Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì 1(Chuẩn kiến thức)

I: Mục tiêu

- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để học sinh rèn luyện sức bền, giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền, giới thiệu cách đo để theo dõi sức khoẻ, biết và thực hiện được những bài tập, động tác bổ trợ ở những tiết thực hành trên lớp và tập luyện hàng ngày ở ngoài nhà trường

II: Địa điểm phương tiện

Phòng ,lớp học- HS vở ghi

GV phấn viết bảng, SGV

III: Nội dung và phương pháp

 

doc73 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì 1(Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bàn đạp, dây đích. III: Nội dung và phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp ổn định lớp - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, tình trạng sức khoẻ của HS Lớp 9A Vắng Lớp 9B Vắng Lớp 9C Vắng Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học 2.Khởi động - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. 3. Kiểm tra bài cũ H/s thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, giữa quãng và về đích. 8- 10P 1-2P 4-5P 1v 2x8 2x8 2x8 2-3 P Cán sự lớp tập hợp báo cáo Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Gv gọi 1-2 H/s lên thực hiện các em khác quan sát và nhận xét. Gv nhận xét và cho điểm Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B,Phần cơ bản 1. Chạy nhanh. - Ôn chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Trò chơi : Chạy đuổi - Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng về đích (60m) C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh Tập động tác thể dục điều hoà 2.Nhận xét Kiến thứckỹ năng ý thức và kết quả giờ học 3.Hướng dẫn về nhà Chạy TD buổi sáng, bật bục bệ, nhẩy dây bền, chuẩn bị tiết sau kiểm tra 30P 2x8m 2x8m 2x8m 2-3l 3x60m 5P 2p 2p 1p GV hướng dẫn học sinh cách chạy. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x D Gv phổ biến luật chơi, cách chơi và tổ chức cho H/s chơi. x x x x x x x o o o o o o o 5 - 6m 30 - 50m x o x o ----> x o x o ----> Xp1 Xp2 Đ Gv quan sát nhận xét sau mỗi lần chơi GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho học sinh tập luyện, quan sát sửa sai cho HS Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành hàng ngang. *********** *********** *********** *********** D Nhận xét đánh giá kết quả tiết học Tuyên dương, Phê bình Hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm nội dung đã học tiết sau kiểm tra. Tuần: 17 Tiết: 34 Kiểm tra học kì I chạy ngắn Ngày soạn:25 /12/ 2007 Ngày dạy: 2 /12 /2008 I: Mục tiêu Kiểm tra: Kĩ thuật- Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng – về đích (cự li 60m). HS thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao giữa quãng và về đích. Đạt thành tích TCRLTT. II: Địa điểm phương tiện HS vệ sinh sân tập, đường chạy ngắn, GV chuẩn bị còi , đồng hồ, bàn đạp, dây đích, danh sách lớp. III: Nội dung và phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp ổn định lớp - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, tình trạng sức khoẻ của HS Lớp 9A Vắng Lớp 9B Vắng Lớp 9C Vắng Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học 2.Khởi động - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. Khởi động chuyên môn - Ôn chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau 3. Kiểm tra bài cũ 8- 10P 1-2P 5-7P 1v 2x8 2x8 2x8 2x 15m 2x 15m 2x 15m Cán sự lớp tập hợp báo cáo Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Đội hình khởi động x x x x x x x x x x D Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B.Phần cơ bản 1:Kiểm tra chạy ngắn Cách đánh giá xếp loại *Điểm 9 – 10 Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt mức Giỏi RLTT (Nam : 9,0 ; Nữ :10,0) *Điểm 7 – 8 Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật giữa quãng thành tíh đạt ở mức Khá (Nam: 9,5 ; Nữ : 10,8) *Điểm 5 – 6 Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có sai sót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp, thành tích đạt mức Đạt trong tiêu chuẩn RLTT (Nam :10,0 ; Nữ : 11,3) *Điểm 3 – 4 Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật nhưng không đạt được thành tích trong tiêu chuẩn RLTT *Điểm 1– 2 Thực hiện không đúng kỹ thuật không đạt được thành tích trong tiêu chuẩn RLTT C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh Tập động tác thể dục điều hoà 2.Nhận xét Kiến thứckỹ năng ý thức và kết quả giờ học 3.Hướng dẫn về nhà Ôn lại bài thể dục PTC 30P 60m 5P 4p 1p - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra Mỗi nhóm thực hiện 2 em Cử 1 em làm nhiệm vụ cho các bạn xuất phát Cử 2 em cầm giây đích Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ---> x x ---> D XP Đ - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. - Cho HS kiểm tra lại nếu còn thời gian đối với những HS điểm yêu ,đặc biệt Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành 4 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều Tuần:18 Tiết: 35 ôn tập kiểm tra Tcrltt bài thể dục Ngày soạn: 26/12 / 2007 Ngày dạy: 4 / 1 / 2008 I: Mục tiêu - Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 45 (nam) từ nhịp 1 đến nhịp 45 (nữ). - Học sinh nắm được các động tác kĩ thuật của bài thể dục thuộc toàn bài thể dục tiết sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. II: Địa điểm phương tiện - HS vệ sinh sân tập, - GV chuẩn bị còi , III: Nội dung và phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp ổn định lớp - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, tình trạng sức khoẻ của HS Lớp 9A Vắng Lớp 9B Vắng Lớp 9C Vắng Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học 2.Khởi động - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. 3. Kiểm tra bài cũ 5-7P 1-2P 4-5P 1v 2x8 2x8 2x8 Cán sự lớp tập hợp báo cáo Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B,Phần cơ bản 1:Bài thể dục - Ôn Bài thể dục nữ từ nhịp 1 đến nhịp 45 - Ôn : Bài thể dục của nam từ nhịp 1 đến nhịp 45. * Củng cố C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh Tập động tác thể dục điều hoà 2.Nhận xét Kiến thứckỹ năng ý thức và kết quả giờ học 3.Hướng dẫn về nhà Bài TD chuẩn bị tiết sau kiểm tra TCRLTT 33P 2lần 5P 2p 2p 1p GV phân nhóm tập luyện,nhắc HS tập luyện theo sự chỉ huy của nhóm trưởng GV quan sát sửa sai cho H/s những động tác khó, hướng dẫn cách thức và tổ chức cho học sinh tập luyện cả lớp, quan sát sửa sai cho HS x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (nhóm nữ) D (nhóm nam) GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác Học sinh vừa đi vừa thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành hàng ngang. *********** *********** *********** D Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm nội dung đã học chuẩn bị tiết sau kiểm tra. Tuần: 18 Tiết: 36 kiểm tra tcrltt bài thể dục phát triển chung Ngày soạn: 03 / 01/ 2008 Ngày dạy: / 01 / 2008 I: Mục tiêu - Kiểm tra bài TD: Kiểm tra đánh giá quá trình học tập bài thể dục phát triển chung của học sinh - Học sinh thuộc bài tập đúng biên độ, có tính nhịp điệu II: Địa điểm phương tiện HS vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi , danh sách học sinh, các câu hỏi và phương pháp kiểm tra III: Nội dung và phương pháp Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp ổn định lớp - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, tình trạng sức khoẻ của HS Lớp 9A Vắng Lớp 9B Vắng Lớp 9C Vắng Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học 2.Khởi động - Chạy nhẹ nhàng - Tập một số động tác TD. - Xoay các khớp tay, chân - ép các khớp. 3. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra quá trình khởi động và chuẩn bị của học sinh 8- 9P 1-2P 4-5P 1v 2x8 2x8 2x8 1P Cán sự lớp tập hợp báo cáo Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B.Phần cơ bản 1:Kiểm tra bài thể dục Cách đánh giá xếp loại *Điểm 9- 10 : Học sinh thuộc toàn bài tập đúng, đẹp các động tác trong bài *Điểm 7 - 8 : Thuộc cả bài có 2 -3 nhịp động tác có sai sót nhỏ. *Điểm 5 - 6 : Có 5 - 9 nhịp động tác thực hiện sai *Điểm 3 - 4 : Có từ 10 - 15 nhịp động tác thực hiện sai *Điểm 1 - 2 : Có trên 16 nhịp động tác thực hiện sai C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh Tập động tác thể dục điều hoà 2.Nhận xét Kiến thức kỹ năng ý thức và kết quả giờ kiểm tra. 3.Hướng dẫn về nhà 30P 5p 4p 1p GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra Mỗi nhóm thực hiện 3 - 4 em ( nam và nữ riêng) các em được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định Cử 1 em làm nhóm trưởng hô cho cả nhóm tập - Những H/s khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - Mỗi H/s tham gia kiểm tra một lần ( cả bài) Các trường hợp điểm kém có thể kiểm tra lần 2,3 nhưng điểm tối đa không quá 8, 7. Đội hình kiểm tra *********** *********** D * * * * Nhóm thực hiện người chỉ huy - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. - Cho HS kiểm tra lại nếu còn thời gian đối với những HS điểm yêu Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra - Tuyên dương - Phê bình Hướng dẫn học HS về nhà Chuẩn cuốc hố nhảy xa.

File đính kèm:

  • docAi xai the duc 9 khong Mai do.doc