I. MỤC TIÊU:
- Biết cách và thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Tư thế chuẩn bị, cách cầm vợt, cách cầm cầu.
- Phát triển thể lực chung và khả năng khéo léo.
- Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị còi, tranh ảnh, vợt, quả cầu.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
62 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết37 đến Tiết 67 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óm để các em tập.
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô.
- GV cùng tập với học sinh.
- tập từ chậm cho đến nhanh.
- Đội hình nhóm 1:
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
* HS
- GV đi lại giữa hai nhóm để kiểm tra các em tập như thế nào, chú ý quan sát sửa sai cho các em.
- Đội hình nhóm 2:
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
* HS
- Mời 2 em lên thực hiện đông tác sau đó cùng cả lớp nhận xét.
- Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
- Đội hình xuống lớp.
Ngày tháng năm 2009
Tiết.....(ppct 65)
- TTTC: đẩy tạ
- Đẩy tạ: +Ôn kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
I. mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao và thuần thủc kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném.
- Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi tập.
Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị còi, tạ 6 – 8 quả, thước đo.......
III. tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ lượng
Phương pháp tổ chức ttập luyện
1. phần mở đầu:
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu buổi học.
b) Khởi động:
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........
- Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ
- ép dây chằng dọc, dây chằng ngang..
c) Hỏi bài cũ: Thực hiện kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (không tạ và có tạ)?
2. Phần cơ bản:
a) Đẩy tạ vai hướng ném:
- Thực hiện không có tạ:
+ Ra sức cuối cùng, giữ thăng bằng.
+ Phối hợp 4 giai đoạn.
- Thực hiện có tạ:
+ Khởi động với tạ.
+ Tập trong vòng tròn đẩy tạ.
+ Ra sức cuối cùng, giữ thăng bằng.
+ Phối hợp 4 giai đoạn.
b) GV chia ra hai nhóm để các em tập luyện:
d) Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
- Nam chạy 4 vòng sân thể dục.
- Nữ chạy 3 vòng sân thể dục.
- Trước khi chia nhóm chạy bền GV cần nhắc những điểm cần lưu ý trong quá trình chạy bền để các em nắm và vận dụng khi chạy.
e) Củng cố bài học: Kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (có tạ)?
3. Phần kết thúc:
a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp toàn thân.
b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần học tập.
- Mức độ tiếp thu bài học
c) Bài tập về nhà:
- Kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (có tạ).
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiênở nhà.
8 – 10 p
1 vòng
2l x 8n
1 l
2l x 8n
2l
28 – 30 p
5 l
3 l
2 l
6 l
2l x 8n
3 l
3 l
2l
5 p
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình khởi động.
- Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
- GV gọi một em lên thực hiện, nhận xét và cho điểm.
- GV cho ôn chug cả lớp trước, sau đó mới chia nhóm để các em tập.
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô.
- GV cùng tập với học sinh.
- tập từ chậm cho đến nhanh.
- Đội hình nhóm 1:
* HS
x x x x x x
- GV đi lại giữa hai nhóm để kiểm tra các em tập như thế nào, chú ý quan sát sửa sai cho các em.
- Đội hình nhóm 2:
* HS
x x x x x x
- Mời 2 em lên thực hiện đông tác sau đó cùng cả lớp nhận xét.
- Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
- Đội hình xuống lớp.
Ngày tháng năm 2009
Tiết.....(ppct 66)
- Kiểm tra TTTC: đẩy tạ
I. mục tiêu, yêu cầu:
1. Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình học tập của các em về nội dung môn đẩy tạ vai hướng ném đã được học.
- Hiểu một số điểm luật đẩy tạ.
- Biết vận dụng những hiểu biết về luật vào thi đấu và kiểm tra.
- Phát triển sức mạnh, đạt tiêu chuẩn RLTT.
2. Yêu cầu:
- Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném.
- Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật.
- Khi GV gọi lên các em phải nhanh chóng vào vị trí kiểm tra.
- Nghiêm túc, nhiệt tình, cố gắng trong quá trình kiểm tra.
- Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra.
Phương tiện: GV chuẩn bị còi, tạ 6-8 quả, thứơc đo, HS chuẩn bị bàn ghế....
III. tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ lượng
Phương pháp tổ chức ttập luyện
1. phần mở đầu:
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu tiết kiểm tra.
b) Khởi động:
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........
- Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ
- ép dây chằng dọc, dây chằng ngang..
2. Phần cơ bản:
a. Nội dung:
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích của đẩy tạ vai hướng ném.
- Tạ dùng trong kiểm tra: 5kg(nam), 3kg(nữ).
b. Biểu điểm, kĩ thuật, thành tích đạt được:
- Nam:
+ Điểm 10: Thành tích 8,5m( nam), 6,5m(nữ), kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định, đẹp, dùng sức toàn thân đẩy tạ.
+ Điểm 9: Thành tích 8( nam), 6m(nữ), kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định, dùng sức toàn thân đẩy tạ.
+ Điểm 8: Thành tích 7,5m( nam), 6,5m(nữ), kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định, nhưng dùng sức toàn thân chưa cao.
+ Điểm 7: Thành tích 7m( nam), 5m(nữ), các giai đoạn kĩ thuật chính xác, nhưng chưa ổn định.
Điểm 6: Thành tích 6,5m( nam), 4,5m(nữ), kĩ thuật ra sức cuối cùng không dùng sức toàn thân.
+ Điểm 5: Thành tích 6m( nam), 4m(nữ), có đủ các giai đoạn kĩ thuật, nhưng phối hợp trượt đà và ra sức cuối cùng không tốt.
+ Điểm 4: Thành tích 5,5m( nam), 3,5m(nữ), có đủ các giai đoạn kĩ thuật, góc tạ rời tay lờn.
+ Điểm 3: Thành tích 5m( nam), 3m(nữ), có đủ các giai đoạn kĩ thuật nhưng không chính xác, góc tạ rời tay quá nhỏ.
Điểm 2: Thành tích 4,5m( nam), 2,5m(nữ), các giai đoạn kĩ thuật không rõ ràng, góc tạ rời tay quá nhỏ.
Điểm 1: Thành tích 4m( nam), 2m(nữ), chưa thể hiện được kĩ thuật đẩy tạ.
3. Phần kết thúc:
a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp toàn thân.
b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Mức độ các em thực hiện.
c) Bài tập về nhà:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
8 – 10 p
1 vòng
2l x 8n
1 l
2l x 8n
28 – 30 p
5 p
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình khởi động.
- Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x
x
GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x
x
GV
- Đội hình kiểm tra kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném.
* Hình thức:
- Kiểm tra từng người một và theo từng nội dung quy định của GV.
- GV gọi theo danh sách của lớp từ trên xuống dưới theo nam, nữ.
- GV cự một số em ra làm phục vụ để các em kiểm tra.
- Mỗi HS được đẩy 3 lần, lấy thành tích cao nhất.
- Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
Ngày tháng năm 2009
Tiết.....(ppct 67)
- Kiểm tra Chạy bền
I. mục tiêu, yêu cầu:
1. Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình học tập của các em về nội dung môn chạy bền đã được học.
- Biết cách thở trong chạy bền; phân phối sức khi chạy;......
- Biết vận dụng những hiểu biết về luật vào thi đấu và kiểm tra.
- Phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi, đạt tiêu chuẩn RLTT.
2. Yêu cầu:
- Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật, thành tích chạy bền.
- Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật.
- Khi GV gọi lên các em phải nhanh chóng vào vị trí để kiểm tra.
- Nghiêm túc, nhiệt tình, cố gắng trong quá trình kiểm tra.
- Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra.
Phương tiện: GV chuẩn bị còi, dây đích, đồng hồ, HS chuẩn bị bàn ghế....
III. tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ lượng
Phương pháp tổ chức ttập luyện
1. phần mở đầu:
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu tiết kiểm tra.
b) Khởi động:
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........
- Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ
- ép dây chằng dọc, dây chằng ngang..
2. Phần cơ bản:
a. Nội dung:
- Kiểm tra thành tích chạy 1000m với nam và 500m với nữ.
b. Biểu điểm và thành tích đạt được:
- Nam chạy 1000m tính (S).
Điểm
10 đ
9 đ
8 đ
7 đ
6 đ
Nam
3’45”
3’,55”
4’,02”
4’,10”
4’,15”
5 đ
4 đ
3 đ
2 đ
1 đ
4’,20”
4’,25”
4’,30”
4’,35”
4’,40”
- Nữ chạy 500m tính (S).
Điểm
10 đ
9 đ
8 đ
7 đ
6 đ
Nữ
1’50”
2’
2’,03”
2’,06”
2’,08”
5 đ
4 đ
3 đ
2 đ
1 đ
2’,10”
2’,12”
2’,14”
2’,16”
2’,20”
- Cho điểm theo HS đạt được theo bảng điểm trên.
3. Phần kết thúc:
a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp toàn thân.
b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Mức độ các em thực hiện.
8 – 10 p
1 vòng
2l x 8n
1 l
2l x 8n
28 – 30 p
5 p
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình khởi động.
- Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
* Hình thức:
- Trước kiểm tra sức bền, GV cần tìm hiểu về sức khoẻ và trình độ tập luyện của HS để đoảm bảo an toàn.
- Kiểm tra nam riêng, nữ riêng.
- Chạy làm nhiều đợt, mỗi đợt từ
5 - 10 em.
- Chia nhóm theo sức khoẻ.
- Cự một số em làm nhiệm vụ xác định thứ tự về đính và ghi thành thành tích.
- GV theo dõi đồng hồ và đọc thời gian mỗi khi có HS về đích.
- Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
File đính kèm:
- GA TD10 37673 cot 2010.doc