Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
Khởi động : Tại chỗ xoay các khớp : cổ, cổ tay, cổ chân , cẳng tay, cánh tay, hông , gối , ép dọc, ép ngang đánh tay ngực, vặn mình. Gập gối, xoay cổ chân; đầu gối, căn cơ.
Chạy bước nhỏ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau.
- Thực hiện 1 bước giậm nhảy đá lăng .
-Yêu cầu: Thực hiện đúng KT và đá lăng càng cao càng tốt
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 55: Nhảy cao; Cầu lông - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 55
Tiết theo PPCT:55
Ngày soạn:17/03/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
Nhảy cao: Oân một số động tác bổ trợ, học kĩ thuật chạy đà
Cầu lông: ôn một số động tác kĩ thuật còn yếu, đánh cầu tự do
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
2. Khởi động
3. Kiểm tra bài cũ
II/ Phần cơ bản.
1Nhảy cao:
-Tại chỗ đá lăng trước, đá lăng ngang, đá lăng trước sau.
- 1 bước giậm nhảy đá lăng
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chân lăng duỗi thẳng
- Học kĩ thuật chạy đà:
2.Cầu lông:
- Oân giao cầu
-Ôn di chuyển đơn bước, đa bước đánh cầu bên phải, bên trái
- Đánh cầu tự do
III/ Phần kết thúc:
1.Củng cố.
2. Căng cơ,thảlỏng
3. Dặn dò, BTVN
Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
Khởi động : Tại chỗ xoay các khớp : cổ, cổ tay, cổ chân , cẳng tay, cánh tay, hông , gối , ép dọc, ép ngang đánh tay ngực, vặn mình. Gập gối, xoay cổ chân; đầu gối, căn cơ.
Chạy bước nhỏ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau.
- Thực hiện 1 bước giậm nhảy đá lăng .
-Yêu cầu: Thực hiện đúng KT và đá lăng càng cao càng tốt
-Yêu cầu: chân lăng duỗi thẳng, bàn chân lăng hình cán cuốc, chân giậm nhảy chuyển từ gót đến bàn chân, đến mũi bàn chân
-Yêu cầu: kết hợp được đánh tay với giậm nhảy, tiếp đất bằng chân giậm nhảy
- Xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà: người đứng thẳng, mặt và thân quay chếch vào 1/3 độ dài của xà(từ cột xà bên chạy đà). Tay cùng bên với chân lăng đưa sang ngang, bàn tay chạm xà. Tiếp theo đá chân lăng về trước- lên cao. Nếu bàn chân chạm xà là góc độ chạy đà quá lớn, cần điều chỉnh lại bằng cách xoay mũi chân giậm ra ngoài. Nếu bàn chân khi đá lăng cách xà quá xa, là góc độ chạy đà quá nho3so với xà, cần điều chỉnh lại bằng cách xoay mũi chân giậm nhảy về phía xà. Tiếp theo, đá chân lăng lên cao, nếu bàn chân không chạm xà, mà cách xà khoảng 10cm là được. Đường trục đi qua gót chân đến mũi bàn chân giậm chính là hướng chạy đà.chạm đất của bàn chân chính là điểm giậm nhảy.
- Cách đo và điều chỉnh đà: từ điểm giậm nhảy di ngược lại với hướng chạy đà. 1 bước chạy đà bằng 2 bước đi thường. Nếu sau khi chạy đà, bàn chân giậm đặt ở vị trí quá xa hoặc gần xà quá so với điểm giậm nhảy thì điều chỉnh đường chạy đà ngắn lại hoặc dài ra 1 khoảng tương đương.
Yêu cầu: di chuyển bước chân hợp lý
Động tác nhanh, dứt khoát
Đường đi của vợt liên tục, không dừng đột ngột
Yêu cầu: sử dụng tất cả các kĩ thuật, kĩ năng để đánh cầu
- Chú ý củng cố phần kĩ thuật chạy đà.
- Giáo viên nhận xét tình hình tập luyện.
- Luyện tập các động tác bổ trợ nhảy cao đã học.
-Luyện tập đánh cầu
MỤC TIÊU:
Biết và thực hiện được các động tác bổ trợ, xác định điểm giậm nhảy, kĩ thuật chạy đà
Tiết theo PPCT:55
Biết và thực hiện được cách giao cầu di chuyển đơn bước, đa bước đánh cầu
Ngày soạn : 17/03/2012
bên phải, bên trái
Ngày giảng : 20/03/2012
Địa Điểm –Phương Tiện Sân trường ,giáo án , nệm, cột, dây thun, cầu, vợt
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 phút
2 x 8 nhịp
1x 20m
33 phút
5-8lần
1- 2 lần
2-3 lần
1- 2 lần
2-3 lần
4 -5 lần
5 phút
Cán sự tập họp – Báo cáo sĩ số Đội hình tập hợp hàng ngang.
Cán sự điều khiển khởi động
Đ H Khởi Động
* GV chia lớp thành 2 nhóm luyện tập bài tập, động tác bổ trợ Nhảy cao và cầu lông; Sau 13 – 15 phút đổi nội dung và địa điểm tập luyện:
- Cán sự hô đồng loạt cả nhóm thực hiện đá lăng
Động tác sai : Khi đá lăng chân lăng co lại nên không đá chân lên cao được và mất thăng bằng
-GV quan sát nhắc nhở sửa sai
- GV thị phạm kĩ thuật
- HS thực hiện lần lượt theo phương pháp dòng chảy
-GV quan sát nhắc nhở sửa sai
- GV phân tích, thị phạm, giảng giải. Học sinh chú ý lắng nghe
- Từng học sinh thực hiện kĩ thuật xác định điểm giậm nhảy, đo và điều chỉnh đà.
- Cán sự lớp hô nhịp, học sinh thực hiện
- GV quan sát sửa sai
- Phân công những em làm tốt hướng dẫn cho các em làm chưa được
Đội hình xuống lớp
File đính kèm:
- t55.doc