- Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp
-Không khởi động (học trong phòng học)
- Không kiểm tra bài cũ.
+Ví dụ : như đang chạy bình thường,nghe thấy tiếng còi thì chạy ngược lạivới chiều vừa chạy hoặc xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau ,hay một số trò chơi vận động đã học ở lớp 6,7 và 8 để rèn luyện phản ứng nhanh, Tập đá cầu,nhảy dây,đánh bóng bàn,cầu lông ,bóng rổ,bóng đá,bóng chuyền,bơi, củng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 16: Lí thuyết - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 16
Tiết theo PPCT: 16
Ngày soạn:11/10/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
- Lý thuyết : Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh (mục 2)
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
1/ Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh.
2/Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác.
3/Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh
4/ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ
ø5 Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ
III. Kết thúc:
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp
-Không khởi động (học trong phòng học)
- Không kiểm tra bài cũ.
+Ví dụ : như đang chạy bình thường,nghe thấy tiếng còi thì chạy ngược lạivới chiều vừa chạy hoặc xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau ,hay một số trò chơi vận động đã học ở lớp 6,7 và 8 để rèn luyện phản ứng nhanh,Tập đá cầu,nhảy dây,đánh bóng bàn,cầu lông ,bóng rổ,bóng đá,bóng chuyền,bơi,củng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt.
+ Ví dụ Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyễn trong 5s,10s,15s;chạy trên bàn chạy(thảm quay)Hoặc đạp xe đạp kế nhanh trong 15s,20s,30s,40s ;Nhảy dây trong 10s,15s ; Chạy nhanh ở cự li 15,20,30m,vỗ tay nhanh
+ Ví dụ : Bật nhảy nhanh,gập thân ném bóng nhanh,co tay xà đơn nhanh,nằm chống đẩy nhanh,ngồi xuống đứng lên nhanh
+ Ví dụ :xuất phát sau đó chạy tăng tốc nhanh 5,10,15,20m,chạy đạp sau,bật cao,bật xa,bật 3 bước,5bước
+Ví dụ :Chạy nhanh 60,80.100m,ở mỗi cự li trên cố gắng chạy với tốc độ cao
nhất ở 10-20m cuối cự ly
-Không thả lỏng(học lí thuyết trong phòng)
-Chú ý củng cố kỹ cho HS tất cả các nội dung của tiết học
-GV nhận xét tình tình học tập của tiết học
MỤC TIÊU:
Biết phương pháp tập luyện sức nhanh và biết vận dụng vào tập luyện để
Tiết theo PPCT: 16
Phát triển sức nhanh
Ngày soạn : 11/10/2012
Ngày giảng : 13/10/2012
Phòng học- GV : Có giáo án ,sách giáo viên .HS : có vở,bút để ghi bài
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
5 phút
35phút
7 ph
7ph
7ph
7ph
7ph
5 phút
-Ổn định tổ chức,lớp trưởng báo cáo sĩ số,GV nhận lớp.
-GV giới thiệu nội dung bài học
-Sử dụng phương pháp đàm thoại,thảo luận nhóm.
-GV ra câu hỏi :Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh?
-Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ ,mỗi nhóm khoảng 6-8 em(2 bàn).
-Các nhóm tiến hành thảo luận
-Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. GV bổ sung và đi đến kết luận
-GV ra câu hỏi : Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác ?
-Các nhóm tiến hành thảo luận
-Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi.
-GV bổ sung và đi đến kết luận.
-GV ra câu hỏi :? Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh ?
-Các nhóm tiến hành thảo luận
-Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi.
-GV bổ sung và đi đến kết luận
-GV ra câu hỏi : Hãy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ?
-Các nhóm tiến hành thảo luận
-Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi.
-GV bổ sung và đi đến kết luận
- GV ra câu hỏi : Hãy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ?
-Các nhóm tiến hành thảo luận
-Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi.
-GV bổ sung và đi đến kết luận
-Gọi 1 số em nhắc lạnội dung của các phần 1,2,3,4,5
- GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học .
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học
File đính kèm:
- t16.doc