Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5 đến 8 - Năm học 2011-2012 - Công Bằng

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến Thức:

- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện những kiến thức ĐHĐN đã học ở lớp 7, chạy đều đứng lại.

- Biết cách thực hiện trò chơi và các động tác bổ trợ phát triển thể lực như chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.

- Biết thực hiện trò chơi phát triển sức bền.

2. Kỹ năng:

-Thực hiện được cơ bản đúng những kiến thức ĐHĐN đã học ở lớp 7 và chạy đều đúng lại.

- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi và các động tác bổ trợ phát triển thể lực như chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.

- Thực hiện được trò chơi phát triển sức bền.

3. Thái độ:

- Tích cực tự giác trong học tập, tuân thủ quy định của giáo viên bộ môn.

II. ĐỊA ĐIỂM PH¬ƯƠNG TIỆN.

 - Sân trư¬ờng

 III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC

 

doc10 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5 đến 8 - Năm học 2011-2012 - Công Bằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IÊU. 1. Kiến Thức: - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu. Đội hình 0-3-6-9; Chạy đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. - Biết cách thực hiện trò chơi: “Chạy đuổi”, động tác bổ trợ. Xuất phỏt cao chạy nhanh 40-60m. - Biết cách thực hiên chạy bền . 2. Kỹ năng: - Thực hiện được cơ bản đúng một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu. Đội hình 0-3-6-9; Chạy đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. - Thực hiện cơ bản đúng trò chơi: “Chạy đuổi”, một số động tác bổ trợ. - Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 40-60m. - Thực hiện đươc chạy bền. 3. Thái độ: - Tích cực tự giác trong học tập, tuân thủ quy định của giáo viên bộ môn. II . ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN. - Sân trờng. còi, đường chạy. III .TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhân lớp Kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện. - phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu nội dung bài học. - Giới thiệu gv dự giờ ( nếu có) 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD - Tập bai thể dục 6 động tác - Xoay các khớp. - ép dây chằng 3. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy thực hiện cách biến đổi đội hình 0-3-6-9 và cho biết khi chỉ huy hô về vị chí cũ người thực hiện quay sau, quay về bên nào. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn: + Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. + Đội hình 0-3-6-9, mục đích của biến đổi đội hình là từ 1 hàng thàng nhiều hàng tiện cho khi tập luyện + Chạy đều đứng lại Khi sai nhịp thay bằng chân sau bước về trước như bình thường, thì nhanh tróng chuển về trước thành một bước trượt,để chân trước tiếp tục bước về trước.sau đó lại chạy bình thường. Nếu đổi chân 1lần chưa được tiếp tục thực hiện bước trượt thứ 2cho đế khi chân trái bước đúng vào nhịp 1. 2. Chạy ngắn. - Một số động tác bổ trợ. + Chạy bớc nhỏ. + Chạy nâng cao đùi, + Chạy đạp sau. - Xuất phát cao chạy 40 - 60m. + Khi có khẩu lệnh ( vào chỗ...) ngời chạy bớc vàop chỗ sẵn sàng. khi có hiệu lệnh thì chạy nhanh hết quãng đường quy định. - TRò chơi “chạy đuổi” * Củng cố: + ĐH ĐN + Xuất phát cao chạy 40 - 60m 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền: + Nam chạy + Nữ chạy C. PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng. - Cúi người rũ tay ,đứng rũ chân kết hợp hít thở sâu. 2. Nhận xét.ưu nhược điểm giờ học. 3. BTVN.Luyện tập ĐHĐN và chạy xuất phát cao 40m – 60m. 8-10| 1-2| 1Vx200m 2L x 8N 28-30| 3-5L 450m 400m 4-5| - Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Q HS ¯ Q GV - Cs lớp tập chung chấn chỉnh hàng nhũ, bao cao sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ. - Gv chúc lại hs, phổ biến N/D, Y/C ngắn gọn, dễ hiểu, đủ ý. - Từ ĐH trên cho cả quay phải, từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy về chuyển khai thành ĐH so le. - Gọi 1-2 em lên thực hiện, trà lời câu hỏi, một số em khác lên giúp đớ, cho lớp quan sát nhận xét, bổ sung, gv nhận xét chung, cho điểm. - Cho hs ôn lại tập chung cả lớp 1-2 lần, chạy bươc nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, gv quan sát sử sai cho hs - Cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai. - Chia lớp ra làm 2 nhóm + Một nhóm ôn ĐHĐN + Một nhóm ôn chay ngắn. - Sau đo 2 nhóm đổi nội dung cho nhau. - Cử cán sự điều khiển nhóm tập - Gv quan sát sửa sai cho hs - Gv hướng dẫn cách đổi chân. - Lớp tập tại chỗ cách đổi chân. Chuẩn bị: chân phải để sau và ngược lại. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Gv giới thiệu, tổ chực cho hs chơi trò chơi. - Củng cố bài cho hs: Gọi 2-4 em lên thực hiện cho lớp quan sát nhân xét, gv nhạn xet khái quát chung. - Hướng dấn cho hs cách thư gián, thả lỏng sau khi chay bênt ập theo sự hướng dẫn của giáo viên. - Đội hình xuống lớp ( như đội hình nhận lơp) - Gv nhận xét Ưu - khuyết điểm giờ học - Giao bài tập cụ thể cho hs: Tập chạy vào buổi sáng. Gv cho lớp nghỉ - Cả lớp chúc khoẻ IV. Rút kinh nghiệm. ........ Ngay soạn: 14/09/2012 Ngày giảng:... ĐHĐN – CHẠY BỀN – CHẠY BỀN Tiết 7 - ĐHĐN: Ôn và nâng cao một số kĩ năng ĐHĐN, chuẩn bị kiểm tra ( do gv chọn) - Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ. xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m I. MỤC TIÊU. 1. Kiến Thức: - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện một số kỹ năng về ĐHĐN HS thực hiện còn yếu; Đi đều; Chạy đều. - ChạTrò chơi: Chạy tốc độ cao. XP cao chạy nhanh 40- 60m 2. Kỹ năng: - Thực hiện được cơ bản đúng một số kỹ năng về ĐHĐN HS thực hiện còn yếu; Đi đều; Chạy đều. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. XP cao chạy nhanh 40- 60m. 3. Thái độ: - Tích cực tự giác trong học tập, tuân thủ quy định của giáo viên bộ môn. II . ĐIA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. - Sân trường.còi .cờ lệnh .đờng chạy. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A . PHẦN MỞ ĐẦU 1 . Nhận lớp : - GV nhân lớp Kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu nội dung bài học. - Giới thiệu gv dự giờ ( nếu có) 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD - Tập bai thể dục 6 động tác - Xoay các khớp. - ép dây chằng 3 . Kiểm tra bài cũ : - Em hãy cho biết trong chạy đều khi nghe động lênh đứng lại thi người thực hiện phải chạy thêm mẫy bước nữa ? - Trong chạy đạp sau khi chân chạm đất bằng cả bản chân , gót hay nửa trước bàn chân . B. PHẦN CƠ BẢN. 1 . Đội hình đội ngũ : - Ôn và nâng cao kĩ năng quay phải quay trái.quay đằng sau.dóng hàng khi tập hợp. - Ôn kĩ thuật đi đều. - Chạy đều.và đổi chân khi đi sai nhịp. 2 . Chạy nhanh. - Một số động tác bổ trợ. + Chạy bước nhỏ . + Chạy nâng cao đùi , + Chạy đạp sau. - Xuất phát cao chạy nhanh 40m – 60m * Củng cố : + Đi đều và chạy đều . + Xuất phát cao chạy nhanh 40m – 60m C . PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng hồi tĩnh : - Cúi người rũ tay ,đứng rũ chân kết hợp hít thở sâu. 2 . Nhận xét.ưu nhược điểm giờ học. 3.BTVN.Luyện tập ĐHĐN và chạy xuất phát cao 40m – 60m. 8 - 10| 1 - 2| 1Vx200m 2Lx8N 28-30| 3-5L 4-5| - Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Q HS ¯ Q GV - Cs lớp tập chung chấn chỉnh hàng nhũ , bao cao sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ . - Gv chúc lại hs, phổ biến N/D , Y/C ngắn gọn, dễ hiểu, đủ ý. - Từ ĐH trên cho cả quay phải, từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy về chuyển khai thành ĐH so le. - Gọi 2 - 4 em lên trà lời câu hỏi , cho lớp nhận xét , bổ sung , gv nhận xét chung , cho điểm . - Cho hs ôn lại tập chung cả lớp 1-2 lần , chạy bươc nhỏ , nâng cao đùi , chạy đạp sau , gv quan sát sử sai cho hs - Chia lớp ra làm 2 nhóm + một nhóm ôn ĐHĐN + một nhóm ôn chay ngắn . - Sau đo 2 nhóm đổi nội dung cho nhau. - Cử cán sự điều khiển nhóm tập . - Gv quan sát sửa sai cho hs . - Nhấn mạnh những điểm mẫu chốt của kỹ thuật động tác cho hs ĐH tập luyện ĐHĐN. o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tại chỗ,di chuyển vòng các hướng. Đội hình chạy nhanh : 40m- 60m o o o o o o o o o cs - Củng cố bài cho hs :Gọi 2-4 em lên thực hiện cho lớp quan sát nhân xét,gv nhạn xet khái quát chung . - Hướng dấn cho hs cách thư gián , thả lỏng sau khi chay bênt ập theo sự hướng dẫn của giáo viên. - Đội hình xuống lớp ( như đội hình nhận lơp) - Gv nhận xét Ưu - khuyết điểm giờ học - Giao bài tập cụ thể cho hs : Tập chạy vào buổi sáng. - Gv cho lớp nghỉ - Cả lớp chúc khoẻ . IV. Rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 18/09/2012 Ngày giảng:. KIỂM TRA : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Tiết 8 I. MỤC TIÊU: 1. Kiếm thức: - Biết cách thực hiện chạy đều- đứng lại 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng chạy đều - đứng lại 3. Thái độ: - Nghiêm túc Tích cực tự giác trong, tuân thủ quy định của giáo viên. II. ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN: - Sân trường. Ghế giáo viên . III. TIẾN TRÌNH GIỜ KIỂM TRA: NỘI DUNG ĐL PHƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A . PHẦN MỞ ĐẦU. 1 . Nhận lớp. - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. - Giới thiệu gv dự giờ(nếu có) 2 . Khởi động. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân thể dục - Tập bài khởi động chung 6 động tác - Xoay các khớp . - ép day chằng A. PHẦN CƠ BẢN: 1 . Kiểm tra đội hình đội ngũ : - Nội dung kiểm tra : + Chạy đều và đứng lại 2. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của mỗi học sinh. + Điểm giỏi: ( 9 – 10 ) Kỹ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp khi đứng lại, đúng số bứơc, người không lao về phía trước. + Điểm khá: ( 7 – 8 ) Kỹ thuật bớc chạy đúng, đúng nhịp khi đứng lại có sai sót nhỏ , ngời lao về phía trớc. + Điểm trung bình: ( 5 – 6) Kỹ thuật chạy ở mức cơ bản đúng, khi đứng lại bị quá bứơc hoặc sô vào ngươì khác. + Điểm yếu: (3- 4) chạy sai nhịp hoặc đứng lại sai nhịp. 3. Trò chơi: - Nêu còn thời gian giáo viên cho học sinh chơi phù hợp với nội dung bài học. C . PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng hồi tĩnh : - Đứng rũ chân ,cúi ngời rũ tay kết hợp hít thở sâu. - Động tác điều hoà trong bài TD lớp 6 2 . Nhận xét giờ học. - Ưu nhược điểm giờ kiểm tra , đọc điểm cho hs . 3. BTVN:luyện tập chạy ngắn . 8- 10' 1 - 2| 1Vx200m 2Lx8N 28-30' 4 - 5' - Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Q HS ¯ Q GV - Cs lớp tập chung chấn chỉnh hàng nhũ , bao cao sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ . - Gv chúc lại hs, phổ biến N/D , Y/C ngắn gọn, dễ hiểu, đủ ý. - Từ ĐH trên cho cả quay phải, từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy về chuyển khai thành ĐH so le. Cho hs tư ôn lai nội dung - Chạy đều đứng lại 4-5’ Đội hình kiểm tra. 0 0 0 r G 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 CS - Giáo viên kiểm tra theo từng nhóm mỗi nhóm 5 em gọi theo sổ điểm. - CS hô cho cả lớp tập. - Gv gọi bất kỳ em nào trong lớp lên hô thay cho cán sự - Những học sinh đến lần KT thực hiện theo đúng khẩu lệnh của gv - Mỗi em KT 1 lần . trường hợp bị điểm kém Giáo viên có thể cho kiểm tra lại lần 2 song điểm không quá 8đ’ - Giáo viên phổ biến luật chơi và cách chơi. - Đội hình xuống lớp ( như đội hình nhận lơp) - Gv nhận xét Ưu –nhược điểm giờ kiểm tra - Giao bài tập cụ thể cho hs : - Gv cho lớp nghỉ - Cả lớp chúc khoẻ . IV. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docGiao an TD8 CKTKN 20132014T58.doc