Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2011-2012 - Lê Hồng Quân

I. MỤC TIÊU:

 - Giúp hs có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức bền.

 - Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.

 -Biết vận dụng khii học giờ thể dục và tự tập luyện hàng ngày.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.

 -Địa điểm: Lớp học

 -Phương tiện: Giáo án nội dung học tập.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

I. Tổ chức: 9A: ./ 29 . 9B: . / 29. 9C: ./ 26.

II. Kiểm tra: Không

III. Bài mới:

 

doc157 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2011-2012 - Lê Hồng Quân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
../30: 9B ...../22: 9C ......../21: 2. Nhiệm vụ yêu cầu buổi tập 3. Khởi động . + Tập bài TD tay không 6 động tác + Xoay các khớp II / Phần cơ bản : 1 . Kiểm tra đá cầu +Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi +kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân +kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân + kĩ thuật phát cầu tháp chân chính diện bằng mu bàn chân 2. Cách cho điẻm Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật đạt được của từng học sinh +Điểm 9- 10 + Thực hiện đúng kĩ thuật như nội dung mà GV yêu cầu + Điểm 7-8 Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật nhưng còn sai sót về kĩ thuật phát cầu + Điểm 5-6 Thực hiện còn sai sót về kĩ thuật như tâng cầu bằng mu bàn chân , phát cầu , chuyền cầu +Điểm 3-4 Cha thực hiện được như nội dung mà GV yêu cầu III/ Phần kết thúc. 1. thả lỏng toàn thân 2. nhận xét đánh giá 3. giao BT về nhà 5-8’ 30-32’ 5’ GV kiểm tra xĩ số các lớp GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học GV hớng dẫn và hô khẩu lệnh cho hs tập GV nêu yêu cầu của bài kiểm tra GV kiểm tra nhiều đợt Mỗi đợt từ 3-5 hs Gv gọi học sinh lên kiểm tra Gv nhận xét cho điểm Gv hướng dẫn thả lỏng gv nhận xét gv giao BT về nhà lớp trởng tập hợp lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Hs lắng nghe gv phổ biến nhiệm vụ HS hực hiện theo khẩu lệnh của giáo viên HS nghe gv nêu yêu cầu của buổi kiểm tra Hs thực mhiện theo yêu cầu của gv Hs thực hiện theo yêu cầu cả gv Hs tập hợp theo hàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Hs thực hiện theo khẩu lệnh của gv hs lắng nghe nhận BT về nhà Ngày soạn:........../......../............... Ngày giảng: 9a......../.......: 9b........./..........: 9c......./........... Tiết 66: - kiểm tra chạy bền ( ktđk ) A. Mục tiêu: -Kiểm tra chạy bền .Yêu cầu: Học sinh thực hiện chạy hết cự ly Nam 800m Nữ 500m đúng kỹ thuật chạy bền và nâng cao thành tích. - Giáo dục ý thức tính tự giác tập luyện TDTT. - 100% học sinh đạt kết quả cao. B. Địa điểm phương tiện: - Sân thể dục - Còi, đồng hồ, dây đích, vôi, C. Nội dung và phương pháp Nội dung Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Phần mở đầu: - Tổ chức lớp. 9A ...../30: 9B ...../22: 9C ......../21: - Khởi động chung; - Kiểm tra; Sân bãi dụng cụ 6-8P Nhận lớp Chúc H/S Phổ biến bài học, Điều khiển Kiểm tra Báo cáo sĩ số, Chúc G/V Nhận nhiệm vụ bài học, Khởi động Chuẩn bị II. Phần cơ bản: - Kiểm tra chạy bền. - Đánh giá cho điểm. +Điểm 9 - 10 ; Chạy đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT. +Điểm 7 - 8 ; Chạy đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT. +Điểm 5 - 6 ; Chạy đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. +Điểm 9-10 ; Không chạy hết cự li quy định. 30-32P Phổ biến nội dung, phương pháp, cách cho điểm h/s Đánh giá cho điểm kiểm tra. Nắm được nội dung, phương pháp, cách cho điểm kiểm tra. Thực hiện bài thi III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: - Nhận xét: Tuyên dương h/s đạt điểm G - Hướng dẫn: Giờ sau kiểm tra nhảy cao kiểu ngồi 4-5P Điều khiển Nhận xét Phổ biến... Thả lỏng Ghi nhớ ở nhà Ngày soạn:........../......../............... Ngày giảng: 9a......../.......: 9b........./..........: 9c......./........... Tiết 67 - Ôn tập kiểm tra học kì II: Nhảy cao kiểu “ Bước qua” - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT A. Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích. - Giáo dục ý thức tập luyện TDTT. - 100% học sinh đạt kết quả cao. B. Địa điểm phương tiện: - Sân thể dục, - Còi, xẻng, vôi, thước. C Nội dung và phương pháp: Nội dung Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Phần mở đầu: - Tổ chức lớp. 9A ...../30: 9B ...../22: 9C ......../21: - Khởi động chung; - Kiểm tra; Sân bãi dụng cụ. 6-8P Nhận lớp Chúc HS Phổ biến bài kiểm tra Kiểm tra sức khỏe HS Điều khiển Kiểm tra Báo cáo sĩ số, Chúc GV Nhận nhiệm vụ bài học Đủ sức khỏe học tập Khởi động Chuẩn bị II. Phần cơ bản: 1. Nội dung; - Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao bước qua - Trọng tâm kĩ thuật giậm nhảyvà qua xà 2. Phương pháp; - Mỗi hs được nhảy từ 1- 3 lần qua mỗi mức xà 3. Cách cho điểm; +Điểm 9- 10 Thực hiện đúng 4 giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất. Thể hiện có năng khiếu bộ môn thành tích Nam 1m20, Nữ 1m15 +Điểm 7- 8; Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích Nam 1m10, Nữ 1m 05. +Điểm 5- 6; Thực hiện ở mức độ đạt yêu cầu Nam 1m, Nữ 95cm +Điểm3- 4; Thực hiện không đạt yêu cầu. 30-32P Phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra, cách cho điểm Đánh giá cho điểm kiểm tra. Nắm được nội dung, phương pháp kiểm tra, cách cho điểm kiểm tra. Thực hiện bài kiểm tra III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: - Nhận xét: +Tuyên dương hs đạt điểm G. - Hướng dẫn: Giờ sau kiểm tra Chạy bền 4-5P Điều khiển Nhận xét Phổ biến giờ sau Thả lỏng Ghi nhớ Chuẩn bị Ngày soạn:........../......../............... Ngày giảng: 9a......../.......: 9b........./..........: 9c......./........... Tiết 68 - Ôn tập kiểm tra học kì II: Nhảy cao kiểu “ Bước qua” - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT A. Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích. - Giáo dục ý thức tập luyện TDTT. - 100% học sinh đạt kết quả cao. B. Địa điểm phương tiện: - Sân thể dục, - Còi, xẻng, vôi, thước. C Nội dung và phương pháp: Nội dung Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Phần mở đầu: - Tổ chức lớp. 9A ...../30: 9B ...../22: 9C ......../21: - Khởi động chung; - Kiểm tra; Sân bãi dụng cụ. 6-8P Nhận lớp Chúc HS Phổ biến bài kiểm tra Kiểm tra sức khỏe HS Điều khiển Kiểm tra Báo cáo sĩ số, Chúc GV Nhận nhiệm vụ bài học Đủ sức khỏe học tập Khởi động Chuẩn bị II. Phần cơ bản: 1. Nội dung; - Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao bước qua - Trọng tâm kĩ thuật giậm nhảyvà qua xà 2. Phương pháp; - Mỗi hs được nhảy từ 1- 3 lần qua mỗi mức xà 3. Cách cho điểm; +Điểm 9- 10 Thực hiện đúng 4 giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất. Thể hiện có năng khiếu bộ môn thành tích Nam 1m20, Nữ 1m15 +Điểm 7- 8; Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích Nam 1m10, Nữ 1m 05. +Điểm 5- 6; Thực hiện ở mức độ đạt yêu cầu Nam 1m, Nữ 95cm +Điểm3- 4; Thực hiện không đạt yêu cầu. 30-32P Phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra, cách cho điểm Đánh giá cho điểm kiểm tra. Nắm được nội dung, phương pháp kiểm tra, cách cho điểm kiểm tra. Thực hiện bài kiểm tra III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: - Nhận xét: +Tuyên dương hs đạt điểm G. - Hướng dẫn: Giờ sau kiểm tra Chạy bền 4-5P Điều khiển Nhận xét Phổ biến giờ sau Thả lỏng Ghi nhớ Chuẩn bị Ngày soạn:........../......../............... Ngày giảng: 9a......../.......: 9b........./..........: 9c......./........... Tiết 69 - Ôn tập kiểm tra học kì II: Nhảy cao kiểu “ Bước qua” - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT A. Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích. - Giáo dục ý thức tập luyện TDTT. - 100% học sinh đạt kết quả cao. B. Địa điểm phương tiện: - Sân thể dục, - Còi, xẻng, vôi, thước. C Nội dung và phương pháp: Nội dung Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Phần mở đầu: - Tổ chức lớp. 9A ...../30: 9B ...../22: 9C ......../21: - Khởi động chung; - Kiểm tra; Sân bãi dụng cụ. 6-8P Nhận lớp Chúc HS Phổ biến bài kiểm tra Kiểm tra sức khỏe HS Điều khiển Kiểm tra Báo cáo sĩ số, Chúc GV Nhận nhiệm vụ bài học Đủ sức khỏe học tập Khởi động Chuẩn bị II. Phần cơ bản: 1. Nội dung; - Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao bước qua - Trọng tâm kĩ thuật giậm nhảyvà qua xà 2. Phương pháp; - Mỗi hs được nhảy từ 1- 3 lần qua mỗi mức xà 3. Cách cho điểm; +Điểm 9- 10 Thực hiện đúng 4 giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất. Thể hiện có năng khiếu bộ môn thành tích Nam 1m20, Nữ 1m15 +Điểm 7- 8; Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích Nam 1m10, Nữ 1m 05. +Điểm 5- 6; Thực hiện ở mức độ đạt yêu cầu Nam 1m, Nữ 95cm +Điểm3- 4; Thực hiện không đạt yêu cầu. 30-32P Phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra, cách cho điểm Đánh giá cho điểm kiểm tra. Nắm được nội dung, phương pháp kiểm tra, cách cho điểm kiểm tra. Thực hiện bài kiểm tra III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: - Nhận xét: +Tuyên dương hs đạt điểm G. - Hướng dẫn: Giờ sau kiểm tra Chạy bền 4-5P Điều khiển Nhận xét Phổ biến giờ sau Thả lỏng Ghi nhớ Chuẩn bị Ngày soạn:........../......../............... Ngày giảng: 9a......../.......: 9b........./..........: 9c......./........... Tiết 70 - Ôn tập kiểm tra học kì II: Nhảy cao kiểu “ Bước qua" - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT A. Mục tiêu: -Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT : Chạy bền .Yêu cầu: Học sinh thực hiện chạy hết cự ly Nam 1000M, Nữ 800M thực hiện đúng kỹ thuật chạy bền và nâng cao thành tích. - Giáo dục ý thức tập luyện TDTT. - 100% học sinh đạt kết quả cao. B. Địa điểm phương tiện: - Sân thể dục, - Còi, đồng hồ, dây đích, vôi, C. Nội dung và phương pháp: Nội dung Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Phần mở đầu: - Tổ chức lớp. 9A ...../30: 9B ...../22: 9C ......../21: - Khởi động chung; - Kiểm tra; Sân bãi dụng cụ 6-8P Nhận lớp Chúc H/S Phổ biến bài học, Điều khiển Kiểm tra Báo cáo sĩ số, Chúc G/V Nhận nhiệm vụ bài học, Khởi động Chuẩn bị II. Phần cơ bản: - Kiểm tra chạy bền. - Đánh giá cho điểm. +Điểm 9 - 10 ; Chạy đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT. +Điểm 7 - 8 ; Chạy đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT. +Điểm 5 - 6 ; Chạy đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. +Điểm 9-10 ; Không chạy hết cự li quy định. 30-32P Phổ biến nội dung, phương pháp, cách cho điểm h/s Đánh giá cho điểm kiểm tra. Nắm được nội dung, phương pháp, cách cho điểm kiểm tra. Thực hiện bài thi III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: - Nhận xét: Tuyên dương h/s đạt điểm G - Hướng dẫn: Giờ sau kiểm tra nhảy cao kiểu ngồi 4-5P Điều khiển Nhận xét Phổ biến... Thả lỏng Ghi nhớ ở nhà

File đính kèm:

  • doc0972662788.doc