1. Kiến thức.
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
- Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên và nâng dần thành tích.
3. Thái độ.
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 49+50: Bật nhảy - Chạy nhanh - Chạy bền - Năm học 2008-2009 - Nguyễn Ngọc Hường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 26
BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
Tiết CT: 49, 50
Thời gian dạy:
I. NHIỆM VỤ:
1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà tự do nhảy xa.
- Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”
2. Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.
- Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m
- Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức.
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
- Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ bật nhảy, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên và nâng dần thành tích.
3. Thái độ.
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện.
III. THỜI GIAN:
2 tiết ( 90 phút )
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân tập TDTT trường
V. DỤNG CỤ: Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập.
3. Khởi động: Các động tác phát triển chung, xoay khớp
4. Kiểm tra bài cũ
Thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-30m ?
15p
2x8 nhịp
- Cán sự lớp báo cáo sĩ số lớp.
- Chú ý lắng nghe GV phổ biến nội dung y/c.
- Tích cực thực hiện khởi động.
- Thực hiện tốt nội dung kiểm tra.
- HS giãn cách một dang tay khởi động.
- GV gọi 2-3HS Thực hiện kiểm tra, GV đánh giá.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Bật nhảy:
- Một số động tác bổ trợ bật nhảy.
- Chạy đà tự do nhảy xa.
- Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”
2. Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.
- Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m
- Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
3. Củng cố:
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát cao, chạy đà tự do nhảy xa ?
4. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
65p
1L/đt/hs
5-6L/hs
2-3 hiệp
1L/đt/hs
2-4L/hs
2-3 hiệp
1L/đt
Nam 4 v
Nữ 3 v
- Thực hiện các động tác bổ trợ và bài tập phát triển đúng kĩ thuật.
- Chạy đà tăng dần tốc độ, phối hợp nhịp nhàng ở những bước cuối và giậm mạnh.
- Nắm rõ luật chơi và tham gia chơi tích cực.
- Hs tích cực thực hiện các động tác bổ trợ.
- Dồn trọng tâm vào chân trước, bước chạy đầu không được cùng chân cùng tay và đặt chân trước không cho gót chân chạm đất.
- Nắm rõ luật chơi và tham gia chơi tích cực.
- Học sinh thực hiện được động tác.
- Kiên trì tích cực thực hiện hết cự ly chạy, hít thở đều theo nhịp bước chạy.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV cho Hs giãn cách 1 dang tay so le điều khiển, hướng dẫn, quản lý, sửa sai.
30m
Đội hình tập luyện
Trò chơi
1 vòng khoảng 100m
Gv gọi hs thực hiện tốt và chưa đạt cả lớp xem gv nhận xét hs RKN
III. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
Thả lỏng các khớp tay, chân, toàn thân
2. Nhận xét.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
3 Dặn dò.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo quy định.
10p
1L/đt
- Học sinh tích cực thả lỏng các khớp.
- Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét.
- Thực hiện tốt bài tập ở nhà.
-HS giaõn caùch 1 dang tay hoài tónh.
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày tháng năm 201
Người soạn
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG: Nguyễn Ngọc Hường
File đính kèm:
- GIÁO ÁN61.doc