Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 16: Lí thuyết - Năm học 2012-2013

- Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp

-Không khởi động (học trong phòng học)

- Không kiểm tra bài cũ.

+Ví dụ : như đang chạy bình thường,nghe thấy tiếng còi thì chạy ngược lạivới chiều vừa chạy hoặc xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau ,hay một số trò chơi vận động đã học ở lớp 6,7 và 8 để rèn luyện phản ứng nhanh, Tập đá cầu,nhảy dây,đánh bóng bàn,cầu lông ,bóng rổ,bóng đá,bóng chuyền,bơi, củng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 16: Lí thuyết - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 16 Tiết theo PPCT: 16 Ngày soạn:11/10/2012 NỘI DUNG BÀI DẠY - Lý thuyết : Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh (mục 2) PHẦN vaØ NỘI DUNG YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I. Phần mở đầu: 1/ Nhận lớp. 2/ Khởi động. 3/Kiểm tra bài cũ II. Phần cơ bản 1/ Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh. 2/Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác. 3/Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh 4/ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ ø5 Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ III. Kết thúc: 1/Thả lỏng 2/Củng cố 3/Nhận xét . 4/BTVN – dặn dò - Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp -Không khởi động (học trong phòng học) - Không kiểm tra bài cũ. +Ví dụ : như đang chạy bình thường,nghe thấy tiếng còi thì chạy ngược lạivới chiều vừa chạy hoặc xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau ,hay một số trò chơi vận động đã học ở lớp 6,7 và 8 để rèn luyện phản ứng nhanh,Tập đá cầu,nhảy dây,đánh bóng bàn,cầu lông ,bóng rổ,bóng đá,bóng chuyền,bơi,củng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt. + Ví dụ Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyễn trong 5s,10s,15s;chạy trên bàn chạy(thảm quay)Hoặc đạp xe đạp kế nhanh trong 15s,20s,30s,40s ;Nhảy dây trong 10s,15s ; Chạy nhanh ở cự li 15,20,30m,vỗ tay nhanh + Ví dụ : Bật nhảy nhanh,gập thân ném bóng nhanh,co tay xà đơn nhanh,nằm chống đẩy nhanh,ngồi xuống đứng lên nhanh + Ví dụ :xuất phát sau đó chạy tăng tốc nhanh 5,10,15,20m,chạy đạp sau,bật cao,bật xa,bật 3 bước,5bước +Ví dụ :Chạy nhanh 60,80.100m,ở mỗi cự li trên cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 10-20m cuối cự ly -Không thả lỏng(học lí thuyết trong phòng) -Chú ý củng cố kỹ cho HS tất cả các nội dung của tiết học -GV nhận xét tình tình học tập của tiết học MỤC TIÊU: Biết phương pháp tập luyện sức nhanh và biết vận dụng vào tập luyện để Tiết theo PPCT: 16 Phát triển sức nhanh Ngày soạn : 11/10/2012 Ngày giảng : 13/10/2012 Phòng học- GV : Có giáo án ,sách giáo viên .HS : có vở,bút để ghi bài ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 5 phút 35phút 7 ph 7ph 7ph 7ph 7ph 5 phút -Ổn định tổ chức,lớp trưởng báo cáo sĩ số,GV nhận lớp. -GV giới thiệu nội dung bài học -Sử dụng phương pháp đàm thoại,thảo luận nhóm. -GV ra câu hỏi :Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh? -Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ ,mỗi nhóm khoảng 6-8 em(2 bàn). -Các nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. GV bổ sung và đi đến kết luận -GV ra câu hỏi : Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác ? -Các nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận. -GV ra câu hỏi :? Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh ? -Các nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận -GV ra câu hỏi : Hãy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ? -Các nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận - GV ra câu hỏi : Hãy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ? -Các nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận -Gọi 1 số em nhắc lạnội dung của các phần 1,2,3,4,5 - GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học . - Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học

File đính kèm:

  • doct16.doc