I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện và phát triển sức bền
2. Kỹ năng:
- Biết được một số nguyên tắc , phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.
-Biết vận dụng khi học giờ thể dục và tư tập hàng ngày
3.Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc tự giác luyện tập
II Địa điểm phương tiện.
1. Địa điểm:
- Lớp học
2. Phương tiện
- GV: Giáo án.
- HS : Vệ sinh lớp học, vơ gi, bút
III Tiến trình dạy học.
75 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a, chạy ngắn, chạy bền chuẩn bị kiểm tra học kỳ I . Luyện tập chạy bền vào buổi sáng, chiều.
Ngày giảng:
Lớp 9A:..
Lớp 9B:..
Tiết 33
Kiểm tra học kỳ I
Chạy ngắn
A, Mục tiêu:
1, Kiến thức:
- Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh qua kỹ thuật 4 giai đoạn, thành tích chạy 60m.
2, Kỹ năng:
- Thực hiện tốt kỹ thuật 4 giai đoạn và đạt thành tích cao.
3. Thái độ:
- Biết vận dụng kỹ thuật vào luyện tập để nâng cao thành tích và sức khoẻ.
B, Địa điểm phương tiện.
1, Địa điểm:
- Sân thể dục.
2, Phương tiện
- GV: Đồng hồ bấm giờ.
- HS: Vệ sinh sân bãi, đường chạy, dây đích.Trang phục gọn gàng.
C, Tiến trình tổ chứcdạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
*Phần mở đầu. (7’)
1, Nhận lớp:
9A: .......
9B: ....
2, Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
3, Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, chân, ép dây chằng. Đánh tay cao trước, sau
- Khởi động chuyên môn: chạy tại chỗ, nâng cao đùi, chạy đạp sạu
4, Kiểm tra bài cũ : (Không)
*Phần cơ bản : (30’)
1. Ôn kỹ thuật các giai đoạn chạy ngắn.
2. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật, thành tích chạy ngắn 60m.
3. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, 2 Hs/ đợt
(Nam, nữ riêng)
4. Cách cho điểm:
- Căn cứ vào mức độ thực hiện của học sinh
HS: Xếp hàng điểm số báo cáo.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung.
GV: Hướng dẫn HS khởi động.
HS: Tập các động tác khởi động.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
GV: Nhắc lại kỹ thuật, làm mẫu.
HS: Ôn tập.
GV: Sửa lỗi.
GV: Nêu nội dung kiểm tra.
o o o o
o o o o
XP 60m Đích
o
o
Cán sự D D GV
lớp
Thang điểm
Mức độ thực hiện kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
10
Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn.
8 ” 6
9 ” 6
9
Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn.
8 ” 9
10 ” 0
8
Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy giữa quãng.
9 ” 2
10 ” 4
7
Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy giữa quãng.
9 ” 5
10 ” 8
6
Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có sai sót khi xuất phát.
9 ” 8
11 ” 2
5
Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có sai sót khi xuất phát.
10 ” 2
11 ” 7
3 – 4
Thực hiện tương đối đúng .thuật xuất phát thấp, kỹ thuật bước chạy
11 ” 0
12 ” 6
1 - 2
Thực hiện không đúng kỹ thuật.
12 ” 0
13 ” 7
* Phần kết thúc
* Hồi tĩnh:
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2L
* Đội hình hồi tĩnh.
o o o o o
o o o o o
D GV
4, Củng cố: (2’)
- Nhận xét đánh giá giờ học, công bố điểm kiểm tra.
5, Hướng dẫn về nhà. (1’)
- Luyện tập kỹ thuật chạy ngắn.
- Luyện tập chạy bền vào buổi sáng, chiều. Ôn kỹ thuật nhảy xa đã học.
Ngày giảng:
Lớp 9A:..
Lớp 9B:..
Tiết 34
Kiểm tra học kỳ I
Chạy ngắn
A, Mục tiêu:
1, Kiến thức:
- Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh qua kỹ thuật 4 giai đoạn, thành tích chạy 60m.
2, Kỹ năng:
- Thực hiện tốt kỹ thuật 4 giai đoạn và đạt thành tích cao.
3. Thái độ:
- Biết vận dụng kỹ thuật vào luyện tập để nâng cao thành tích và sức khoẻ.
B, Địa điểm phương tiện.
1, Địa điểm:
- Sân thể dục.
2, Phương tiện
- GV: Đồng hồ bấm giờ.
- HS: Vệ sinh sân bãi, đường chạy, dây đích.Trang phục gọn gàng.
C, Tiến trình tổ chứcdạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
*Phần mở đầu. (7’)
1, Nhận lớp:
9A: .......
9B: ....
2, Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
3, Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, chân, ép dây chằng. Đánh tay cao trước, sau
- Khởi động chuyên môn: chạy tại chỗ, nâng cao đùi, chạy đạp sạu
4, Kiểm tra bài cũ : (Không)
*Phần cơ bản : (30’)
1. Ôn kỹ thuật các giai đoạn chạy ngắn.
2. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật, thành tích chạy ngắn 60m.
3. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, 2 Hs/ đợt
(Nam, nữ riêng)
4. Cách cho điểm:
- Căn cứ vào mức độ thực hiện của học sinh
HS: Xếp hàng điểm số báo cáo.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung.
GV: Hướng dẫn HS khởi động.
HS: Tập các động tác khởi động.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
GV: Nhắc lại kỹ thuật, làm mẫu.
HS: Ôn tập.
GV: Sửa lỗi.
GV: Nêu nội dung kiểm tra.
o o o o
o o o o
XP 60m Đích
o
o
Cán sự D D GV
lớp
Thang điểm
Mức độ thực hiện kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
10
Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn.
8 ” 6
9 ” 6
9
Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn.
8 ” 9
10 ” 0
8
Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy giữa quãng.
9 ” 2
10 ” 4
7
Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy giữa quãng.
9 ” 5
10 ” 8
6
Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có sai sót khi xuất phát.
9 ” 8
11 ” 2
5
Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có sai sót khi xuất phát.
10 ” 2
11 ” 7
3 – 4
Thực hiện tương đối đúng .thuật xuất phát thấp, kỹ thuật bước chạy
11 ” 0
12 ” 6
1 - 2
Thực hiện không đúng kỹ thuật.
12 ” 0
13 ” 7
* Phần kết thúc
* Hồi tĩnh:
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2L
* Đội hình hồi tĩnh.
o o o o o
o o o o o
D GV
4, Củng cố: (2’)
- Nhận xét đánh giá giờ học, công bố điểm kiểm tra.
5, Hướng dẫn về nhà. (1’)
- Luyện tập kỹ thuật nhảy xa, chạy bền chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
Ngày giảng:
Lớp 9A:..
Lớp 9B:..
Tiết 35
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
nhảy xa
A, Mục tiêu:
1, Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá quá trình tập luyện của học sinh qua kỹ thuật các giai đoạn, thành tích nhảy xa kiểu “ngồi”
2, Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng lập kế hoạch để luyện tập sức bền, sức nhanh, mạnh.
- Thực hiện tốt kỹ thuật các giai đoạn và đạt thành tích cao.
3. Thái độ:
- Biết vận dụng kỹ thuật vào luyện tập TDTT để nâng cao thành tích và sức khoẻ.
B, Địa điểm phương tiện.
1, Địa điểm:
- Sân thể dục.
2, Phương tiện
- GV: Thước dây.
- HS: Vệ sinh sân bãi, đường chạy.Trang phục gọn gàng.
C, Tiến trình tổ chứcdạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
*Phần mở đầu. (5’)
1, Nhận lớp:
9A: .......
9B: ....
2, Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
3, Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, chân, ép dây chằng. Đánh tay cao trước, sau
- Khởi động chuyên môn: chạy tại chỗ, nâng cao đùi, chạy đạp sạu
4, Kiểm tra bài cũ : (Không)
*Phần cơ bản : (30’)
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật, thành tích nhảy xa kiểu “ngồi”.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra từng học sinh (Nam, nữ riêng) theo đúng luật nhảy xa ( mỗi HS nhảy 03 lần lấy thành tích lần nhảy xa nhất)
3. Cách cho điểm:
- Căn cứ vào mức độ thực hiện của học sinh.
HS: Xếp hàng điểm số báo cáo.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung.
GV: Hướng dẫn HS khởi động.
HS: Tập các động tác khởi động.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
GV: Nêu nội dung kiểm tra.
Thang điểm
Mức độ thực hiện kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
10
Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn.
3.8 m
3.4 m
9
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật 4 giai đoạn.
3.7 m
3.3 m
8
Đúng kỹ thuật nhưng còn sai sót nhỏ ở giai đoạn tiếp đất.
3.55 m
3.15 m
7
Đúng kỹ thuật nhưng còn sai sót nhỏ ở giai đoạn tiếp đất.
3.3 m
2.95 m
6
Thực hiện được giai đoạn trên không nhưng các giai đoạn còn sai.
3.1 m
2.75 m
5
Cơ bản thực hiện được kỹ thuật động tác nhưng sai 1 trong 4 giai đoạn.
3 m
2.55 m
4
Chưa đạt các mức yêu cầu trên.
2.85 m
2.35 m
3
Chưa đạt các mức yêu cầu trên.
2.7 m
2.2 m
1 – 2
Chưa đạt các mức yêu cầu trên.
2.55 m
2.05 m
* Phần kết thúc
* Hồi tĩnh:
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2L
* Đội hình hồi tĩnh.
o o o o o
o o o o o
D GV
4, Củng cố: (2’)
- Nhận xét đánh giá giờ học, công bố điểm kiểm tra.
5, Hướng dẫn về nhà. (1’)
- Ôn kỹ thuật chạy bền chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
Ngày giảng:
Lớp 9A:..
Lớp 9B:..
Tiết 36
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Chạy bền
A, Mục tiêu:
1, Kiến thức:
- Đánh giá quá trình tập luyện nâng cao phát triển sức bền của học sinh.
2, Kỹ năng:
- Thực hiện tốt kỹ thuật các giai đoạn và đạt thành tích cao.
- Rèn kỹ năng lập kế hoạch để luyện tập sức bền.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức, thói quen luyện tập TDTT để rèn luyện sức khoẻ của học sinh.
B, Địa điểm phương tiện.
1, Địa điểm:
- Sân thể dục.
2, Phương tiện
- GV: Đồng hồ bấm giờ.
- HS: Vệ sinh sân bãi, đường chạy, dây đích.Trang phục gọn gàng.
C, Tiến trình tổ chứcdạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
*Phần mở đầu. (5’)
1, Nhận lớp:
9A: .......
9B: ....
2, Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
3, Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, chân, ép dây chằng. Đánh tay cao trước, sau
- Khởi động chuyên môn: chạy tại chỗ, nâng cao đùi, chạy đạp sạu
4, Kiểm tra bài cũ : (Không)
*Phần cơ bản : (30’)
1. Hình thức, nội dung kiểm tra.
- Chạy 800 m tính thời gian.
- Thành tích, kỹ thuật
- 8 Hs / 1 lần chạy.
2. Cách cho điểm:
- Căn cứ vào mức độ thực hiện của học sinh
HS: Xếp hàng điểm số báo cáo.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung.
GV: Hướng dẫn HS khởi động.
HS: Tập các động tác khởi động.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o
D GV
GV: Nêu nội dung, hình thức kiểm tra, cách cho điểm.
Thang điểm
Mức độ thực hiện kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
10
Hoàn thành quãng đường, đúng kỹ thuật, động tác, biết phân phối sức trong khi chạy.
150 ”
170 ”
9
Hoàn thành quãng đường, đúng kỹ thuật, động tác, biết phân phối sức trong khi chạy.
152’’
176 ”
8
Hoàn thành quãng đường, đúng kỹ thuật, động tác trong khi chạy.
160 ’’
184’’
7
Hoàn thành quãng đường, đúng kỹ thuật.
176 ’’
191”
6
Hoàn thành quãng đường, thực hiện động tác chưa nhịp nhàng.
184”
204.8”
5
Hoàn thành quãng đường, thực hiện chưa đúng động tác.
192”
218.6”
4 - 3
Chưa hoàn thành quãng đường, chạy sai kỹ thuật.
200”
232.4”
2 - 1
Các trường hợp còn lại.
* Phần kết thúc
* Hồi tĩnh:
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2L
* Đội hình hồi tĩnh.
o o o o o
o o o o o
D GV
4, Củng cố: (2’)
- Nhận xét đánh giá giờ học, công bố điểm kiểm tra.
5, Hướng dẫn về nhà. (1’)
- Luyện tập chạy bền vào buổi sáng, chiều. Ôn lại kỹ thuật cấcc phần đã học.
File đính kèm:
- bai soan the duc 9.doc