Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 49+50 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức”

- Kiến thức: thực hiện hoàn thiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.

- Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật.

2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay.

- Kiến thức: thực hiện các động tác phối hợp bước chạy và nhịp thở.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác chuẩn bị kiểm tra.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập.

- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, cọc tiêu, thước đo, bóng chuyền.

III/ Tiến trình lên lớp:

NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 49+50 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/02/2011 Ngày dạy: 23/02/2011 Tiết 49: nhảy cao – bóng chuyền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức” - Kiến thức: thực hiện hoàn thiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua. - Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật. 2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay. - Kiến thức: thực hiện các động tác phối hợp bước chạy và nhịp thở. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác chuẩn bị kiểm tra. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập. - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, cọc tiêu, thước đo, bóng chuyền. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. - Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức” 2, Bóng chuyền: - Ôn các động tác: + Tại chỗ đập và bắt bóng + Tung – bắt bóng + Chuyền – bắt bóng bằng 2 tay + Tập chuyền bóng cao tay. 32’ (20’) (12’) 5-7L G chia thành 2 nhóm: N1: ôn nhảy cao N2: ôn bóng chuyền Cán sự tổ chức tập nhóm ôn G củng cố quan sát, sửa sai H nghe, quan sát, tập sửa cá nhân G tổ chức chơi cả lớp theo 4 tổ G củng cố chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt G quan sát sửa, nhắc nhở H tập nhóm – sửa sai cá nhân Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và bóng chuyền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 22/02/2011 Ngày dạy: 25/02/2011 Tiết 50: kiểm tra nhảy cao I/ Mục tiêu: Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “bước qua”. Yêu cầu: thực hiện kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất kiểu “bước qua” và kết hợp đánh giá thành tích. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và thói quen nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: còi TD, cột - xà - đệm, thước đo III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 6’- 8’ 1v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện đủ 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” kết hợp đo thành tích đạt được sau các lần nhảy 2, Hình thức kiểm tra: - Kiểm tra theo nhóm nam riêng, nữ riêng thứ tự từ 1 đến hết - Tính điểm theo thành tích cá nhân mỗi học sinh đạt được 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn và thành tích đạt: nam > 1,20m, nữ > 1,10m. - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt: 1,10m < nam < 1,20m, 1,00m < nữ < 1,10m - Điểm 5 – 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn trên không nhưng chưa đạt thành tích, hoặc có sai sót kỹ thuật giai đoạn trên không nhưng đạt thành tích: 1,00m < nam < 1,10m, 0,90m < nữ < 1,00m - Điểm 3 – 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật và không đạt thành tích ở mức điểm 5 – 6 * Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập kiểm tra lần sau hoặc xem xét đánh giá ở mức thấp hơn. 32’ (16’) G nêu ND và HT kiểm tra H nghe, quan sát, chuẩn bị ° ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ G cử cán sự giúp đỡ G và cán sự kiểm tra lần lượt từng nhóm ‚‚ ‚‚ Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể - Củng cố động tác kỹ thuật và thông báo kết quả kiểm tra - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’-7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 49-50TD8.doc