*Yêu cầu : Thực hiện đúng kĩ thuật ,phản xạ nhanh , tần số động tác nhanh .
- Nội dung: Giống như chạy tiếp sức như nhảy lò cò.
Yêu cầu: Học sinh thực hiên chơi nghiêm túc, có tinh thấn tập thể khi chơi.
*Yêu cầu : Tư thế xuất phát thấp phải chính xác , phản xạ nhanh , chạy lao đúng kĩ thuật ,bước đầu tiên không dài hoặc ngắn quá,đánh tay không cùng bên với chân,độ ngã thân trên hợ lí,độ dài và tần số bước chạy được tăng dần,đạp sau tích cực . chân tiếp đất bằng nữa bàn chân trên và thẳng hướng chạy,thân trên đổ về trước hợp lí
- Khi cách đích 5-10m phải gắng hết sức để chạy với tốc độ cao nhất về đích nhanh chóng dùng ngực hoặc vai đánh đích, không nhảy chạm đích. Khi qua đích xong không dừng lại đột ngột, mà phải chạy giảm dần tốc độ trong 10 – 15m rồi mới dừng lại.
*Yêu cầu : Biết dùng ngực hoặc vai đánh đích nhưng không bị giảm tốc độ ,không nhảy lên chạm đích,không dừng lại đột ngột sau khi về đích .
*Yêu cầu : Các giai đoạn thực hiện một cách chính xác và bước đầu chú ý đến việc nâng cao thành tích .
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 12 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 12
Tiết theo PPCT: 12
Ngày soạn:28/09/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
-Bài thể dục : Ôn và hoàn tiện bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 35
-Chạy nhanh : Oânmột số động tác bổ trợ, trò chơi “ Lò cò tiếp sức” (XP thấp –
chạy lao – Chạy giữa quãng), Học : Chạy về đích và đánh đích.
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
1/hoàn thiện bài thể dục :từ nhịp 1 - 35
2/ Chạy nhanh
a/Ôn một số ĐTBT
Trò chơi:”Lò cò
tiếp sức”
b/ XP thấp – Chạy lao – Chạy giữa quãng
c/ Học : Chạy về đích
III. Kết thúc:
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn do
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp
-Xoay cổ tay cổ chân,gối ,hông,khuỷu,vai,lưng bụng,
-Thực hiện Kt đóng bàn đạp xuất phát thấp? Thực hiện từ nhịp 1-35 bài TD liên hoàn
Yêu cầu:Thực hiện đúng từng biên độ của động tác, nhịp nhàng, uyển chuyển , có tinh thần tập luyện cao trong khi tập
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi , chạy đạp sau , XP các tư thế khác nhau .
*Yêu cầu : Thực hiện đúng kĩ thuật ,phản xạ nhanh , tần số động tác nhanh .
- Nội dung: Giống như chạy tiếp sức như nhảy lò cò.
Yêu cầu: Học sinh thực hiên chơi nghiêm túc, có tinh thấn tập thể khi chơi.
*Yêu cầu : Tư thế xuất phát thấp phải chính xác , phản xạ nhanh , chạy lao đúng kĩ thuật ,bước đầu tiên không dài hoặc ngắn quá,đánh tay không cùng bên với chân,độ ngã thân trên hợ lí,độ dài và tần số bước chạy được tăng dần,đạp sau tích cực . chân tiếp đất bằng nữa bàn chân trên và thẳng hướng chạy,thân trên đổ về trước hợp lí
- Khi cách đích 5-10m phải gắng hết sức để chạy với tốc độ cao nhất về đích nhanh chóng dùng ngực hoặc vai đánh đích, không nhảy chạm đích. Khi qua đích xong không dừng lại đột ngột, mà phải chạy giảm dần tốc độ trong 10 – 15m rồi mới dừng lại.
*Yêu cầu : Biết dùng ngực hoặc vai đánh đích nhưng không bị giảm tốc độ ,không nhảy lên chạm đích,không dừng lại đột ngột sau khi về đích .
*Yêu cầu : Các giai đoạn thực hiện một cách chính xác và bước đầu chú ý đến việc nâng cao thành tích .
- Chú ý : nếu em nào có kĩ thuật đánh đích tốt
thì thực hiện bằng không thì vẫn giữ nguyên tốc độ và chạy băng qua đích .Tuyệt đối không được nhảy qua hoặc giảm tốc độ trước khi qua đích
-Di chuyển đánh tay thả lỏng , cúi rủ tay rủ chân,ngồi rung đùi,xoa bóp chân.
-Chú ý củng cố kỹ cho HS phần chạy về đích và bài thể dục từ nhịp 1-35
-GV nhận xét tình hình học tập của lớp
Về nhà ôn lại bài thể dục vào mỗi buổi sáng để nâng cao sức khoẻ và tẫp XP thấp chạy nhanh,
MỤC TIÊU:
Biết và thực hiện co bản đúng bài thể dục
Tiết theo PPCT: 12
Biết và thực hiện được các giai đoạn trong chạy ngắn, đặc biệt là giai đoạn
Ngày soạn : 28/09/2012
về đích
Ngày giảng : 04/10/2012
Sân tập thể dục - GV : Có giáo án , còi TD
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8 phút
2 x 8 nhịp
32 phút
2 -3Lần
2 -3Lần
2 -3Lần
2 -3Lần
1-2 lần
1-3 lần
2-3 lần
2-3lần
2-3lần
1-2 lần
5 phút
Tập hợp lớp 4 hàng ngang cự li hẹp - báo cáo,GV nhận lớp.
- Lớp trưởng cho lớp khởi động các khớp.
-Gọi 1-2 HS lên kiểm tra bài cũ .
+ Phương pháp tập luyện sửa sai, giảng giải . làm mẫu .xoay vòng.
-GV hoặc lớp trưởng cho cả lớp ôn từ nhịp 1-35 bài TD .
Tập đồng loạt: Tập chia tổ
Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh
*Động tác sai : Tay đưa không đúng hướng ở các nhip1, 2, 3, 9, 11, 13, 17, và 21. Khoảng cách giữa 2 chân không đúng
*Biện pháp sữa sai : Giáo viên làm lại động tác sai của hs để chỉ dẫn cho các em thế nào là sai sau đó làm mẫu đúng cho các em tập,
+ Giáo viên cho từng tổ lên tập, còn các tổ ở dưới nhận xét sửa sai,
sau đó giáo viên nhận xét thêm.
-Từng hàng lần lượt chạy bước nhỏ,nâng cao đùi.
-Từng hàng lần lượt chạy đạp sau .
- GV phổ biến luật chơi: học sinh chơi
GV quan sát nhắc nhở các em chơi.
-GV nhắc lại kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao .
Chạy giữa quãng
-GV qua lại giữa các tổ để sữa sai .
GV phân tích ,thị phạm và cho hs q/s tranh vẻ KT về đích .
-Đồng loạt cả lớp tập 1 – 3 bước đánh đích .
-Từng hàng lần lượt đi nhanh đánh đích . chạy châïm đánh đích .
- chạy tốc độ cao đánh đích . tại chỗ- đi nhanh chuyển sang chạy kết hợp đánh tay
-Từng hàng lần lượt xuất phát thấp – chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
*Động tác sai:chạy chưa về đích đã dùng ngực hoặc vai đánh đich,chưa đến đích đã giảm tốc độ
* Biện pháp sửa sai:dùng dây cho học sinh chạy 5 -7 bước dùng vai hoặc ngực đánh đích,
-Cán sự lớp huớng dẫn lớp thả lỏng .
-Giáo viên gọi 3-4 em lên thực hiện lại kĩ thuật
đánh đích nhận xét ,sai lầm thường mắc ,cách sữa . - GV HS xuống
ĐH tập trung
Đội hình cả lớp ôn bài TD
Đội hình chia nhóm tập bài TD
-Đội hình thực hiện bài tập xp và chạy lao sau xp, về đích
ĐH xuống lớp
File đính kèm:
- t12.doc