Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51 đến Tiết 55 - Năm học 2010-2011

A. MỤC TIÊU

 - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.

 - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.

 - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.

B . ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ

 - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường

 - Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà

 C . TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc11 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51 đến Tiết 55 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn thành tích 2,8m (nữ), 3, 2m (nam). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 3 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy - trên không, kỹ thuật tiếp đất còn sai sót. thành tích 2,5 m - 2,8 (nữ). 2,9 - 3,2m (nam). - Điểm 5 - 6: Kỹ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Thành tích 2,2m - 2,5(nữ), 2,6 - 2,9m (nam). - Điểm 3 - 4: Không hình thành được giai đoạn trên không. Thành tích 2,2m (nữ), 2,6m (nam). III. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra. - Giao bài tập về nhà: - Bật nhảy đá cao chân 2Lx8N 3l 4l 7’ 33’ 5’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo 4 ngang m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m mG/v ĐHKĐ mG/v Đội hình kiểm tra m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m mG/v + Kiểm tra thành nhiều đợt + Mỗi đợt 5 em + Mỗi h/s được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần tính thành tích cao nhất. - Học sinh thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân và thân. - GV nhận xét đánh giá kết qủa tiết học. Biểu dương những học sinh học tốt, ý thức tốt. - Hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm các nội dung đã xác định. Đội hình nhận xét lớp m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m m mG/v D. Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................... Duyệt ngày: 7 /03/ 2011 Ngày soạn: 7 / 03/ 2011 Ngày giảng: 10 / 03 2011 Tiết : 53 Nhảy cao - thể thao tự chọn - chạy bền - Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 -Thể Thao Tự Chọn: + Học kỹ thuật bỏ nhỏ. + Học kỹ thuật phát cầu trái tay + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại. - Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên A. mục tiêu - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. B . Địa điểm phương tiện - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường - Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà C . Tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. - kỹ thuật phát cầu trái tay II. Phần cơ bản * Nội dung 1 + Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 Đá lăng trước, sau, sang ngang Bật nhảy với vật trên cao Đà một bước bật nhảy đá lăng * Nội dung 2 + Thể thao tự chọn: + Học kỹ thuật bỏ nhỏ. + Học kỹ thuật phát cầu trái tay + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại. 3. Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên 4. Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp các giai đoạn với nhau. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh. thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học: 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 1200m, nữ 500m. đánh cầu qua lại 4. Xuống lớp 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2h/s 3L 3/L 2l 3l 7 Phút 10' 10' 10’ 1' 7 phút - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động - GV đánh giá nhận xét và cho điểm - gv điều khiển lớp tập và sửa sai gv điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x gv x x x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh. - HS nhận xét, GV nhận xét - GV điều khiển lớp thả lỏng - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ” Ngày soạn: 11 / 03/ 2011 Ngày giảng: 15 / 03 2011 iTết : 54 Nhảy cao - thể thao tự chọn - Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 -Thể Thao Tự Chọn: +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ + Giới thiệu một số điều luật phát cầu + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại. A. mục tiêu - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. B . Địa điểm phương tiện - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường - Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà C . Tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. - kỹ thuật phát cầu trái tay II. Phần cơ bản * Nội dung 1 + Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 Đá lăng trước, sau, sang ngang Bật nhảy với vật trên cao Đà một bước bật nhảy đá lăng * Nội dung 2 + Thể thao tự chọn: +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ + Giới thiệu một số điều luật phát cầu + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại. 3. Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp các giai đoạn với nhau. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh. thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học: 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 1200m, nữ 500m. đánh cầu qua lại 4. Xuống lớp d. rút kinh nghiệm: ................................................................ 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2h/s 3L 3/L 2l 3l 7 Phút 10' 10' 10’ 1' 7 phút - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động - GV đánh giá nhận xét và cho điểm - gv điều khiển lớp tập và sửa sai gv điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x gv x x x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh. - HS nhận xét, GV nhận xét - GV điều khiển lớp thả lỏng - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ” Duyệt ngày 12/03/2011 Ngày soạn: 12 / 03/ 2011 Ngày giảng: 16 / 03 2011 Tiết : 55 - Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ ( do g/v chọn ): Học kĩ thuật chạy đà( xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà,chạy đà và điều chỉnh đà ). -Thể Thao Tự Chọn: +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ + Giới thiệu một số điều luật phát cầu + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại. - Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên A. mục tiêu - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. B . Địa điểm phương tiện - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường - Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà C . Tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. - kỹ thuật phát cầu trái tay II. Phần cơ bản * Nội dung 1 + Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ ( do g/v chọn ): Học kĩ thuật chạy đà( xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà,chạy đà và điều chỉnh đà ). +Chuẩn bị: Sgk + Động tác: Sgk * Nội dung 2 + Thể thao tự chọn: +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ + Giới thiệu một số điều luật phát cầu + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại. 3. Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên 4. Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp các giai đoạn với nhau. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh. thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học: 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 1200m, nữ 500m. đánh cầu qua lại 4. Xuống lớp d. rút kinh nghiệm: ................................................................ 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2h/s 3L 3/L 2l 3l 7 Phút 10' 10' 10’ 1' 7 phút - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động - GV đánh giá nhận xét và cho điểm - gv điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x gv x x x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh. - HS nhận xét, GV nhận xét - GV điều khiển lớp thả lỏng - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”

File đính kèm:

  • docTiet 5155 td8.doc