I. Mục tiêu:
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi “Bật cóc tiếp sức”.
II. Phương tiện- Địa điểm:
- Sân trường có bóng mát
- Dụng cụ học tập.
III. Tiến trình lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 46: Luyện tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi hòan thiện kĩ thuật ném bóng chạy bền – trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 46: LUYỆN TẬP KĨ THUẬT NHẢY XA KIỂU NGỒI
HÒAN THIỆN KĨ THUẬT NÉM BÓNG
CHẠY BỀN – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi “Bật cócø tiếp sức”.
II. Phương tiện- Địa điểm:
- Sân trường có bóng mát
- Dụng cụ học tập.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.
2. Khởi động:
Xoay các khớp: cổ, tay, cánh tay, hông, chân, cổ chân.
Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi.
B. Cơ bản:
1. Luyện tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi:
Hoàn thiện 4 kĩ thuật: chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất.
-Gv làm mẫu lại và phân tích cho học sinh nắm rõ hơn
*Trò chơi : Bật cóc tiếp sức
2/Ném bóng :
Hòan thiện kĩ thuật ném bóng , nâng cao thành tích
-Gv làm mẫu lại và phân tích cho học sinh nắm rõ hơn
3/ Chạy bền :
C. Kết thúc:
- Thả lỏng.
- Củng cố.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
8-10 phút
2-3 phút
5-7 phút
28-30 phút
Lớp trưởng tập hợp lớp thàng 4 hàng ngang.
Điểm số, báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X
- Từng em lên tập luyện nhảy xa .
- Lưu ý những điểm học sinh thường sai sót:
+ Điểm giậm nhảy ,lực ra sức cuối cùng hoặc bước cuối cùng hơi ngắn.
+ Tốc độ chạy chưa đạt.
+ Chân giậm nhảy và chân đá lăng phối hợp chưa đồng bô.
- Chỉnh sửa kịp thời và hoàn thiện kĩ thuật.
-Chia lớp thánh 2 đội
-Từng lượt 2 em lên thực hiện
-GV chú ý sửa sai động tác các bước cuối cùng
-GV nhắc nhở học sinh hít thở sâu trong khi chạy
- Đội hình thành 4 hàng ngang tập các động tác thả lỏng hoàn toàn: vươn thở, tay, chân.
- Cho 1 vài HS thực hiện động tác.
- Tuyên dương những học sinh tập tốt, nhắc nhở những học sinh còn lơ là, lười tập.
- Về nhà luyện .
File đính kèm:
- TIET46.doc