Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 15+16 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh

+Ví dụ : như đang chạy bình thường, nghe thấy tiếng còi thì chạy ngược lại với chiều vừa chạy hoặc xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau, hay một số trò chơi vận động đã học ở lớp 6,7 và 8 để rèn luyện phản ứng nhanh, Tập đá cầu, nhảy dây, đánh bóng bàn, cầu lông, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, bơi, củng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt.

 

+ Ví dụ Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyễn trong 5s,10s,15s;chạy trên bàn chạy(thảm quay)Hoặc đạp xe đạp kế nhanh trong 15s,20s,30s,40s ;Nhảy dây trong 10s,15s ; Chạy nhanh ở cự li 15,20,30m,vỗ tay nhanh

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 28/02/2021 | Lượt xem: 54 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 15+16 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 15 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 15 Lý thuyết: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh (Phương pháp NS : 14/10/2012 luyện tập phát triển sức nhanh). PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Không khởi động. -Kiểm tra 35 động tác Bài thể dục. CƠ BẢN 1/ Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh. 2/Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác. 3/Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh. 4/ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ 5/ Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ. +Ví dụ : như đang chạy bình thường, nghe thấy tiếng còi thì chạy ngược lại với chiều vừa chạy hoặc xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau, hay một số trò chơi vận động đã học ở lớp 6,7 và 8 để rèn luyện phản ứng nhanh,Tập đá cầu, nhảy dây, đánh bóng bàn, cầu lông, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, bơi, củng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt. + Ví dụ Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyễn trong 5s,10s,15s;chạy trên bàn chạy(thảm quay)Hoặc đạp xe đạp kế nhanh trong 15s,20s,30s,40s ;Nhảy dây trong 10s,15s ; Chạy nhanh ở cự li 15,20,30m,vỗ tay nhanh + Ví dụ : Bật nhảy nhanh,gập thân ném bóng nhanh, co tay xà đơn nhanh, nằm chống đẩy nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh + Ví dụ :xuất phát sau đó chạy tăng tốc nhanh 5, 10, 15, 20m, chạy đạp sau, bật cao, bật xa, bật 3 bước, 5bước +Ví dụ :Chạy nhanh 60, 80.100m,ở mỗi cự li trên cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 20m cuối cự li. KẾT THÚC 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4. Dặn dị -Chú ý củng cố kỹ cho HS tất cả các nội dung của tiết học . -Không thả lỏng(học lí thuyết trong phòng) -GV nhận xét tình tình học tập của tiết học . MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 15 - Học sinh biết phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. NS: 14/10/2012 ND: 16/10/2012 *Địa điểm - Phương tiện : Phòng học , GV : Có giáo án ,sách giáo viên . HS : có vở, bút để ghi bài. ĐLĐV PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 5ph 1-2 ph 2lx8n 1x2l - CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx -GV phổ biến nội dung: Lý thuyết. xxxxxxxxxxxxx - Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài cũ. xxxxxxxxxxxxx 35ph 7 ph 7ph 7ph 7ph 7ph TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU - Sử dụng phương pháp lời nĩi, thảo luận nhóm. -GV ra câu hỏi :Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh? -Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 6-8 em(2 bàn). -Các nhóm tiến hành thảo luận 5-7 phút. -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. GV bổ sung và đi đến kết luận -GV ra câu hỏi : Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác ? -Các nhóm tiến hành thảo luận 5-7 phút. -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận. -GV ra câu hỏi :? Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh ? -Các nhóm tiến hành thảo luận 5 -7phút. -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận -GV ra câu hỏi : Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ? -Các nhóm tiến hành thảo luận 5 -7phút. -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận - GV ra câu hỏi : Hảy nêu 1 số bài tập thuộc nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ? -Các nhóm tiến hành thảo luận 5 -7phút. -Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi. -GV bổ sung và đi đến kết luận. 5ph 1x1l 2lx8n 1x1l - Gọi 1 số em nhắc lại nội dung của các phần 1,2,3,4,5. - GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học . - Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học. GIÁO ÁN SỐ : 16 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 16 Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1-35. NS : 14/10/2012 Chạy ngắn : Ôn một số động tác bổ trơ kỹ thuậtï , trò chơi “lò cò tiếp sức” luyện tập hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động. -Kỹ thuật chạy đạp sau. CƠ BẢN 1. Bài thể dục: Ôân từ nhịp 1- 35. 2. Chạy ngắn: Động tác bổ trợ. *Trò chơi. * Luyện tập hoàn chỉnh kỹ thuật chạy ngắn. * Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35. *Yêu cầu :Học sinh thực hiện nâng cao biên độ KT động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học. - Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. *Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể, chạy đạp sau khi người bay trên không, cẳng chân trước phải thả lỏng. *Lò cò tiếp sức. *Yêu cầu : Học sinh thực hiện trò chơi tích cực, đúng luật. *Xuất phát thấp – chạy lao - chạy giữa quãng – về đích. *Yêu cầu: học sinh phản xạ nhanh, thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các giai đoạn xuất phát thấp, chạy lao, giữa quãng, về đích. KẾT THÚC 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4. Dặn dị - Giáo viên gọi 4-6 em lên thực hiện từ 1 – 35 động tác bài thể dục. - Cán sự điều khiển lớp thả lỏng cơ thể. - Các em về nhà ơn lại các nội dung bài học. MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 16 - Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 35. NS: 14/10/2012 -Thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích. Nâng dần tốc độ chạy. ND: 16/10/2012 *Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp. ĐLĐV PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-2 ph 2lx8n 1x2l - CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx - GV phổ biến nội dung: Bài thể dục – Chạy ngắn. xxxxxxxxxxxxx - Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx - Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài cũ. 28-30’ 10ph 1x4l 1x5l 5ph 1x2l 1x3l 7ph 1x2l 8ph 1x2l 1x3l TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU - Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung, €€€€€€€€€€ giáo viên quan sát sửa sai . €€€€€€€€€€ CS *CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx cbnncđ.đs thực hiện theo đội hình dòng chảy. xxxx . -Giáo viên quan sát chung. xxxx .. xxxx .. *Cán sự tổ chức trò chơi theo đội hình bên. xxxxxxxx --------10m------------ -Giáo viên quản lý chung . xxxxxxxx -------------------------- SPT CL GQ Đích *CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x đội hình lần lượt . xxxx x -Giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x *GV phân nhóm ôn theo đội hình , CS CS phân nhóm theo tổ các nhóm trưởng điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai. 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l -Gọi 1 số em thực hiện lại từ 1 – 35 động tác bài thể dục. -GV nhận xét ưu, khuyết điểm của giờ học . -Cán sự điều khiển lớp căng cơ thả lỏng tích cực toàn thân. - Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.

File đính kèm:

  • docThe duc 8 Tuan 8 Tiet 1516.doc