A. Mục đích – Yêu cầu:
· Ôn tập các động tác bổ trợ: đá lăng chân trước, sau, sang ngang và cũng cố kỹ thuật giậm nhảy của nhảy cao kiểu bước qua: đà 1 bước giậm nhảy – đá lăng.
· Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ và kỹ thuật giậm nhảy 1 – 3 bước – giậm nhảy; rèn luyện thể lực chung, sức mạnh chân, nâng cao thành tích.
· Biết vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường và ngoài nhà trường, nhất là khi luyện tập và thi đấu.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải – Phân tích – Trao đổi - Kể chuyện – Chia nhóm – Sửa sai – Thị phạm kỹ thuật – Thi đua – Trò chơi.
C. Dụng cụ: Tranh ảnh các giai đoạn nhảy cao, trụ và xà nhảy cao, đệm, 2 cờ vuông màu trắng và màu đỏ, thước, vôi bột (hoặc băng thun dài 3 – 5m).
32 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 5 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiến thuật và phương pháp tập luyện để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực.
Các em biết và thực hiện đúng kỹ thuật và động tác đã học ở lớp 8; thực hiện được kỹ thuật di chuyển ra phía sau, đá và phát cầu bằng mu bàn chân.
Biết vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường và ngoài nhà trường và tự tập hàng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải – Phân tích – Trao đổi - Kể chuyện – Thị phạm kỹ thuật.
C. Dụng cụ: Chuẩn bị sân đá cầu, 2 học sinh 1 quả cầu.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
8’
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
Cán sự tập trung lớp – Báo cáo – Chào
o
±
2. Kiểm tra bài cũ:
Đá cầu.: Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân.
2’
Gọi 3 học sinh.
Nhận xét và sửa sai.
Học sinh thực hiện kỹ thuật.
Sửa lỗi sai.
o
±
3. Phổ biến bài mới:
1’
Giới thiệu mục đích yêu cầu.
Cho học sinh xem tranh.
Nghe giáo viên giảng giải và xem tranh.
o
±
4. Khởi động chung:
4’
Cho khởi động: Cổ – Xoay vai – Xoay khuỷu tay – Xoay hông – Xoay khớp gối – Ép dọc – Ép ngang – Xoay cổ tay chân.
Cán sự điều khiển lớp khởi động.
o ±
II. CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1:
Đá cầu: Ôn:: Đá cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân. Học: Kỹ thuật phát cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân..
30’
15’
Ôn tập: Đá cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân.
Hướng dẫn kỹ thuật (xem tranh)
Thao tác kỹ thuật: Phát cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân.
Thao tác không cầu.
Thao tác có cầu.
Cán sự ôn tậo cho cả lớp.
Xem tranh.
Xem giáo viên thao tác kỹ thuật.
Cả lớp thực hiện theo lệnh còi của giáo viên.
o
10m Khu vực tập phát cầu theo lệnh của giáo viên. ±
2. Hoạt động 2:
Đá cầu: Luyện tập
10’
Hướng dẫn luyện tập tại chỗ:
Hướng dẫn luyện tập di chuyển:
.
Cán sự điều khiển ôn tập.
Chia nhóm luyện tập.
o ±
3. Hoạt động 3:
Chạy bền: Luyện tập.
5’
Hướng dẫn luyện tập.
Cán sự cho lớp chạy 3 vòng tròn sân tập.
o
±
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh:
7’
3’
Thả lỏng toàn thân – Hít thở đều.
Cán sự điều khiển.
o ±
2. Củng cố & Nhận xét:
2’
Giáo viên nhận xét thái độ học tập và ý thức tổ chức kỹ luật.
Học sinh nghe.
o
±
2. Bài tập về nhà:
1’
Đá cầu: Ôn:: Đá, phát cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân. Học: Một số chiến thuật đá cầu. Đấu tập. Một số điểm trong luật đá cầu.
Học sinh nghe.
3. Xuống lớp:
1’
Giáo viên hô: “Thể dục”.
Học sinh hô: “Khỏe”.
Tuần: 25 Tiết: 50 Đá cầu: Ôn: Đá, phát cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân.
Ngày soạn: 06.01 Học: Một số chiến thuật đá cầu. Đấu tập. Một số điểm trong luật Đáù cầu.
A. Mục đích – Yêu cầu:
Giúp học sinh cũng cố, nâng cao mức độ thực hiện kỹ thuật động tác đã học kết hợp với học mới về kỹ thuật, chiến thuật và phương pháp tập luyện để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực. Giới thiệu một số điểm trong luật Đá cầu.
Các em biết và thực hiện đúng kỹ thuật và động tác đã học ở lớp 8; thực hiện được kỹ thuật di chuyển ra phía sau, đá và phát cầu bằng mu bàn chân.
Biết vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường và ngoài nhà trường và tự tập hàng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải – Phân tích – Trao đổi - Kể chuyện – Thị phạm kỹ thuật.
C. Dụng cụ: Chuẩn bị sân đá cầu, 2 học sinh 1 quả cầu.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
8’
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
Cán sự tập trung lớp – Báo cáo – Chào
o
±
2. Kiểm tra bài cũ:
Đá cầu.: Phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân.
2’
Gọi 3 học sinh.
Nhận xét và sửa sai.
Học sinh thực hiện kỹ thuật.
Sửa lỗi sai.
o
±
3. Phổ biến bài mới:
1’
Giới thiệu mục đích yêu cầu.
Cho học sinh xem tranh.
Nghe giáo viên giảng giải và xem tranh.
o
±
4. Khởi động chung:
4’
Cho khởi động: Cổ – Xoay vai – Xoay khuỷu tay – Xoay hông – Xoay khớp gối – Ép dọc – Ép ngang – Xoay cổ tay chân.
Cán sự điều khiển lớp khởi động.
o ±
II. CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1:
Đá cầu: Ôn: Đá, phát cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân. Học: Một số chiến thuật đá cầu. Đấu tập. Một số điểm trong luật Đá cầu.
30’
15’
Ôn tập: Đá, phát cầu cao chân nghêng mình bằng mu bàn chân.
Một số điểm trong luật Đá cầu.
Hướng dẫn một số chiến thuật.
Đấu tập:
Giáo viên hướng dẫn.
Chia nhóm đấu tập.
Cán sự ôn tậo cho cả lớp.
Nghe giáo viên hướng dẫn.
Cả lớp thực hiện theo lệnh của giáo viên.
o
±
2. Hoạt động 2:
Đá cầu: Đấu tập
10’
Cho đấu tập
.
Cán sự điều khiển đấu tập.
Chia nhóm thi đấu.
o ±
3. Hoạt động 3:
Chạy bền: Luyện tập.
5’
Hướng dẫn luyện tập.
Cán sự cho lớp chạy 3 vòng tròn sân tập.
o
±
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh:
7’
3’
Thả lỏng toàn thân – Hít thở đều.
Cán sự điều khiển.
o ±
2. Củng cố & Nhận xét:
2’
Giáo viên nhận xét thái độ học tập và ý thức tổ chức kỹ luật.
Học sinh nghe.
o
±
2. Bài tập về nhà:
1’
Đá cầu: Hoàn thiện kỹ thuật đá cầu. Một số điểm trong luật Đáù cầu.
Học sinh nghe.
3. Xuống lớp:
1’
Giáo viên hô: “Thể dục”.
Học sinh hô: “Khỏe”.
Tuần: 26 Tiết: 51 Đá cầu: Hoàn thiện kỹ thuật đá cầu.
Ngày soạn: 06.01 Một số điểm trong luật Đáù cầu.
A. Mục đích – Yêu cầu:
Giúp học sinh cũng cố, nâng cao mức độ thực hiện kỹ thuật động tác đã học kết hợp với học mới về kỹ thuật, chiến thuật và phương pháp tập luyện để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực. Gới thiệu một số điểm trong luật Đá cầu.
Các em biết và thực hiện đúng kỹ thuật và động tác đã học ở lớp 8; thực hiện được kỹ thuật di chuyển ra phía sau, đá và phát cầu bằng mu bàn chân.
Biết vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường và ngoài nhà trường và tự tập hàng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải – Phân tích – Trao đổi - Kể chuyện – Thị phạm kỹ thuật.
C. Dụng cụ: Chuẩn bị sân đá cầu, 2 học sinh 1 quả cầu.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
8’
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
Cán sự tập trung lớp – Báo cáo – Chào
o
±
2. Kiểm tra bài cũ:
Đá cầu.: Phát cầu thấp chân bằng mu bàn chân.
2’
Gọi 3 học sinh.
Nhận xét và sửa sai.
Học sinh thực hiện kỹ thuật.
Sửa lỗi sai.
o
±
3. Phổ biến bài mới:
1’
Giới thiệu mục đích yêu cầu.
Cho học sinh xem tranh.
Nghe giáo viên giảng giải và xem tranh.
o
±
4. Khởi động chung:
4’
Cho khởi động: Cổ – Xoay vai – Xoay khuỷu tay – Xoay hông – Xoay khớp gối – Ép dọc – Ép ngang – Xoay cổ tay chân.
Cán sự điều khiển lớp khởi động.
o ±
II. CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1:
Đá cầu: Hoàn thiện kỹ thuật đá cầu. Một số điểm trong luật Đáù cầu.
30’
15’
Nhắc lại: Một số điểm trong luật Đá cầu.
Hoàn chỉnh kỹ thuật:
Đá cầu.
Phát cầu.
Chiến thuật.
Cán sự ôn tậo cho cả lớp.
Nghe giáo viên hướng dẫn. Cả lớp thực hiện theo lệnh của giáo viên.
o
±
2. Hoạt động 2:
Đá cầu: Luyện tập
10’
Cho đấu tập
.
Cán sự điều khiển đấu tập.
Chia nhóm thi đấu.
o ±
3. Hoạt động 3:
Chạy bền: Luyện tập.
5’
Hướng dẫn luyện tập.
Cán sự cho lớp chạy 3 vòng tròn sân tập.
o
±
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh:
7’
3’
Thả lỏng toàn thân – Hít thở đều.
Cán sự điều khiển.
o ±
2. Củng cố & Nhận xét:
2’
Giáo viên nhận xét thái độ học tập và ý thức tổ chức kỹ luật.
Học sinh nghe.
o
±
2. Bài tập về nhà:
1’
Đá cầu: KIỂM TRA.
Học sinh nghe.
3. Xuống lớp:
1’
Giáo viên hô: “Thể dục”.
Học sinh hô: “Khỏe”.
File đính kèm:
- GATD 9 HKII.doc