A. MỤC TIÊU 
 - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
 - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
 - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. 
B . ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN 
 - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
 - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường 
 - Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà 
 C . TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 11 trang
11 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 331 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51 đến Tiết 55 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn thành tích 2,8m (nữ), 3, 2m (nam).
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 3 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy - trên không, kỹ thuật tiếp đất còn sai sót. thành tích 2,5 m - 2,8 (nữ). 2,9 - 3,2m (nam).
- Điểm 5 - 6: Kỹ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Thành tích 2,2m - 2,5(nữ), 2,6 - 2,9m (nam).
- Điểm 3 - 4: Không hình thành được giai đoạn trên không. Thành tích 2,2m (nữ), 2,6m (nam).
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà: - Bật nhảy đá cao chân
2Lx8N
3l
4l
7’
33’
5’
Lớp trưởng tập hợp lớp theo 4 ngang
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
mG/v
ĐHKĐ
mG/v
Đội hình kiểm tra
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m
mG/v
+ Kiểm tra thành nhiều đợt 
+ Mỗi đợt 5 em
+ Mỗi h/s được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần tính thành tích cao nhất.
- Học sinh thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân và thân.
- GV nhận xét đánh giá kết qủa tiết học. Biểu dương những học sinh học tốt, ý thức tốt.
- Hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm các nội dung đã xác định.
Đội hình nhận xét lớp
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
mG/v
D. Rút kinh nghiệm
.....................................................................................................................................................................
Duyệt ngày: 7 /03/ 2011
Ngày soạn: 7 / 03/ 2011 
Ngày giảng: 10 / 03 2011
Tiết : 53
Nhảy cao - thể thao tự chọn - chạy bền
 - Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 
 -Thể Thao Tự Chọn: + Học kỹ thuật bỏ nhỏ.
 + Học kỹ thuật phát cầu trái tay
 + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại.
 - Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên
A. mục tiêu 
	- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
	- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
 - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.	
B . Địa điểm phương tiện 
	- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
	- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường 
	- Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà 
 C . Tiến trình lên lớp
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
 Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. 
 - Khởi động chuyên môn tại chỗ
 + Chạy bước nhỏ
 + Chạy nâng cao đùi
 + Chạy gót chân chạm mông
 3. Kiểm tra bài cũ.
- kỹ thuật phát cầu trái tay
II. Phần cơ bản
* Nội dung 1
+ Nhảy cao:
+ Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 
Đá lăng trước, sau, sang ngang
Bật nhảy với vật trên cao
Đà một bước bật nhảy đá lăng
* Nội dung 2
+ Thể thao tự chọn:
 + Học kỹ thuật bỏ nhỏ.
+ Học kỹ thuật phát cầu trái tay
 + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại.
3. Chạy bền:
 + Chạy trên địa hình tự nhiên
4. Hệ thống bài :
 Học sinh chú ý phối hợp các giai đoạn với nhau.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng : 
 Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học: 
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 1200m, nữ 500m. đánh cầu qua lại
4. Xuống lớp
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2h/s
3L
3/L
2l
3l
7 Phút
10'
10'
10’
1'
7 phút
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai 
 gv điều khiển lớp tập và sửa sai 
x x x x x x x x
x x x x x x x x
	gv	x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- HS nhận xét, GV nhận xét 
- GV điều khiển lớp thả lỏng
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
 GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
Ngày soạn: 11 / 03/ 2011 
Ngày giảng: 15 / 03 2011
iTết : 54
Nhảy cao - thể thao tự chọn 
 - Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 
 -Thể Thao Tự Chọn: +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ
 + Giới thiệu một số điều luật phát cầu 
 + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại.
A. mục tiêu 
	- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
	- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
 - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.	
B . Địa điểm phương tiện 
	- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
	- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường 
	- Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà 
 C . Tiến trình lên lớp
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
 Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. 
 - Khởi động chuyên môn tại chỗ
 + Chạy bước nhỏ
 + Chạy nâng cao đùi
 + Chạy gót chân chạm mông
 3. Kiểm tra bài cũ.
- kỹ thuật phát cầu trái tay
II. Phần cơ bản
* Nội dung 1
+ Nhảy cao:
+ Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy cao đã học ở lớp 6,7 
Đá lăng trước, sau, sang ngang
Bật nhảy với vật trên cao
Đà một bước bật nhảy đá lăng
* Nội dung 2
+ Thể thao tự chọn:
+Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ
 + Giới thiệu một số điều luật phát cầu 
 + Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại.
3. Hệ thống bài :
 Học sinh chú ý phối hợp các giai đoạn với nhau.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng : 
 Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học: 
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 1200m, nữ 500m. đánh cầu qua lại
4. Xuống lớp
d. rút kinh nghiệm:
................................................................
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2h/s
3L
3/L
2l
3l
7 Phút
10'
10'
10’
1'
7 phút
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai 
 gv điều khiển lớp tập và sửa sai 
x x x x x x x x
x x x x x x x x
	gv	x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- HS nhận xét, GV nhận xét 
- GV điều khiển lớp thả lỏng
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
 GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
Duyệt ngày 12/03/2011
Ngày soạn: 12 / 03/ 2011 
Ngày giảng: 16 / 03 2011
Tiết : 55
 - Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ ( do g/v chọn ): Học kĩ thuật chạy đà( xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà,chạy đà và điều chỉnh đà ). 
 -Thể Thao Tự Chọn: +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ
+ Giới thiệu một số điều luật phát cầu
+ Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại.
 - Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên
A. mục tiêu 
	- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, , kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
	- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
 - Thái độ: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.	
B . Địa điểm phương tiện 
	- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
	- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường 
	- Dụng cụ : Xẻng, vợt cầu, xà 
 C . Tiến trình lên lớp
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
 Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. 
 - Khởi động chuyên môn tại chỗ
 + Chạy bước nhỏ
 + Chạy nâng cao đùi
 + Chạy gót chân chạm mông
 3. Kiểm tra bài cũ.
- kỹ thuật phát cầu trái tay
II. Phần cơ bản
* Nội dung 1
+ Nhảy cao:
+ Ôn một số động tác bổ trợ ( do g/v chọn ): Học kĩ thuật chạy đà( xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà,chạy đà và điều chỉnh đà ). 
+Chuẩn bị: Sgk
+ Động tác: Sgk
* Nội dung 2
+ Thể thao tự chọn:
 +Ôn kỹ thuật phát cầu trái tay, thuận tay và kĩ thuật bỏ nhỏ
+ Giới thiệu một số điều luật phát cầu
+ Luyện tập: Bài tập đánh cầu qua lại.
3. Chạy bền:
 + Chạy trên địa hình tự nhiên
4. Hệ thống bài :
 Học sinh chú ý phối hợp các giai đoạn với nhau.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng : 
 Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học: 
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 1200m, nữ 500m. đánh cầu qua lại
4. Xuống lớp
d. rút kinh nghiệm:
................................................................
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2h/s
3L
3/L
2l
3l
7 Phút
10'
10'
10’
1'
7 phút
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai 
x x x x x x x x
x x x x x x x x
	gv	x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- HS nhận xét, GV nhận xét 
- GV điều khiển lớp thả lỏng
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
 GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
            File đính kèm:
 Tiet 5155 td8.doc Tiet 5155 td8.doc