*Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35
*Yêu cầu :Học sinh thực hiện nâng caokỹ thuật biên độ ,tính nhịp điệu động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học.
*Bài tập bổ trợ kĩ thuật:
-Chạy bước nhỏ.
-Chạy cao đùi.
-Chạy đạp sau.
+Bài tập phát triển sức nhanh và phát triển phản xạ vận động
-Xp các hướng chạy nhanh theo tín hiệu.
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng->Về đích.
* Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh kĩ thuật Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng->Về đích về tần số, biên độ, cự ly, trọng tâm, phương hướng, biên độ theo khẩu lệnh.
*Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
*Yêu cầu: chạy không bỏ cuộc, biết phân phối sức, kết hợp với hít thở.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 376 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17+18 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 17 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 17 Bài thể dục : Ôn và hoàn thiện (từ nhịp 1-35).
NS: 21/10/2012 Chạy ngắn: Động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh; Trò chơi“Chạy nhanh tiếp
sức; Tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật chạy ngắn:Xp thấp->Chạy lao->Chạy giữa quãng->Về đích.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Xoay kỹ các khớp cổ, tay vai, hơng, gối, cổ tay kết hợp cổ chân, ép dọc, ép ngang.
-Kiểm tra từ 1-35 động tác bài thể dục.
CƠ BẢN
1.Bài Thể Dục:
Ôn từ nhịp 1- 35
2.Chạy nhanh:
*Tập bổ trợ:
*trò chơi:
*Luyện tập:
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên .
*Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35
*Yêu cầu :Học sinh thực hiện nâng caokỹ thuật biên độ ,tính nhịp điệu động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học.
*Bài tập bổ trợ kĩ thuật:
-Chạy bước nhỏ.
-Chạy cao đùi.
-Chạy đạp sau.
+Bài tập phát triển sức nhanh và phát triển phản xạ vận động
-Xp các hướng chạy nhanh theo tín hiệu.
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng->Về đích.
* Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh kĩ thuật Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng->Về đích về tần số, biên độ, cự ly, trọng tâm, phương hướng, biên độ theo khẩu lệnh.
*Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
*Yêu cầu: chạy không bỏ cuộc, biết phân phối sức, kết hợp với hít thở.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Xp thấp-chạy lao-chạy giữa quãng.
- Cúi người thả lỏng toàn thân, ngồi chống tay phía sau lắc đùi.
-Nhận xét giờ học, Bài tập về nhà ôn chạy ngắn, Bài TD, luyện tập chạy bền.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 17
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-35; NS: 21/10/2012
-Thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích. Nâng dần tốc độ chạy. ND: 23/10/2012
Trò chơi.
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
-CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số .
-GV phổ biến nội dung: Bài thể dục-Chạy ngắn-Chạy bền.
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt.
-Giáo viên gọi 3 em lên kiểm tra.
28-30’
13ph
1x2l
1x3l
1x3l
1x4l
12ph
1x4l
1x5l
5ph
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
- phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai.
1>ĐH học chạy nhanh:
*Tập bổ trợ:
+Tập theo nhóm dòng chảy:
-Chạy bước nhỏ->Chạy đạp sau.
-Chạy cao đùi-> Chạy đạp sau.
*Oân tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp:
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
- Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng-Về đích.
+Phân nhóm quay vòng:
+Nam ôn chạy ngắn.
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển.
+Nữ ôn các kĩ năng Bài TD.
-Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển.
*Cán sự điều khiển lớp thực hiện theo đội hình
phân nhóm theo giới tính và lứa tuổi.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
-Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Đánh giá ý thức tiết học, giao bài tập và hướng dẫn tập ở nhà.
GIÁO ÁN SỐ : 18 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 18 Bài thể dục : Ôn và hoàn thiện (từ nhịp 1-35).
NS : 21/10/2012 Chạy ngắn: Trò chơi“Chạy nhanh tiếp sức, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức
nhanh.Tập luyện hoàn chỉnh KT chạy ngắn:Xp thấp-Chạy lao-Chạy giữa quãng-Về đích.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
-Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Xoay kỹ các khớp cổ, tay vai, hơng, gối, cổ tay kết hợp cổ chân, ép dọc, ép ngang.
-Kỹ thuật xuất phát thấp.
CƠ BẢN
1. Bài Thể Dục:
Ôn từ nhịp 1- 35.
2. Chạy nhanh:
*Tập bổ trợ:
-Trò chơi
*Luyện tập:
* Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35.
*Yêu cầu :Học sinh thực hiện nâng caokỹ năng, chú ý đến biên độ, tính nhịp điệu, sự thống nhất và đồng đều của động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học.
+Bài tập bổ trợ kĩ thuật:-Chạy bước nhỏ.-Chạy cao đùi.-Chạy đạp sau.
+Bài tập phát triển sức nhanh và phát triển phản xạ vận động
-Xp các hướng chạy nhanh theo tín hiệu.
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng->Về đích.
*Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, kĩ thuật Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng->Về đích về tần số, biên độ, cự ly, trọng tâm theo khẩu lệnh.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
-Xp thấp-chạy lao-chạy giữa quãng.
-Cúi người thả lỏng toàn thân, ngồi chống tay phía sau lắc đùi.
-Nhận xét giờ học, Bài tập về nhà ôn chạy ngắn, Bài TD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 18
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-35; NS: 21/10/2012
-Thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.Trò chơi. ND: 23/10/2012
Nâng dần tốc độ chạy.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số .
- GV phổ biến nội dung: Bài thể dục – Chạy ngắn.
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt.
- Giáo viên gọi 2 em lên kiểm tra.
28-30’
13ph
1x4l
1x5l
5ph
1x2l
7ph
1x2l
1x3l
5ph
1x2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
- phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai.
CS
1>ĐH học chạy nhanh:
*Tập bổ trợ:
+Tập theo nhóm dòng chảy:
-Chạy bước nhỏ->Chạy đạp sau.
-Chạy cao đùi-> Chạy đạp sau.
*Oân tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp:
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
- Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng-Về đích.
+Phân nhóm quay vòng:
+Nam ôn chạy ngắn.
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển.
+Nữ ôn các kĩ năng Bài TD.
-Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
-Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Đánh giá ý thức tiết học, giao bài tập và hướng dẫn tập ở nhà.
File đính kèm:
- The duc 8 Tuan 9 tiet 1718.doc