I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giới thiệu chung mục tiêu, nội dung chương trình lớp 9, một số hiểu biết cần thiết và nguyên tắc tập luyện sức bền.
- Giúp học sinh thông hiểu được các động tác bổ trợ chạy ngắn và các nội dung đội hình đội ngũ đã học ở các lớp 6, 7, 8.
2. Kỹ năng:
- Nắm và hiểu được các phương pháp tập luyện sức bền. Thực hiện tốt các kỹ thuật đã học trong chạy ngắn cũng như các nội dung đội hình đội ngũ đã học ở các lớp 6, 7, 8.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh ý thức được việc tập luyện thể dục thể thao, có hành vi ứng xử đúng và chấp hành tốt kỉ luật để đảm bảo an toàn.
II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Đồng loạt - Phân nhóm tập luyện
III. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Trang phục, tài liệu, đồng hồ, còi.
2. Học sinh: Đồng phục, vở ghi, vệ sinh nơi tập.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g chuột rút và cách khắc phục.
Dự kiến kiểm tra: 9A:Hoá, Lân; 9B:Đảng, Vân; 9C:Rạng, Vi; 9D:Tố, Nguyệt; 9E:Phúc, Quý.
* Bài mới:
a. Chạy cự li ngắn:
- Các động tác bổ trợ.
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, nhảy đạp sau. Xuất phát cao-chạy nhanh.
- Ngồi vai, lưng hướng chạy - xuất phát.
b. Bài thể dục liên hoàn:
- Học: Nam từ 1-10.
Nữ từ 1-18.
- Ôn các động tác đã học.
c. Chạy bền:
- Tập luyện chạy bền.
- Giới thiệu hiện tượng choáng ngất và cách khắc phục.
d. Củng cố:
- Bài thể dục liên hoàn.
e. Thả lỏng:
Chạy nhẹ thành vòng tròn, đi chậm hít thở sâu, đứng rũ mềm toàn thân.
3. Phần kết thúc:
- GV nhận xét buổi học.
- Dặn dò HS tập luyện ở nhà các nội dung đã học và chuẩn bị tốt cho buổi sau.
- Xuống lớp.
5 phút
80 phút
12 phút
2 x8N
2 em
25 phút
2 lần
2 lần
2 lần
25 phút
3-5 lần
3-5 lần
3 lần
10 phút
4 phút
(3-5 em)
4 phút
5 phút
GV nhận lớp, phổ biến
CS báo cáo sĩ số
CS
GV
GV hướng dẫn
CS
GV
Giáo viên gọi ngẫu nhiên theo sổ.
Nhận xét và cho điểm
GV phân nhóm ở nội dung chạy ngắn và bài TD
CS
CB XP Đích
CSr GV-△
GV làm mẫu, quan sát
và sửa sai cho HS
Cho học sinh chạy theo từng nhóm, chơi theo nhóm.
GV nhận xét, sửa sai
Thả lỏng:
GV nhận xét, dặn dò
CS
GV
V. bổ sung:
Tiết
9 +10
Tiết theo phân phối chương trình: 9 + 10 Ngày soạn: 28/09/2008
Tên bài dạy: Ngày dạy: 01/10/2008
bài thể dục liên hoàn - chạy ngắn
chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh thông hiểu được các động tác bổ trợ và nắm được kĩ thuật mới của chạy ngắn. Biết và thực hiện được các kỹ năng bài thể dục liên hoàn. biết vận dụng sức bền.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tốt các kỹ thuật đã học và ở mức cơ bản của kỹ thuật mới trong chạy ngắn. Thực hiện được ở mức tương đối các động tác mới của bài thể dục. Biết phân phối sức trong chạy bền.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh ý thức được việc tập luyện thể dục thể thao, có hành vi ứng xử đúng và chấp hành tốt kỉ luật để đảm bảo an toàn.
II. Phương pháp giảng dạy: Đồng loạt - Phân nhóm tập luyện
III. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Trang phục, đồng hồ, còi, bàn đạp xuất phát thấp.
2. Học sinh: Đồng phục, vệ sinh nơi tập, đưa dụng cụ ra sân.
IV. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp học.
- Phổ biến nội dung buổi học:
+ Chạy cự li ngắn.
+ Bài thể dục liên hoàn.
+ Chạy bền.
2. Phần cơ bản:
* Khởi động:
+ Chung: Tay cao, tay ngực, vặn mình, bước với, bụng.
+ Chuyên môn: Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
* Bài cũ: Bài thể dục liên hoàn.
Dự kiến kiểm tra: 9A:Nam, Thương; 9B:Nguyện, Như; 9C:Phong, Ly; 9D:Tuyển, Ngọc; 9E:Vương, Huyền.
* Bài mới:
a. Chạy cự li ngắn:
- Các động tác bổ trợ.
- Ngồi (vai lưng) hướng chạy- xuất phát.
- Xuất phát cao-chạy nhanh (40-60m)
- Học: Xuất phát thấp - chạy lao.
- Trò chơi: “ Tiếp sức con thoi ”
b. Bài thể dục liên hoàn:
- Ôn: Nam: 1-10
Nữ: 1-18.
Học: Nam từ 11-19.
Nữ từ 19-25.
- Ôn các động tác đã học.
c. Chạy bền:
- Tập luyện chạy bền.
- Nhảy dây cá nhân
d. Củng cố: Xuất phát thấp, bài thể dục liên hoàn.
e. Thả lỏng:
Chạy nhẹ thành vòng tròn, đi chậm hít thở sâu, đứng rũ mềm toàn thân.
3. Phần kết thúc:
- GV nhận xét buổi học.
- Dặn dò HS tập luyện ở nhà các nội dung đã học và chuẩn bị tốt cho buổi sau.
- Xuống lớp.
5 phút
80 phút
12 phút
2 x8N
2-4 em
25 phút
2 lần
2 lần
3-5 lần
3-5 lần
1-3 lần
25 phút
3 lần
3 lần
3-5 lần
3-5 lần
3 lần
10 phút
4 phút
(3-5 em)
4 phút
5 phút
GV nhận lớp, phổ biến
CS báo cáo sĩ số
CS
GV
Cán sự điều khiển
GV CS
Giáo viên gọi theo dự kiến.
Nhận xét và cho điểm
GV phân nhóm ở nội dung chạy ngắn và bài TD
CS
CB XP
CSr GV-△
GV làm mẫu, quan sát
và sửa sai cho HS
Cho học sinh chạy theo từng nhóm, chơi theo nhóm.
GV nhận xét, sửa sai
Thả lỏng:
GV nhận xét, dặn dò
CS
GV
V. bổ sung:
Tiết
11 + 12
Tiết theo phân phối chương trình: 11 + 12 Ngày soạn: 06/10/2008
Tên bài dạy: Ngày dạy: 08/10/2008
bài thể dục liên hoàn - chạy ngắn
chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh thông hiểu được các động tác bổ trợ và biết được kĩ thuật mới của chạy ngắn. Biết và hiểu được các kỹ năng bài thể dục liên hoàn. Biết vận dụng sức bền.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện đúng các kỹ thuật đã học và ở mức cơ bản đúng kỹ thuật mới trong chạy ngắn. Thực hiện cơ bản đúng các động tác mới của bài thể dục. Biết phân phối sức trong chạy bền.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính tích cực tự giác và tinh thần vượt khó tập luyện.
II. Phương pháp giảng dạy: Đồng loạt - Phân nhóm tập luyện - quay vòng.
III. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Trang phục, đồng hồ, còi, bàn đạp xuất phát thấp.
2. Học sinh: Đồng phục, vệ sinh nơi tập, đưa dụng cụ ra sân.
IV. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp học.
- Phổ biến nội dung buổi học:
+ Chạy cự li ngắn.
+ Bài thể dục liên hoàn.
+ Chạy bền.
2. Phần cơ bản:
* Khởi động:
+ Chung: Tay cao, tay ngực, vặn mình, bước với, bụng.
+ Chuyên môn: Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
* Bài cũ: Bài thể dục liên hoàn.
Dự kiến kiểm tra: 9A:Nam, Thương; 9B:Hải, Hoài Lan; 9C:Quang, Tiệp; 9D:Đạo, Hằng; 9E:Duy, An.
* Bài mới:
a. Chạy cự li ngắn:
- Các động tác bổ trợ.
- Ngồi (vai lưng) hướng chạy- xuất phát.
- Xuất phát cao-chạy nhanh (30m).
- Xuất phát thấp - chạy lao(30m).
- Học: Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
b. Bài thể dục liên hoàn:
- Ôn: Nam: 1-19
Nữ: 1-25.
Học: Nam từ 20-26.
Nữ từ 26-29.
- Ôn các động tác đã học.
c. Chạy bền:
- Tập luyện chạy bền trên dịa hình tự nhiên. Nhảy dây cá nhân
d. Củng cố:
Bài thể dục liên hoàn.
e. Thả lỏng:
Chạy nhẹ thành vòng tròn, đi chậm hít thở sâu, đứng rũ mềm toàn thân.
3. Phần kết thúc:
- GV nhận xét buổi học.
- Dặn dò HS tập luyện ở nhà các nội dung đã học và chuẩn bị tốt cho buổi sau.
- Xuống lớp.
5 phút
80 phút
12 phút
2 x8N
2-4 em
25 phút
2 lần
2 lần
2-3 lần
2-3 lần
3 lần
25 phút
3 lần
3 lần
3-5 lần
3-5 lần
3 lần
10 phút
4 phút
(3-5 em)
4 phút
5 phút
GV nhận lớp, phổ biến
CS báo cáo sĩ số
CS
GV
Cán sự điều khiển
GV CS
Giáo viên gọi theo dự kiến.
Nhận xét và cho điểm
GV phân nhóm ở nội dung chạy ngắn và bài TD
CS
CB XP
CSr GV-△
GV làm mẫu
GV bao quát lớp và hướng dẫn học sinh tập luyện
Cho học sinh chạy theo từng nhóm, chơi theo nhóm.
GV nhận xét, sửa sai
Thả lỏng:
GV nhận xét, dặn dò
CS
GV
V. bổ sung:
Tiết
13 + 14
Tiết theo phân phối chương trình: 13 + 14 Ngày soạn: 13/10/2008
Tên bài dạy: Ngày dạy: 15/10/2008
bài thể dục liên hoàn - chạy ngắn
chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh thông hiểu được các động tác bổ trợ và biết được kĩ thuật mới của chạy ngắn. Biết và hiểu được các kỹ năng bài thể dục liên hoàn. Biết vận dụng sức bền.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện đúng các kỹ thuật đã học và ở mức cơ bản đúng kỹ thuật mới trong chạy ngắn. Thực hiện cơ bản đúng các động tác mới của bài thể dục. Biết phân phối sức trong chạy bền.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh tính chủ động, tác phong nhanh nhẹn và tích cực.
II. Phương pháp giảng dạy: Đồng loạt - Phân nhóm tập luyện - quay vòng.
III. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Trang phục, đồng hồ, còi, bàn đạp xuất phát thấp.
2. Học sinh: Đồng phục, vệ sinh nơi tập, đưa dụng cụ ra sân.
IV. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp học.
- Phổ biến nội dung buổi học:
+ Chạy cự li ngắn.
+ Bài thể dục liên hoàn.
+ Chạy bền.
2. Phần cơ bản:
* Khởi động:
+ Chung: Tay cao, tay ngực, vặn mình, bước với, bụng.
+ Chuyên môn: Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
* Bài cũ: Bài thể dục liên hoàn.
Dự kiến kiểm tra: 9A:Trường, Tiềm; 9B:Tiến, Liên; 9C:Tài, Thản; 9D:Trường, Nguyệt; 9E:Như, Nhật.
* Bài mới:
a. Chạy cự li ngắn:
- Các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau.
- Ngồi (vai, lưng) hướng chạy- xuất phát.
- Xuất phát thấp - chạy nhanh(30m).
- Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng(50m).
- Một số điểm cơ bản của Luật.
b. Bài thể dục liên hoàn:
- Ôn: Nam: 1-26
Nữ: 1-29.
Học: Nam từ 27-40.
Nữ từ 30-35.
- Ôn các động tác đã học.
c. Chạy bền:
- Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên. Các động tác hồi tĩnh.
d. Củng cố:
Bài thể dục liên hoàn.
e. Thả lỏng:
Chạy nhẹ thành vòng tròn, đi chậm hít thở sâu, đứng rũ mềm toàn thân.
3. Phần kết thúc:
- GV nhận xét buổi học.
- Dặn dò HS tập luyện ở nhà các nội dung đã học và chuẩn bị tốt cho buổi sau.
- Xuống lớp.
5 phút
80 phút
12 phút
2 x8N
2-4 em
25 phút
2 lần
2-3 lần
2-3 lần
2 lần
25 phút
3 lần
3 lần
3-5 lần
3-5 lần
3 lần
10 phút
4 phút
(3-5 em)
4 phút
5 phút
GV nhận lớp, phổ biến
CS báo cáo sĩ số
CS
GV
Cán sự điều khiển
GV CS
Giáo viên gọi theo dự kiến.
Nhận xét và cho điểm
GV phân nhóm ở nội dung chạy ngắn và bài thể dục.
CS
CB XP
CSr GV-△
GV làm mẫu
GV bao quát lớp và hướng dẫn học sinh tập luyện
Cho học sinh chạy theo từng nhóm.
GV nhận xét, sửa sai
Thả lỏng:
GV nhận xét, dặn dò
CS
GV
V. bổ sung:
File đính kèm:
- moi 09114.doc