Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Việt Hùng

- Mục tiêu ,nội dung chương trình lớp 9

 - Ôn tập đội hình đội ngũ

 - Nắm được mục tiêu ,nội dung chương trình lớp 9

 - Biết cách và thực hiện được tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số (từ 1đến hết

 Và 1-2 ,1-2 đến hết ) đứng nghiêm ,nghỉ ,quay phải quay trái ,quay sau ,tập hợp

 Hàng ngang ,dóng hàng điểm số ,dàn hàng ngang ,dồn hàng ,đội hình 0-2 -4

I.MỤC TIÊU.

- Giúp học sinh hiểu được mục tiêu cũng như nội dung chương trình TD lớp và ôn lại một số nội dung của ĐHĐN.

II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN :

- Sân thể dục trường THCS Noong Luông

 + còi

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

 

doc149 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Việt Hùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y bền -Biết cách kết hợp thở trong khi chạy nhằm nâng cao sức bền, biết tự tập hàng ngày. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân thể dục trường THCS Noong Luông.Còi TT - Bóng đá 12 quả , cờ góc 4 cái. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức: Nội dung Đ/L Phương pháp - tổ chức a-Phần mở đầu 1- Nhận lớp - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV nêu yêu cầu tiết học. 2- Khởi động. + Chạy nhẹ 1 vòng sân. + Xoay các khớp. + Vặn thân trên. + ép dây trằng. + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông 8 - 10P 2’ 6-7’ 300m 4l x 8n 4l x 8n 4l x 8n 3l x 10m 3l x 10m 3l x 10m - ĐH nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 cs  gv * ĐH KĐ: (4 hàng ngang, Giãn cách 1 sải tay, sole. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV b-Phần cơ bản 1. Bóng đá: a- Ôn dẫn bóng bằng má ngoài . b-Ôn:Kỹ thuật đá bóng băng má ngoài bàn chân. c- Trò chơi :đuổi bóng. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền - Cự li : 500m Nam ,nữ - Y/c : Cố gắng hoàn thành cự li khi mệt mỏi đã xuất hiện. - Đội hình chạy bền. 30 - 32P 23-25’ 6-7’ 7-8’ 7-8’ 5phút - G/v làm mẫu phân tích kĩ thuật lại 1-2 lần - H/s quan sát thực hiện - 5-6 em 1 quả tự tập Gv giúp đỡ - G/v quan sát sửa sai. - G/v làm mẫu phân tích kĩ thuật lại 1-2 lần H/s quan sát. - 5-6 em 1 quả tự tập - Gv giúp đỡ uốn nắn, sửa sai động tác cho các em - Lớp làm 2 nhóm chơi. - Chú ý khi thực hiện không lên để bóng ngoài vòng kiểm soát, lên để bóng cách người từ 1 – 1,5m. - Thực hiện trên địa hình tự nhiên c- Phần kết thúc - HS thả lỏng. - GV nhận xét. - Giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. 4-5’ - Đội hình kết thúc o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 cs  gv IV.Rút kinh nghiệm .... N.S:20.04 Tiết 66 NG: kiểm tra chạy bền I. Mục Tiêu. - Kiểm tra chạy bền 500m có tính thời gian , - Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. * Yêu cầu .chạy hết đoạn đường quy định *Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. Đường chạy quanh sân trường. Đồng hồ ,dây đích ,cờ góc,còi. III. tiến trình kiểm tra. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp. - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động. -Tập 5 ĐTTD tay không. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -Xoay các khớp. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -ép dây chằng.ngang dọc. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -3 động tác bổ trợ cho chạy - Gv nhắc học sinh khởi động kỹ càng CS .Phần cơ bản. 1. Nội dung. + Kiểm tra chạy bền 500m có tính thời gian. 2. Phương pháp – Tổ chức kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra làn 2 và bố trí vào buổi khác . -Những học sinh yếu thể lực Gv cho chạy 300m không tính thời gian +Đội hình kiểm tra Sân trường Đ+XP X X GVo o o o o o o o o o o o o o o o o o 3. Cách cho điểm. - Điểm 9-10 : Chạy đạt mức giỏi theo (TCRLTT) - Điểm 7- 8 : Chạy đạt mức khá theo(TCRLTT) - Điểm 5- 6 : Chạy hết cự ly không tính thành tích. - Điểm 3 -4 : Không chạy hết cự li quy định. 4. Củng Cố. - Nêu 1 số nhược điểm cần khắc phục - Công bổ kết quả kiểm tra. .Phần kết thúc . 1 Thả lỏng. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN.Ôn luyện đá bóng giờ sau kiểm tra. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  gv IV.Rút kinh nghiệm. NS: tiết 67 NG: ( ôn tập học kì ii ) Môn tt Tự Chọn - Môn tự chọn: Bóng đá:Ôn dẫn bóng +Ôn kỹ thuật đá má ngoài . - Trò chơi: Tranh bóng I/ Mục tiêu: - Môn tự chọn: Ôn thuần thục kĩ thuật dẫn bóng và. Ôn và nắm được yếu lĩnh kỹ thuật đá bóng bằng má ngoài bàn chân. - Biết cách tự tập hàng ngày nhằm phát triển thể lực và sự khéo léo của chân. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân thể dục trường THCS Noong Luông.Còi TT - Bóng đá 2-3 quả , cờ góc 4 cái. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức: Nội dung Đ/L Phương pháp - tổ chức a-Phần mở đầu 1- Nhận lớp - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV nêu yêu cầu tiết học. 2- Khởi động. + Chạy nhẹ 1 vòng sân. + Xoay các khớp. + Vặn thân trên. + ép dây trằng. + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông 8 - 10P 2’ 6-7’ 300m 4l x 8n 4l x 8n 4l x 8n 3l x 10m 3l x 10m 3l x 10m - ĐH nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 cs  gv * ĐH KĐ: (4 hàng ngang, Giãn cách 1 sải tay, sole. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV b-Phần cơ bản 1. Bóng đá: a- Ôn dẫn bóng bằng má ngoài . b-Ôn:Kỹ thuật đá bóng băng má ngoài bàn chân. c- Trò chơi :đuổi bóng. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền - Cự li : 500m Nam ,nữ - Y/c : Cố gắng hoàn thành cự li khi mệt mỏi đã xuất hiện. - Đội hình chạy bền. 30 - 32P 23-25’ 6-7’ 7-8’ 7-8’ 5phút - G/v làm mẫu phân tích kĩ thuật lại 1-2 lần - H/s quan sát thực hiện - 5-6 em 1 quả tự tập Gv giúp đỡ - G/v quan sát sửa sai. - G/v làm mẫu phân tích kĩ thuật lại 1-2 lần H/s quan sát. - 5-6 em 1 quả tự tập - Gv giúp đỡ uốn nắn, sửa sai động tác cho các em - Lớp làm 2 nhóm chơi. - Chú ý khi thực hiện không lên để bóng ngoài vòng kiểm soát, lên để bóng cách người từ 1 – 1,5m. - Thực hiện trên địa hình tự nhiên c- Phần kết thúc - HS thả lỏng. - GV nhận xét. - Dặn học sinh chuẩn bị giờ sau kiểm tra . - Xuống lớp. 4-5’ - Đội hình kết thúc o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 cs  gv IV.Rút kinh nghiệm .... Ns: tiết 68 Ng: ( kiểm tra học kì môn tự chọn ) bóng đá I.Mục tiêu. - Kiểm tra: Môn tự chọn “Bóng đá” - Yêu cầu : Thực hiện tốt nội dung kĩ thuật đã học theo yêu cầu. II.Địa điểm phương tiện. - Sân trường THCS Noong Luông.Bóng 3-4 quả. - Bàn ghế Gv , còi. III. Tiến trình Kiểm tra. A.Phần mở đầu. 1. Nhận lớp. - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động. -Tập 5 ĐTTD tay không. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -Xoay các khớp. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -ép dây chằng.ngang dọc. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -3 động tác bổ trợ cho chạy - Gv nhắc học sinh khởi động kỹ càng CS B.Phần cơ bản. 1. Nội dung. - Kiểm tra: Môn tự chọn “Bóng đá” + Học sinh được chọn thực hiện 1 trong 3 kỹ thuật đã học, * Đá bóng bằng mu bàn chân . * Dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân . * Dừng bóng bằng lòng bàn chân. 2. Phương pháp – Tổ chức kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra làn 2 +Đội hình kiểm tra ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ O Gv +Đá bóng bằng má ngoài bàn chân . +Dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân 3.Cách cho điểm. - Điểm 9-10 :Thực hiện tốt kỹ thuật đã chọn ở mức giỏi. - Điểm 7-8 :Thực hiện tương đối tốt yêu cầu kĩ thuật ở mức khá. - Điểm 5-6 :Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức đạt yêu cầu . - Điểm 3-4 :Không thực hiện được kỹ thuật nào. 4. Củng Cố. - Nêu 1 số nhược điểm cần khắc phục - Công bổ kết quả kiểm tra. C.Phần kết thúc . 1 Thả lỏng. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN.Ôn luyện chạy ngắn giờ sau ôn học kỳ II. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  gv IV.Rút kinh nghiệm. NS: Tiết 69 NG: ( Kiểm tra tiêu chuẩn rltt ) bật xa I.Mục Tiêu. - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT của học sinh trong năm học. - Kỹ thuật “Bật xa” đánh giá bằng thành tích - Yêu cầu :Cố gắng đạt thành tích tốt nhất theo tiêu chuẩn RLTT. II.Địa điểm phương tiện. -Sân tập trường PTCS Noong Luông. -Hố cát, thước đo- xẻng xới cát.ghế gv. III.Tiến trình kiểm tra. A.Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng trước sau. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông. - Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) B.Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Bật Xa” 2. Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật tính lần thực hiện xa nhất. - Kiểm tra theo danh sách của lớp. Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO hố cát X GV 3.Cách đánh giá. - Đánh giá theo thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại Giỏi :Thành tích đạt: Nam trên 185 cm,Nữ trên 170 cm. - Loại Khá: Thành tích đạt: Nam 170-184 cm,Nữ 161 -169 cm. - Loại TB : Thành tích đạt: Nam 160-169 cm,Nữ 150 -159 cm. - Loại CĐ: Cả 3 lần bật thành tích không đạt yêu cầu . C.Phần kết thúc. 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.Dặn dò ôn trong hè. - Tiếp tục ôn tập trong hè để tăng cường thể lực. N.S: Tiết 70 NG: kiểm tra tiêu chuẩn rltt ném bóng I. Mục Tiêu. -.Kiểm tra khả năng ném bóng xa của học sinh. - Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. - Sân trường THCS Noong Luông. - Bóng ném 20 quả , thước 30m III. tiến trình Kiểm tra. A.Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Tập 8 động tác đầu bài TDTK. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng .bật cao ôm gối. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) B.Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Ném bóng xa” 2 Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất. - Kiểm tra theo danh sách củ lớp. - Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO GV 3.Cách đánh giá - Đánh giá theo mức độ thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại Giỏi :Thành tích đạt:Nam trên 35m,Nữ trên 25cm. - Loại Khá: Thành tích đạt:Nam 30 – 35 m,Nữ 20- 25 m. - Loại Đạt: Thành tích đạt:Nam 20 – 30 m,Nữ 15 - 20 m. - Loại Chưa Đạt: Thành tích không đạt các yêu cầu trên. C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN. - Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học trong hè. IV.Rút kinh nghiệm kiểm tra: ............................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTHE DUC 9.doc