I. Mục tiêu.
- Giới thiệu mục tiêu, nội dung, chương trình thể dục 9, biên chế tổ chức lớp, một số quy định khi tập luyện. Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu: HS chú ý nghe bài giảng, thực hiện tốt các yêu cầu của GV, ổn định các nhóm tập luyện.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Bình An
-Thiết bị: Còi TD.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
134 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Bản đẹp 3 cột - Nguyễn Văn Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iểm tra xếp loại theo mức độ yhực hiện động tác của HS.
- Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật, cả 3 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Khá: Thực hiện đúng kĩ thuật, có 2 lần bóng qua lưới sang sân đối phương.
- Đạt: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật, có 1 lần bóng qua lưới sang sân đối phương.
- Chưa đạt: Thực hiện kĩ thuật có nhiều sai sót, không có lần nào bóng qua lưới sang sân đối phương hoặc qua lưới nhưng không vào sân.
28-30 phút
5 phút
10 – 20 lần
10 – 20 lần
25 phút
(GV)
- HS đứng đối diện thành từng đôi, cách nhau khoảng cách 6 – 8m. Một em thự c hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện và một em đệm bóng (đỡ bước một).
- Mỗi HS được phát bóng ba lần.
0 (Bàn GV)
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi kiểm tra, công bố xếp loại.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Ngày soạn : 9/5/2007 Tuần : 33 (K.9)
Ngày giảng : 10/5/2007 Tiết : 65
Tên bài : ÔN TẬP HỌC KÌ 2.
KIỂM TRA CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Ôn tập nội dung ném bóng, chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Bình An.
-Thiết bị: Còi, bóng 150g, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10phút
1 phút
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Ôn tập ném bóng:
Ôn: + Luyện tập kĩ thuật ném bóng xa (không và có bóng)
+ Một số điểm trong Luật Điền kinh (phần ném bóng xa)
2. Kiểm tra chạy bền:
+ Nội dung: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tính thời gian.
+ Cách xếp loại:
- Giỏi: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Khá: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Đạt: Chạy hết cự li quy đĩnh không tính thời gian.
* Các trường hợp khác do GV quy định.
28-30 phút
10 phút
10 – 20 lần
20 phút
(GV)
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian.
(GV)
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi kiểm tra, công bố xếp loại.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Ngày soạn : 9/5/2007 Tuần : 33 (K.9)
Ngày giảng : 10/5/2007 Tiết : 66
Tên bài : ÔN TẬP HỌC KÌ 2.
KIỂM TRA CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Ôn tập nội dung ném bóng, chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Bình An.
-Thiết bị: Còi, bóng 150g, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10phút
1 phút
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Ôn tập ném bóng:
Ôn: + Luyện tập kĩ thuật ném bóng xa (không và có bóng)
+ Một số điểm trong Luật Điền kinh (phần ném bóng xa)
2. Kiểm tra chạy bền:
+ Nội dung: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tính thời gian.
+ Cách xếp loại:
- Giỏi: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Khá: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Đạt: Chạy hết cự li quy đĩnh không tính thời gian.
* Các trường hợp khác do GV quy định.
28-30 phút
10 phút
10 – 20 lần
20 phút
(GV)
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian.
(GV)
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi kiểm tra, công bố xếp loại.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Ngày soạn : 16/5/2007 Tuần: 34+35 (K.9)
Ngày giảng : 17/5/2007 Tiết : 67-70
Tên bài : KIỂM TRA HỌC KÌ 2.
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra học kì 2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT và những HS chưa đạt.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng thi đạt kết quả tốt.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Bình An.
-Thiết bị: Còi, bóng 150g, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra ném bóng:
+ Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa có đà.
+ Cách xếp loại: Kiểm tra xếp loại theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện được.
- Giỏi: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu 40m (nam) và 25m(nữ) .
- Khá: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tích đạt tối thiểu 30m (nam) và 20m(nữ).
- Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà bước cuối và giai đoạn ra sức cuối cùng, thành tích đạt tối thiểu 25m (nam) và 15m(nữ).
+ Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích đạt 30m trở lên (nam) và 20m (nữ).
- Chưa đạt: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích đạt dưới 30m (nam) và 20m (nữ).
* Lưu ý: Các trường hợp khác, do GV quyết định. GV có thể điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thể lực HS của trường. .
2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT:
+ Những môn chưa kiểm tra (Ném bóng, chạy 500m).
+ Những HS chưa đạt.
+ Tổng kết tiêu chuẩn kiểm tra rèn luyện thân thể.
28-30 phút
15 phút
15 phút
- Kiểm tra nam, nữ riêng. GV đánh dấu mốc thành tích theo các mức sau: 40m, 30m, 25m (nam) và 25m, 20m, 15m (nữ).
- Mỗi HS được ném thử 1 lần và chính thức 3 lần. Ngay lần ném chính thức đầu tiên đã được điểm cao nhất, không cần ném các lần tiếp theo.
- Kiểm tra theo từng nhóm 5 – 6 HS và ném theo thứ tự trong nhóm.
- GV thống kê số HS chưa kiểm tra và kiểm tra chưa đạt để tiến hành kiểm tra lại.
- Sau khi kết thúc GV công bố xếp loại các nội dung, rút kinh nghiệm cho HS.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
G
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
File đính kèm:
- HUNG CHE.doc