Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyên phát triển sức bền (Mục 1) - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

 - Biết một số khái niệm vè sức bền ( Sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn)

- Biết những yêu cầu của môn học.

2. Kĩ năng:

 - Vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.

3. Thái độ:

- Có ý thức trong giờ tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

- Phòng học

- Giáo án

III- TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyên phát triển sức bền (Mục 1) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/ 8/ 2010 Ngày giảng: 16 / 8/ 2010 Tiết 1 : lý thuyết Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền ( mục 1 ). Những yêu cầu của môn học. I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Biết một số khái niệm vè sức bền ( Sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn) - Biết những yêu cầu của môn học. 2. Kĩ năng: - Vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày. 3. Thái độ: - Có ý thức trong giờ tập luyện. II. Địa điểm - phương tiện. - Phòng học - Giáo án III- Tiến trình dạy – học Nội dung Định Lượng Phương pháp - Tổ chức 1- Phần mở đầu - GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,. - GV phổ biến nội dung, mục tiờu bài học. - Kiểm tra kiến thức cơ bản *Khi chạy bền em thường gặp những hiện tượng như thế nào ? 2 - Phần cơ bản 2.1. Một số hiểu biết cần thiết: KN: Sức nền là gi? Sức bền gồm có: Sức bền chung và sức bền chuyên môn. ? Thế nào là sức bền chung và sức bền chuyên môn? 2.2. Những yêu cầu của môn học. -Trang phục : quần áo gọn gàng, khi học môn thể dục phai đi giầyvai, hoặc dép có quai hậu - Không mang theo các vật cứngtrong người khi ra sân thực hành: như bút ,thước ,com pa - Tác phong nhanh nhẹn ,kỷ luật và phai theo sự điều khiển của GV ,CS - Không hút thuốc ,uống rượu bia. - Ngoài việc tập luyện trên lớp phải thường thuyên tập luyện thêm ở nhà. ... 3 - 5’ 34 - 35 18 – 20’ 14-15’ - GV phổ biến nội dung cơ bản dễ hiểu - Học sinh tích cực chủ động xây dựng bài. - GV nhận xét ý kiến HS sau đó kết luận và cho điểm . - Gv đặt cõu hỏi,hs thảo luận theo nhúm sau đú trỡnh bầy sản phẩm của nhúm . - Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, LĐ hay tập luyện TDTT kéo dài. Ví dụ:... - Sức bền chung: Là khả năng cơ thể thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài. ví dụ...... - Sức bền chuyên môn: Là khả năng cơ thể thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập TT trong một thời gian dài. Ví dụ................... - Gv nêu một số yêu cầu khi học môn thể dục . 3. Phần kết thúc Củng cố bài giảng Nhận xét buổi tập Bài tập ở nhà Xuống lớp 3-5 phỳt - Nêu trọng tâm bài học - Nhận xét ý thức hoc tâp của HS - Qua bài hoc em sẽ phải tập luyện chạy bền như thế nào.

File đính kèm:

  • docTiet 1.doc