Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 26: Nhảy cao - Chạy bền (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu:

1. Nhảy cao:

ã Ôn động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy, giậm nhảy đá lăng.

ã Học giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao ( Kiểu bước qua ).

ã Yêu cầu:

- Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, chạy đà 3 bước tự nhiên giậm nhảy mạnh, đúng kỹ thuật.

- Học sinh hiểu và bắt đầu làm được kỹ thuật qua xà, tiếp đất.

- Nghiêm túc, tự giác, tích cực, trung thực, an toàn trong tập luyện.

2. Chạy bền:

ã Trò chơi: “Tiếp sức vượt chướng ngại vật”

ã Yêu cầu: Học sinh tham gia tích cực, nhiệt tình, sôi nổi, trung thực, an toàn.

 

II. Địa điểm – phương tiện:

ã Sân tập sạch, hợp vệ sinh, 02 bộ đồ cột xà nhảy cao, 04 bục nhảy, 1 quả bông.

ã Chuẩn bị của Thầy: 01 bộ tranh nhảy cao kiểu bước qua, 01 còi, 04 cờ nhỏ, 1 số chướng ngại vật.

ã Chuẩn bị của học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định.

 

III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 26: Nhảy cao - Chạy bền (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường thcs việt hùng Ngày soạn: 2/12/2009 Bài : nhảy cao - Chạy bền Mục tiêu: Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy, giậm nhảy đá lăng. Học giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao ( Kiểu bước qua ). Yêu cầu: Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, chạy đà 3 bước tự nhiên giậm nhảy mạnh, đúng kỹ thuật. Học sinh hiểu và bắt đầu làm được kỹ thuật qua xà, tiếp đất. Nghiêm túc, tự giác, tích cực, trung thực, an toàn trong tập luyện. Chạy bền: Trò chơi: “Tiếp sức vượt chướng ngại vật” Yêu cầu: Học sinh tham gia tích cực, nhiệt tình, sôi nổi, trung thực, an toàn. Địa điểm – phương tiện: Sân tập sạch, hợp vệ sinh, 02 bộ đồ cột xà nhảy cao, 04 bục nhảy, 1 quả bông. Chuẩn bị của Thầy: 01 bộ tranh nhảy cao kiểu bước qua, 01 còi, 04 cờ nhỏ, 1 số chướng ngại vật. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung định lượng Phương pháp - Tổ chức Thời gian Số lần Phần mở đầu: 1- Nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh. + Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2- Khởi động: a. Khởi động chung: - Đi đánh tay cao. - Động tác vặn mình. - Động tác bụng. - Chạy lăng trước. - Chạy chân sáo. - Chạy đều nghe tín hiệu đổi hướng. - Xoay kĩ khớp cổ, tay, chân, gối, hông. b. Khởi động chuyên môn: - Đá lăng trước. - Đá lăng xoay hông. - Đá lăng sang ngang. Phần cơ bản: 1. Nhảy cao: a. Ôn tập: + Ôn đặt chân vào điểm giậm nhảy. + Tập đánh tay tại chỗ. + Ôn 1 bước giậm nhảy đá lăng. + Đi 3 bước giậm nhảy đá lăng. + Chạy 3 bước giậm nhảy đá lăng. b. Học giai đoạn qua xà - tiếp đất: Một số kĩ thuật cơ bản của giai đoạn qua xà - tiếp đất: + Chân giậm nhảy mạnh. + Chân đá lăng cao. + Chân lăng qua xà trước, chân giậm qua xà sau. + Gối thẳng khi qua xà. + Chùng gối khi tiếp đất để giảm chấn động. c.Luyện tập: + Thực hiện kĩ thuật qua xà tiếp đất trên bục cao. + Chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng vào vật cao. + Thực tập trên bục cao kỹ thuật qua xà và tiếp đất. + Đà 1 bước giậm nhảy qua xà và tiếp đất. + Đà 3 bước giậm nhảy qua xà và tiếp đất. * Củng cố: Thực hiện chạy đà 3 bước giậm nhảy qua xà, tiếp đất. 2. Trò chơi: “Chạy tiếp sức vượt chướng ngại vật”. + Chuẩn bị. + Cách chơi. + Các trường hợp phạm quy. C. Kết thúc: 1. Hồi tĩnh. + Điều hòa. + Động tác thả lỏng cơ bắp + Hai học sinh làm động tác thả lỏng cho nhau. 2. Nhận xét. + Ưu điểm. + Khuyết điểm. 3. Bài tập về nhà. + Phân chia theo từng nhóm đối tượng yếu về kỹ thuật hoặc thể lực để ra bài tập phù hợp. 7- 9ph 1-2 ph 6 -7ph 28-30ph 4-5ph 4-5ph 14-15 ph Sau 1/2 thời gian đổi nội dung của 2 nhóm tập. 4- 5 ph 4-5 ph 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2L 4L/chân 4L/chân 4L/chân 3L 3L 3L 2-3L 2-3L 2-3 lần 3-4 lần 1-2 lần 1-2 lần 4-6 lần 1-2 lần 2-3 lần - Học sinh xếp thành 4 hàng ngang, cự li hẹp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 o CS 5 - Cán sự điều hành. - Giáo viên quan sát. - Học sinh đứng 2 hàng 1 bên hướng mặt giữa. Đệm x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 - Giáo viên điều khiển khẩu lệnh có nhắc lại một số yêu cầu kỹ thuật cơ bản. - Đội hình: (2 hàng trên ngồi) x Đệm x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 - Giáo viên giảng: + Lần 1: Kết hợp tranh ảnh. + Lần 2: Mô phỏng xà thấp. + Lần 3: Làm mẫu trên bục cao qua xà. (GV hoặc CS) * Nhóm 1: Cán sự điều hành động tác Nhảy qua xà trên bục cao và bổ trợ chạy đà giậm nhảy đá lăng. + Nhảy qua xà trên bục cao: + Chạy đà 3 bước đá lăng vào vật cao. * Nhóm 2: Giáo viên cho học sinh thực hiện 1-2 lần trên bục + xà cao. 5 Đệm Thực hiện qua xà không có bục nhảy. Giáo viên gọi 1-2 học sinh thực hiện, nhóm quan sát, nhận xét. Giáo viên nhấn mạnh một số kỹ thuật chủ yếu. Giáo viên + Cán sự làm trọng tài cho học sinh chơi. Giáo viên đánh giá các đội. Đội hình 4 hàng ngang - Cự li rộng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Giáo viên cho một số bài tập dựa trên nhóm đối tượng học sinh, số lần tập và thời gian tập cho phù hợp. Ghi chú: Kết quả đạt : ...................................................... Những hạn chế cần khắc phục:........................................................ ----------***----------

File đính kèm:

  • docTiet 26 Bai Nhay cao Chay ben(1).doc