I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng. Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác kỹ thuật, tổ chức trò chơi .
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23+24 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/11/2010
Ngày dạy: 12/11/2010
Tiết 23: chạy nhanh – nhảy xa
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng. Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác kỹ thuật, tổ chức trò chơi .
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Chạy nhanh:
- Ôn các động tác:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng
- Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng.
- Chơi trò chơi:
“Chạy tiếp sức”
2, Nhảy xa:
- Ôn chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
- Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa
32’
(16’)
(16’)
3-4L
Nhóm 1 ôn chạy nhanh
Cán sự tổ chức tập nhóm bổ trợ
G quan sát, sửa sai động tác
H tập sửa chữa cá nhân
Nhóm 2 ôn Nhảy xa
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập nhóm
G quan sát sửa chữa động tác sai
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và nhảy xa
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 14/11/2010
Ngày dạy: 17/11/2010
Tiết 24: chạy nhanh – nhảy xa
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Học: kỹ thuật chạy về đích, phổ biến một số điều luật cơ bản trong chạy cự ly ngắn
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác, hiểu và biết về luật.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác kỹ thuật.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, bàn đạp, ván giậm, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
- Tập bổ trợ tại chỗ
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Chạy nhanh:
- Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng.
- Học kỹ thuật chạy về đích
- Phổ biến một số điều luật cơ bản:
+ Mỗi VĐV chạy trên một đường chạy riêng từ vạch XP -> đích
+ Thực hiện kỹ thuật giai đoạn XP theo hiệu lệnh của trọng tài.
+ VĐV được công nhận là về đích nếu toàn bộ cơ thể vượt qua vạch hình chiếu của dây đích trên đường chạy
+ VĐV bị coi là phạm quy nếu:
Xuất phát trước hiệu lệnh
Chạy dẫm chân lên vạch hoặc chạy sang đường chạy của VĐV khác.
2, Nhảy xa:
- Ôn chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
- Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa
32’
(16’)
(16’)
3-4L
Nhóm 1 ôn chạy nhanh
Cán sự tổ chức tập nhóm
G quan sát, sửa sai động tác
H tập sửa chữa cá nhân
G giớí thiệu kỹ thuật và phổ biến một số điều luật cơ bản
H nghe, quan sát, ghi nhớ
°(GV)
Nhóm 2 ôn Nhảy xa
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập nhóm
G quan sát sửa chữa động tác sai
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và nhảy xa
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 23-24TD8.doc