I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- HS kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
2. Kĩ năng :
- Thực hiện đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và đạt thành tích tốt.
3. Thái độ : HS thực hiện kiểm tra nghiêm túc, tích cực theo tổ chức GV.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy: - Còi,thướt đo
Trò: - Đồng phục, vệ sinh sân tập, hố nhảy.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 54: Kiểm tra nhảy xa kiểu "ngồi" (Kể hợp kiểm tra RLTT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/ 03/ 2009
Ngày dạy : 16/ 03/ 2009
Tiết: 54 Tiết dạy : 2+4 khối : 8A1-8A9
.
BÀI DẠY : NHẢY XA: KIỂM TRA NHẢY XA KIỂU “NGỒI”. ( KẾT HỢP KIỂM TRA RLTT)
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- HS kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
2. Kĩ năng :
- Thực hiện đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và đạt thành tích tốt.
3. Thái độ : HS thực hiện kiểm tra nghiêm túc, tích cực theo tổ chức GV.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy: - Còi,thướt đo
Trò: - Đồng phục, vệ sinh sân tập, hố nhảy.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1.Ổn định tổ chức:
2.Khởi động:
a. Khởi động chung :
b. Khởi động chuyên môn:
II.PHẦN CƠ BẢN :
- Kiểm tra nhảy xa kiểu ngồi:
III. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
4. Xuống lớp
7-9’
32-34’
3- 5’
1 lần
1 lần/hs
1 lần/hs
1 lần/hs
3-4
lần/hs
- Cán sự tập trung và báo cáo tình hình lớp.
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số, tình trạng sức khoẻ HS và phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự hướng dẫn khởi động: Xoay cổ tay, cổ chân, xoay khủyu tay, xoay cổ, xoay hông, xoay gối, ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ, gĩt chạm mơng.
- Chạy đạp sau 15m.
- Chạy tăng tốc 15m.
* Yêu cầu: Khởi động nhịp nhàng, tích cực.
* Nội dung: Thực hiện kĩ thuật nhảy xa ki ểu “Ngồi” và thành tích.
* Cách đánh giá xếp loại:
+ Loại G: Thực hiện đúng kĩ thuật và đạt thành tích 3,7m (Nam); 3,1m (Nữ) trở lên.
+ Loại K: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật và đạt thành tích 3,3m-3,6m (Nam); 2,7m-3m ( Nữ).
+ Loại Tb:: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật và đạt thành tích 2,9m-3,2m (Nam); 2,4m 2,6m (Nữ).
+ Loại Y:: Thực hiện không đúng kĩ thuật và thành tích 2.4m-2.8m (Nam); 2m-2,3m (Nữ) .
+ Loại Kém: Thực hiện sai kĩ thuật và thành tích dưới mức yếu.
- Thả lỏng tích cực toàn thân, giũ tay chân, hít thở sâu.
- GV nhận xét, tuyên dương ưu và phê bình khuyết điểm HS qua tiết kiểm tra.
- Về nhà:
+ Luyện tập chạy bền thường xuyên cự li 500- 800m ( 3 – 5 lần/ HS/ tuần).
- Giải tán với tiếng hô “khỏe”.
Đội hình nhận lớp và khởi động:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
- GV tiến hành kiểm tra theo đợt 4-6 HS/đợt, nam - nữ riêng.
- Mỗi HS được thực hiện thử 1 lần và 3 lần chính thức, lấy thành tích lần tốt nhất.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x
Đội hình thả lỏng và giải tán lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
IV/ RÚT KINH NGHIỆM:
BẢNG THỐNG KÊ XẾP LOẠI KIỂM TRA
Lớp
Sĩ số
Thống kê xếp loại kiểm tra
Ghi chú
G
K
Tb
Y
Kém
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
8A1
8A2
8A3
8A4
8A5
8A6
8A7
8A8
8A9
File đính kèm:
- TIET 54.doc