I . Mục tiu:
1. ĐHĐN :
Biết cch thực hiện tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, nghỉ; quay trái, phải, đàng sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.Chạy đều- đứng lại.
Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, nghỉ; quay trái, phải, đàng sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.Chạy đều- đứng lại.
2 .Chạy nhanh:
Biết tn v cch thực hiện đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất pht; trị chơi: “Chạy tiếp sức”
Thực hiện được đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát; trị chơi: “Chạy tiếp sức”.
* Biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ ,thể lực. Nghiêm túc tự giác tích cực tập luyện dưới sự điều khiển của GV và CS.
II. Địa điểm, phương tiện : Sân trường.
GV : phấn , còi TDTT, tranh, ảnh .
HS : Trang phục TDTT
III. Tiến trình lên lớp :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 2: Đội hình đội ngũ - Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Bài soạn số 2 Ngày soạn:... Tiết 2 Ngày dạy :
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY NGẮN
I . Mục tiêu:
1. ĐHĐN :
Biết cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dọc, dĩng hàng, điểm số; đứng nghiêm, nghỉ; quay trái, phải, đàng sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.Chạy đều- đứng lại.
Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dọc, dĩng hàng, điểm số; đứng nghiêm, nghỉ; quay trái, phải, đàng sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.Chạy đều- đứng lại.
2 .Chạy nhanh:
Biết tên và cách thực hiện đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát; trị chơi: “Chạy tiếp sức”
Thực hiện được đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát; trị chơi: “Chạy tiếp sức”.
* Biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ ,thể lực. Nghiêm túc tự giác tích cực tập luyện dưới sự điều khiển của GV và CS.
II. Địa điểm, phương tiện : Sân trường.
GV : phấn , còi TDTT, tranh, ảnh .
HS : Trang phục TDTT
III. Tiến trình lên lớp :
PHẦN &NỘI DUNG
LV Đ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP –BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I . MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp
2.Phổ biến mục tiêu tiết học
3.Khởi động
-Chung : ĐTcổ , xoay cổ tay cổ chân , khuỷu tay , cánh tay , hông , gối , gập duỗi, ép ngang, dọc, tay này chạm mũi chân kia.
-Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
4.Kiểm tra bài cũ
II. CƠ BẢN :
1.ĐHĐN :
Ôn. Tập hợp hàng ngang, dọc, dĩng hàng, điểm số; đứng nghiêm, nghỉ; quay trái, phải, đàng sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.
*Củng cố
2 .Chạy nhanh:
a.Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát
b.Trị chơi: “Chạy tiếp sức”
*Củng cố
III. KẾT THÚC:
1.Thả lỏng
2. Nhận xét, dặn dò
3. Xuống lớp
7 phút
1’
4’
2lx8nhịp
1-2l
1-2’
33‘
16’
1- 2’
17’
1- 2l
1- 2l
1-3’
5 ‘
2l x8 nhịp
2’
-CStập hợp khẩn trương, nghiêm túc, điểm số báo cáo.
-Phổ biến ngắn gọn mục tiêu tiết học
-Tích cực xoay, gập các khớp.
-Thực hiện được.
-HS thực hiện liên hồn 3 ĐT di chuyển chậm.
-Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 8, một số qui định khi học tập bộ môn.
-Thực hiện cơ bản đúng.
-Chú ý tư thế tác phong của người chỉ huy.
-RKN khi thực hiện ND ĐHĐN.
-Thực hiện được đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát.
-Nắm và thực hiện được trị chơi: “Chạy tiếp sức”.
-RKN khi thực hiện ND chạy nhanh.
-Thực hiện các ĐT thả lỏng tại chỗ: Hít thở sâu,rung lắc tay chân, rung đùi , đấm đùi
-Tinh thần thái độ tập luyện , tuyên dương ,phê bình.
-HS về nhà :+Ơn tập các KN ĐHĐN đã học.
+Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát.
-Tiết sau: ĐHĐN- Chạy ngắn .
-GV : “Giải tán!” - HS : “Khỏe!”
CS báo cáo: x x x x x x x x
GVnhận lớp x x x x x x x x
x x x x x x x x
* x x x x x x x x
GV thị phạm và cán sự TD điều khiển –GV quan sát –ĐH
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
*
x x x x x x
x x x x x x BN NCĐ GCM
x x x x x x
x x x x x x 5m 5m 5m
-GV gọi 2 HS trả lời ngắn gọn, lớp nhận xét, GV nhận xét, cho điểm.
-GV thị phạm, đặt ND–YC tập luyện.
HS tập luyện :
+ Chia lớp thành 4 nhóm.
+ Nhóm trưởng điều khiển tập luyện, GV quan sát sửa sai các nhóm.
-GV kiểm tra bất kì HS, HS nhận xét hoặc GV nêu,chỉ ra những ưu, khuyết điểm của HS và đề ra cách sửa chữa.
-GV thị phạm, phân tích từng ĐT ,HS thực hiện tư thế xuất phát ở ĐHSL Sau đó tổ chức tập luyện ở cự li 30m. GV quan sát sửa sai.
-GV sinh hoạt luật chơi, chia đội, làm trọng tài.
x x x x x x O
x x x x x x O
x x x x x x O
x x x x x x 10m O
-GV kiểm tra bất kì HS, HS nhận xét hoặc GV nêu,chỉ ra những ưu, khuyết điểm của HS và đề ra cách sửa chữa.
-GV đặt ND –YC tập luyện , nhấn mạnh 1 số yếu lĩnh cơ bản KT chạy bền. Nắm tình hình sức khoẻ của HS, chạy theo nhóm sức khoẻ, giới tính.
Chạy vòng sân trường.
-GV nêu những ưu, khuyết điểm của HS trong tiết học. Giao bài tập về nhà. Giới thiệu ND tiết sau.
ĐH xuống lớp :x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
* x x x x x x x x
Rút kinh nghiệm :.
File đính kèm:
- tiet 2.doc