Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến 65 - Tạ Kim Hà

 I/-Mục tiêu – Yêu cầu:

 1/. Mục tiêu: Nhảy xa ôn động tác bổ trợ nhảy xa,

 - Ném bóng: Ôn một số động tác bổ trợ . Trò chơi.

 - Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

 2/. Yêu cầu: Biết và thực hiện CB đúng kỹ thuật động tác đã học, biết vận dụng để tập luyện giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực.

II. Địa điểm – Phương tiện:

 + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.

 + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, tranh kỹ thuật nhảy xa, ván giậm, nệm.

 III. Tiến trình Dạy – Học:

 

 

doc70 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến 65 - Tạ Kim Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột hiệp được phép xin ngừng tối đa 2 lần để hội ý. mỗi lần hội ý tối đa 30s. *Củng cố: Gọi 1 > 2 HS lên thực hiện lại nội dung đã học. 2/ Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy, Kết hợp những kiến thức đã học luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền Nam 5 vòng, Nữ 3 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - Đội hình hàng ngang xem GV thị phạm kỹ thuật động tác. GV nêu n/dung và yêu cầu sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x Chuyềnbóng cự ly 3m x xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx Đệm bóng Phát bóng o o o o x x x x - 2 tổ luyện tập di chuyển chuyền bóng tổ trưởng điều khiển, 2 tổ luyện tập phát bóng thấp tay - di chuyển đệm bóng bằng 2 tay GV điều khiển. - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xxxxxxxxx È - GV quan sát sửa sai. - ĐH vòng tròn đi thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 64. Tuần: 32 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 8 TÊN BÀI: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN. I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Bóng chuyền ôn một số động tác bổ trợ. chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, đệm bóng, phát cao tay chính diện. Kỹ thuật đập bóng tấn công. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/. Yêu cầu: Hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác đã học ở lớp 6, 7, Biết và thực hiện CB đúng kỹ thuật động tác mới, biết vận dụng để tập luyện giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 15 > 20 quả bóng chuyền, tranh kỹ thuật BC. III. Tiến trình Dạy – Học: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Một số điểm luật CB của bóng chuyền MINI. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Môn TT TC Bóng chuyền: 1 số đ/tác bổ trợ. + Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, đệm bóng. GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố, cho HS luyện tập. + Phát bóng thấp tay nghiêng mình: - Những động tác sai thường mắc và cách sửa. + Sai Khi phát bóng thấp tay nghiêng mình: Tung bóng không chính xác, cao quá hoặc xa tầm đánh, nên lực đánh bóng yếu, bóng bay đi không xa, khi đánh bóng chưa biết kết hợp tòan thân. - Cách sửa: Tập riêng tư thế tay không tại chổ, tại chổ tung bóng lên cao và để bóng rơi xuống đất, tập phối hợp sức mạnh của chân, thân và tay đánh bóng ( treo bóng cố định), tung và đánh nhẹ vào bóng, cuối cùng hướng dẫn HS thực hiện kết hợp tòan bộ động tác. *Củng cố: Gọi 1 > 2 HS lên thực hiện lại nội dung đã học. 2/ Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy, Kết hợp những kiến thức đã học luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền Nam 5 vòng, Nữ 3 vòng sân trường. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - Đội hình hàng ngang xem GV thị phạm kỹ thuật động tác. GV nêu n/dung và yêu cầu sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x Chuyềnbóng cự ly 3m x xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx Đệm bóng Phát bóng o o o o x x x x - 2 tổ luyện tập di chuyển chuyền bóng tổ trưởng điều khiển, 2 tổ luyện tập phát bóng thấp tay - di chuyển đệm bóng bằng 2 tay GV điều khiển. - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xxxxxxxxx È - GV quan sát sửa sai - ĐH vòng tròn đi thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 65. Tuần: 33 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 8 TÊN BÀI: KIỂM TRA MÔN THỂ THAOTỰ CHỌN BÓNG CHUYỀN I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Kiểm tra phát bóng thấp tay chính diện. 2/. Yêu cầu: - Thông hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác . - Lớp trật tự nghiêm túc, phát huy hết khả năng k/tra đạt thành tích cao. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, sổ điểm cá nhân, bóng chuyền. III. Tiến trình Dạy – Học: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỒ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... B/ PHẦN CƠ BẢN: - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó tổ chức kiểm tra. *- Tổ chức: - Kiểm tra Nam, nữ riêng - Mổi HS được phát bóng thử 1 lần, và chính thức 5 lần, đứng sau đường biên ngang phát bóng qua lưới sang phần sân đối phương. - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật của HS. *- Thang Điểm: - 9 -10 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật cả 4 lần phát bóng đều qua lưới sang sân đối phương. - 7 – 8 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật độïng tác tuy còn một vài sai sót nhỏ có 3 lần phát bóng qua lưới sang sân đối phương. - 5 -6 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác tuy còn một số sai chưa chuẩn xác, có 2 lần phát bóng qua lưới sang sân đối phương. - 3 – 4 điểm: Thực hiện được kỹ thuật động tácnhưng còn sai nhiều, lúng túng phát bóng tốt 1 quả. @- GV phổ biến hình thức và thang điểm kiểm tra cho HS biết, sau đó tổ chức kiểm tra. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Nhận xét - đánh giá tiết kiểm tra của lớp. - Công bố điểm kiểm tra hoặc xếp lọai cho cả lớp biết - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút 2 lần 8 nhịp 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - ĐH hàng ngang nghe GV nhắc lại 1 số yếu lỉnh kỹ thuật; GV nêu y/cầu và n/dung sau đó tổ chức kiểm tra. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx Phát bóng o o € - ĐH như trên GV tổ chức cho lớp kiểm tra. - Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng. € xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang nghe công bố điểm kiểm tra sau đó làm thủ tục xuống lớp./.

File đính kèm:

  • docGiao an HKII The duc lop 8.doc