét, đánh giá giờ học
- công bố điểm kiểm tra của từng hs.
(12phút)
2’
6’
4'
(33’ )
5’
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
16/11/2012
Ngày dạy:
9A-
B-
C-
Tiết 36
TÊN BÀI
Tiết 36:
KIỂM TRA: TIÊU CHUẨN RLTT (CHẠY 30M)
I - MỤC TIÊU:
- Đánh giá thành tích đạt được từ đó đối chiếu với tiêu chuẩn rèn luyện thân thể để đánh giá mức độ phát triển thể lực của học sinh.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Đồng hồ bấm giây.
- Đường chạy 40m có vạch xuất phát và vạch đích.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Phương pháp tổ chức
Nội dung
Định lượng
- lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- gv nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra.
- đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 hs.
- mỗi hs tham gia kiểm tra 1 lần xuất phát cao.
- trường hợp đặc biệt gv cho kiểm tra lần 2.
- các hs đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét.
**
**
**
**
**
**
**
**
- đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
a. phần mở đầu:
1. nhận lớp:
- kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- gv phổ biến nội dung giờ học.
2. nhận lớp:
- chạy nhẹ nhàng 200m.
- xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
b. phần cơ bản
- kiểm tra thành tích chạy 3m - xuất phát cao.
* mức độ đánh giá:
mức độ
thành tích
nam
nữ
tốt
< 5'' 10
< 6''10
đạt
< 6''10
< 7''10
c. phần kết thúc
- hs thả lỏng, hồi tĩnh
- gv nhận xét, đánh giá giờ học
- công bố điểm kiểm tra của từng hs.
(8phút)
2’
6’
(33’ )
5’
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
File đính kèm:
- Khoi TD 9 t15 K1nam 2012-2013.doc