I. Mục tiêu.
1. Lí thuyết : HS nắm được mục tiêu, nội dung trương trình thể dục lớp 9. Biết và thực hiện nghiêm túc một số nội quy, quy định khi học tập môn thể dục. Biên chế ra các tổ tập luyện để phục vụ thuận lợi cho việc tập luyện
2 Lý thuyết -Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Chuẩn bị tài liệu, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Giới thiệu - Lí thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày dạy :
Tiết 1:
Giới thiệu
- Mục tiêu, nội dung , chương trình TD lớp 9.
Lý thuyết
-Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
I. Mục tiêu.
1. Lí thuyết : HS nắm được mục tiêu, nội dung trương trình thể dục lớp 9. Biết và thực hiện nghiêm túc một số nội quy, quy định khi học tập môn thể dục. Biên chế ra các tổ tập luyện để phục vụ thuận lợi cho việc tập luyện
2 Lý thuyết -Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Chuẩn bị tài liệu, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
đlbt
Phưng pháp - Tổ chức
A. Mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- HS ổn định lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
B. Cơ bản.
1.Ôn tập kiểm tra bài cũ.
- GV: Trong chương trình thể dục lớp 8 các em đã được học những nội dung gì ?
- GV: Sau khi đã được học các nội dung trong trương trình TD8, có giúp gì cho bản thân em ?
2. Học nội dung mới.
a. Mục tiêu, nội dung trương trình thể dục lớp 9.
- Biết được một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyên giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn kỷ luật, thói quen tự giác tập luyên TDTT, giữ gìn vệ sinh thân thể.
- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT, thể hiên khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vân dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài trường
b. Biên chế tổ tạp luyện và một số quy định khi tập.
- Chia tổ tập theo nhóm sức khoẻ.
- Có đầy đủ trang phục tập luyện.
- Tuân thủ nghiêm chỉnh những nội quy tập luyện.
c. Lý thuyết:
-Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
C. Kết thúc.
- Củng cố bài học: nhắc lại những kiến thức trọng tâm của bài học.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Ra BTVN: yêu cầu học sinh về nhà ôn tập những nội dung ĐHĐN đã học
5'
30'
3-5 l
7'
- GV yêu cầu lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV yêu cầu học sinh thảo luân sau đó trả lời câu hỏi.
- GV chia nhóm cho HS thảo luận.
- Các câu hỏi thảo luận :
+ TDTT đem lại cho ta những điều gì?
+ TDTT rèn luyện cho em những đức tính gì?
- Sau khi các nhóm đưa ra các ý kiến - GV tổng hợp, đánh giá, đưa ra kết luận.
- GV đề ra những nội quy cụ thể yêu cầu HS ghi nhớ.
.
- GV hướng dẫn ,giới thiệu một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
-HS ghi nhớ nội dung
- GV yêu cầu HS nhắc lại những kiến thức cơ bản của bài học.
- Tập một số động tác thả lỏng toàn thân - GV hướng dẫn.
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
GV
File đính kèm:
- Tiet1.doc