Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 33+34 - Bản đẹp 2 cột

I/Mở ĐẦU

1/Nhận lớp:

2/Khởi động

-GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bàihọc.

-KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng đi vòng tròn thực hiện các động tác KĐxoay các khớpép dọc, ngang.

-KĐCM : Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.Đá lăng trước – sau; Đá lăng sang ngang.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 04/03/2021 | Lượt xem: 92 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 33+34 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ :17 Tiết PPCT:33-34 Ngày sọan:29/12 Ngày dạy:31/12/07 I.NỘI DUNG BÀI DẠY : -Oân tập học kỳ I -Kiểm tra học kỳ I (chạy cự ly ngắn 60m). III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục, bàn đạp, đồng hồ, còi, sổ ghi. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I/Mở ĐẦU 1/Nhận lớp: 2/Khởi động. -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bàihọc. -KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng " đi vòng tròn thực hiện các động tác KĐ"xoay các khớp"ép dọc, ngang. -KĐCM : Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.Đá lăng trước – sau; Đá lăng sang ngang. II/CƠ BẢN 1.Oân tập: Kĩ thuật và thành tích chạy ngắn (chuẩn bị kiểm tra học kì I). a.Tập bổ trợ : -Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. -Chạy nâng cao đùi tại chỗ và di chuyển. -Chạy gót chạp mông tại chỗ và di chuyển. -Phối hợp chạy bước nhỏ->chạy đạp sau. -Phối hợp chạy bước nhỏ->chạy cao đùi. -Phối hợp chạy cao đùi->chạy đạp sau. b/Oân tập : -Xp thấp chạy lao 20->25m. -Xp thấp chạy lao ->chạy giữa quãng tốc độ cao. -Xp thấp chạy lao ->chạy giữa quãng->về đích tốc độ cao. -Xp thấp chạy hết cự ly tính thời gian. -Một số bài tập phát triển sức bề tốc độ. 2.Kiểm tra học kì I (chạy cự ly ngắn 60m). a.Nội dung kiểm tra :Kiểm tra kĩ thuật Xp thấp và thành tích chạy 60m. b.Cách cho điểm: -Điểm 9-10:Thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích:Nam 8’-> 8’.30’’; Nữ 9’-> 9’.30’’ -Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật Xp thấp, kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích : Nam 8’.30’’->9’; Nữ 9’-> 9’.30’’. -Điểm 5-6:Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, tương đối đúng kĩ thật Xp thấp, thành tích : Nam 9’->10’; Nữ 10’->11’. -Điểm 3-4: Thực hiện tương đối đúng kĩ thật Xp thấp và kĩ thuật bước chạy, thành tích không đạt hoặc ngược lại. -Điểm 1-2: Không thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích : Nam 1’30’’; Nữ 11’30’’. III/KẾT THÚC 1/Củng cố: 2/Hồi tĩnh. 3/Nhận xét, dặn dò. -Thông báo kết quả kiểm tra học kỳ I. Đánh giá kết quả học tập của HS học kỳ I. -Ngồi tay chống phía sau lắc đùi, cẳng chân, cúi người thả lỏng thoàn thân . -Gv nhận xét giờ học, nhắc học sinh vắng, kiểm tra bổ sung. II.MỤC TIÊU: -Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy cự ly ngắn 60m. -Thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn kĩ thuật chạy cự ly ngắn về cự ly, phương hứơng, biên độ tần số từng giai đoạn, theo từng khẩu lệnh cụ thể . -Đạt thành tích cao nhất theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể . TG-LVĐ Phương pháp và biện pháp giảng dạy 15phút 200m 2lầnx 20m -Cán sự lớp tập hợp , điểm số báo cáo, Gv phổ biến nội dung bài học. -KĐC: Tập đồng loạt cán sự điều khiển. -KĐCM: Theo nhóm đồng loạt và theo nhóm dòng chảy Gv điều khiển.xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x p 65phút. ĐH luyện tập: a/Tập bổ trợ. +Tập đồng loạt tại chỗ . € € € € -Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi,chạy gót chạm mông. +Tập theo nhóm dòng chảy: -Phối hợp chạy bước nhỏ->chạy đạp sau -Phối hợp chạy bước nhỏ->chạy cao đùi. -Phối hợp chạy cao đùi->chạy đạp sau. b/Luyện tập: +Tập theo nhóm dòng chảy: -Xp thấp->chạy lao. -Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng. -Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng->về đích. -Xp thấp chạy hết cự ly tính thời gian. w +Phân nhóm quay vòng tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € +Nhóm nam tập bổ trợ: +Nhóm nữ luyện tập Xp thấp chạy nhanh 60m. -Sau ½ thời gia thì Gv đổi nội dung tập. +Tập theo nhómdòng chảy: ĐH kiểm tra: +Kiểm tra kĩ thuật: -Mỗi Hs thực hiện 1lần Xp thấp chạy lao-giữa quãng. +Kiểm tra thành tích. -Kiểm tra theo nhóm 2 học sinh. -Mỗi Hs thực hiện 1-2lần Xp thấp chạy 60m. xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx p 10phút -Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv nhận xét giờ học, đánh giá kết quả học tập học kỳ I.

File đính kèm:

  • docso 17.doc