I/Mở ĐẦU
1.Nhận lớp:
2.Khởi động.
3.Bài cũ:
+Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo.
a/KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng một vòng sân vừa chạy vừa thực hiện các động tác khởi động.
b/Kđộng chuyên môn: Chạy bứơc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
? Trình bày nhiệm vụ của các giai đoạn chạy cự ly ngắn.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 19+20 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 10
Tiết PPCT:19-20
Ngày sọan:7/11
Ngày dạy:9/11/06
I.NỘI DUNG BÀI DẠY :
-Chạy nhanh.
-Bài thể dục
-Chạy bền.
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục vệ sinh an toàn, tranh kĩ thuật, bàn đạp, còi thể thao, đồng hồ bấm giờ.
Phần và nội dung
Yêu cầu và phân tích kỹ thuật
I/Mở ĐẦU
1.Nhận lớp:
2.Khởi động.
3.Bài cũ:
+Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo.
a/KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng một vòng sân vừa chạy vừa thực hiện các động tác khởi động.
b/Kđộng chuyên môn: Chạy bứơc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
? Trình bày nhiệm vụ của các giai đoạn chạy cự ly ngắn.
II/CƠ BẢN
1.Chạy ngắn
2.Bài thể dục
3.Chạy bền.
a.Hoàn thiện kĩ thuật chạy cự ly ngắn:
-Giai đoạn Xp: Biết cách đóng bàn đạp, thực hiện đúng theo từng khẩu lệnh .
-Giai đoạn chạy lao :Tạo tốc độ cao ban đầu, đạp sau, đánh tay tích cực góc độ đạp sau nhỏ.
-Giai đoạn giữa quãng: Phát huy tốc độ đã đạt được sau giai đoạn chạy lao, đạp sau, đánh tay tích cực.
-Giai đoạn về đích: Duy trì tốc độ đã đạt được sau giai đoạn chạy giữa quãng, đánh đích bằng ngực hoặc bằng vai.
+Yêu cầu :Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật về biên độ, tần số, trọng tâm, phương hướng của từng giai đoạn. Biết áp dụng vào kiểm tra đạt kết quả cao nhất.
b.Kiểm tra chạy ngắn:
+Nội dung kiểm tra :Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 60m.
+Cách cho điểm:
-Điểm 9-10:Thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật, thánh tích:Nam 7’->7’.30’’; Nữ 8’-> 8’.30’’.
-Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuậtXp thấp, kĩ thuật chạy giữa quãng: Thành tích : Nam 7’.30’’->8’; Nữ 8’.30-> 9’.
-Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, tương đối đúng kĩ thật Xp thấp, thành tích : Nam 8’->8’.30’; Nữ 8’.30->9’.
-Điểm 3-4:Thực hiện tương đối đúng kĩ thật Xp thấp và kĩ thật bước chạy, thành tích không đạt hoặc ngược lại.
a.Oân tập: Từ nhịp 1->đến nhịp 25 .
b.Học mới : Từ nhịp 26 đến nhịp 35.
*Yêu cầu:
-Thực hiện đúng, đều đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, phương hứơng, biện độ của từng nhịp, theo khẩu lệnh chỉ huy.
a.Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III/KẾT THÚC
1.Cũng cố.
2.Hồi tĩnh.
3.Bài tập về nhà.
-Cách đo và đóng bàn đạp; Kĩ thuật Xp thấp.
-Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp.
-Oân các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, luyện tập chạy bền.
II.MỤC TIÊU:
-Thực hiện đúng kĩ thuật một số bài tập bổ trợ, biết đo và đóng bàn đạp, kĩ thuật Xp thấp, Kĩ thuật chạy lao sau Xp, kĩ thuật chạy giữa quãng, kĩ thuật gia đoạn về đích.
-Thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, phương hứơng bài thể dục từ nhịp 1->nhịp 17 bài thể dục liên hoàn 35 nhịp.
-Biết vận dụng kĩ thuật đã học vào luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiện phát triển sức bền. Biết áp dụng các kiến thức đã học vào hoạt động khác trong và ngoài trừơng.
TG-LVĐ
Phương pháp và biện pháp giảng dạy
15phút
2lầnx20m
2-3Hs
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
•
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Tập đồng loạt, theo nhóm dòng chảy cán sự điều khiển
-Chỉ định 2Hs kiểm tra, nhận xét, cho điểm.
65phút
2lầnx20m
2lầnx20m
2lầnx40m
1->2lần
1->2lần20m
2->3lần60m
1->2ần
1->2lần
5->7phút
1.ĐH học chạy ngắn:
a.Tập bổ trợ:
x x
x x
x x
x x
x x
4
x x
4
+Theo nhóm dòng chảy.
-Chạy bứơc nhỏ -> cao đùi.
-Chạy bứơc nhỏ -> đạp sau.
-Xp chạy theo tín hiệu các tư thế.
b.Oân tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy.
-Xp thấp.
-Xp thấp-> Chạy lao.
-Xp thấp -> Chạy lao-> chạy giữa quãng.
c.Kiểm tra
+Kiểm tra kĩ thuật:
-Xp thấp->Chạy lao->chạy giữa quãng.
+Kiểm tra thành tích.
X X X X X
X
X
X
X
X X X X X
X
X
X
X
¨
¨
¨
¨
-Xp thấp -> Chạy lao-> Chạy giữa quãng->Về đích(1-2Lần )
1.ĐH học bài TD.
+Tập đồng loạt .
-Gv điều khiển
-Tập theo hàng
-Cán sự điều khiển, Gv sửa sai.
*Phân nhóm tập luyện:
-Cán sự phân công thay nhau điều khiển
-Từng nhóm thực hiện trứơc lớp.
-Nhóm khác nhận xét, giáo viên đánh giá chung.
10phút
-Thực hiện một số động tác điều hòa cơ bắp.
-Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
-Đánh giá nhận xét giờ học .
File đính kèm:
- so 10.doc