*Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ – trò chơi
- Miết mũi bàn chân, hai tay phối hợp tự nhiên khi di chuyển
Yêu cầu: Năm rõ luật chơi và cách chơ i
- Tuân thủ theo luật chơi, đoàn kết khi chơi trò chơi
Yêu cầu : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật đo và đóng bàn đạp
- Thực hiện tương đối đúng tuần tự các thao tác khi xuất phát
- Tư thế tay, chân, mắt tương đối đúng
- Kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao tương đối tốt
- Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật của bước chạy đầu tiên
- Các bước chạy cần thực hiện nhanh tần số bước chạy
- Giai đoạn chạy giữa quãng cần phối hợp nhịp nhàng với tay khi chạy
- Chạy bằng nửa bàn chân trên tương đối tốt
- Thực hiện tương đối tốt khuỷu tay ra sau
- Kết hợp tương đối tốt kĩ thuật các bước chạy
+Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Nắm rõ luật chơi và cách chơi
- Tuân thủ các yêu cầu khi chạy
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11+12 - Năm học 2013-2014 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 11 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT: 11 Bài TD : Ôn từ nhịp 1-17. Học từ nhịp :18-25 ( nam – nữ).
NS: 21/09/2013 Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi : Chạy đuổi
. Xuất phát thấp- chạy lao-Chạy giữa quãng (60m).
Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu
3.Kiểm tra bài cũ
17 động tác bài TD
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu bài thể dục – chạy ngắn-chạy bền.
- Hs thuộc 17 động tác bài TD, chú ý đến nhịp điệu động tác
- Gv nhận xét và cho điểm.
-Xoay các khớp,cổ tay, cổ chân, hông, . ép dọc – Ngang,
- Đi bộ chuyển sang chạy. Chạy lúp súp
CƠ BẢN
1. Bài TD:
? Ôn : 17 động tác bài thể dục
Học mới : Từ nhịp 18-25
2. Chạy ngắn:
Ôn : Chạy bước nhỏ
Trò chơi : chạy đuổi
Xuất phát thấp chạy lao.
Chạy giữa quãng (60m)
3. Chạy bền:
Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
* Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bài TD
-Thuộc 17 động tác bài thể dục, chú ý biên độ động tác, nhịp điệu động tác
- Biết cách điều khiển khi luyện tập
- Nắm cơ bản được các động tác sai thường mắc và cách sửa
*Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ – trò chơi
- Miết mũi bàn chân, hai tay phối hợp tự nhiên khi di chuyển
Yêu cầu: Năm rõ luật chơi và cách chơ i
- Tuân thủ theo luật chơi, đoàn kết khi chơi trò chơi
Yêu cầu : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật đo và đóng bàn đạp
- Thực hiện tương đối đúng tuần tự các thao tác khi xuất phát
- Tư thế tay, chân, mắt tương đối đúng
- Kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao tương đối tốt
- Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật của bước chạy đầu tiên
- Các bước chạy cần thực hiện nhanh tần số bước chạy
- Giai đoạn chạy giữa quãng cần phối hợp nhịp nhàng với tay khi chạy
- Chạy bằng nửa bàn chân trên tương đối tốt
- Thực hiện tương đối tốt khuỷu tay ra sau
- Kết hợp tương đối tốt kĩ thuật các bước chạy
+Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Nắm rõ luật chơi và cách chơi
- Tuân thủ các yêu cầu khi chạy
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dăn dò
- Xuất phát thấp chạy lao
- Thả lỏng toàn thân, rũ tay,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét ưu và khuyết điểm tiết học.
- Ôn tập Bài TD – chạy ngắn- chạy bền chú ý chạy giữa quãng 60m.
IV. Rút kinh nghiệm:.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 11
-Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1 đến 17, thực hiện được các NS: 21/9/2013
động tác từ 18 đến 25. ND: 23/9/2013
-Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
trò chơi. Biết tên và cách thực hiện xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng. Nâng dần tốc độ chạy.
-Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
* Địa điểm-Phương tiện :Sân trường, vệ sinh nơi tập luyện, GA, SĐCN, 3 bộ bàn đạp, đường chạy 60m.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
4-6ph
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình khởi động
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
-Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
-Đội hình vòng tròn cự li rộng,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp.
30-34ph
15-17ph
1x5l
1x2l
2lx8nhip
15-17ph
1x3l
1x5l
1x3l
1x2l
3-5ph
1x2l
TRỰC QUAN - LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 2 Chạy ngắn:
Chạy bước nhỏ
TRò chơi : Chạy đuổi
Xuất phát thấp chạy lao. Chạy giữa quãng (60m)
- Hs lần lượt điều khiển và luyện tập
Nhóm 1 : Bài thể dục phát triển chung:
Nhóm 1.1 Ôn tập từ động tác 1-17
Nhóm 1.2 Học từ động tác 18-25
Sử dụng phương pháp phân nhóm, sửa sai
-Hoán đổi vị trí 2 nhóm luyện tập,
-Hs lần lượt thay phiên nhau điều khiển
2 nhóm luyện tập từ 1-25 động tác dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
( pp đồng loạt, phân nhóm quay vòng, sửa sai, giảng giải)
Đường chạy 60m
Hoán đổi vị trí 2 nhóm luyện tập Gv quan sát nhắc nhở HS luyện tập và sửa sai
Chạy vượt chướng ngại vật ( sử dụng pp giảng giải, trò chơi ,tập luyện)
3-5ph
1x1l
2lx8n
1x1l
-Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
-Đội hình 4 hang so le cự li rộng
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
.
GIÁO ÁN SỐ : 12 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT: 12 Bài TD : Ôn từ nhịp 1-25 ( nam – nữ)
NS: 23/9/2013 Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi : “Lò cò tiếp sức”
. Xuất phát thấp chạy lao. Chạy giữa quãng. Học : Chạy về đích, đánh đích
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu
3.Kiểm tra bài cũ
Xuất phát thấp chạy ngắn
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu bài thể dục – chạy ngắn.
- Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật xuất phát thấp chạy ngắn
- Gv nhận xét và cho điểm
-Xoay các khớp,cổ tay, cổ chân, hông, . ép dọc – Ngang,
- Đi bộ chuyển sang chạy. Chạy lúp súp
CƠ BẢN
1. Bài TD:
? Ôn: 25 động tác bài TD
? Một số động tác sai thường mắc
? Cách sửa
2. Chạy ngắn:
Ôn : Chạy bước nhỏ
Trò chơi : Lò cò tiếp sức
Xuất phát thấp chạy lao.
Chạy giữa quãng (60m)
Học : Chạy về đích, đánh đích
* Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bài TD.
- Thuộc 25 động tác bài thể dục, chú ý biên độ động tác
- Động tác 18,20,22,24 quay không đủ 900
- Động tác 19,23 để cả chân trụ chạm đất, mũi chân không duỗi thẳng
- Động tác 18,20,22,24 chỉ ra cho học sinh biết thế nào là sai, sau đó làm mẫu lại cho đúng
- Tập lại nhiều lần động tác ở nhịp 19,23 học sinh thực hiện sai cho đến khi tập tương đối đúng mới chuyển động tác khác.
*Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ – trò chơi
- Miết mũi bàn chân, hai tay phối hợp tự nhiên khi di chuyển
Yêu cầu: Năm rõ luật chơi và cách chơ i
- Tuân thủ theo luật chơi, đoàn kết khi chơi trò chơi
Yêu cầu : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật đo và đóng bàn đạp
- Thực hiện tương đối đúng tuần tự các thao tác khi xuất phát
- Tư thế tay, chân, mắt tương đối đúng
- Kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao tương đối tốt
- Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật của bước chạy đầu tiên
- Các bước chạy cần thực hiện nhanh tần số bước chạy
- Giai đoạn chạy giữa quãng cần phối hợp nhịp nhàng với tay khi chạy
- Chạy bằng nửa bàn chân trên tương đối tốt
- Thực hiện tương đối tốt khuỷu tay ra sau
- Kết hợp tương đối tốt kĩ thuật các bước chạy
*-Khi còn cách đích khoảng 5-10m. Nhiệm vụ của giai đoạn này là gắng hết sức để chạy với tốc độ cao nhất về đích, nhanh chóng dùng vai, ngực đánh đích. Qua đích xong không dừng lại đột ngột, mà chạy giảm tốc độ trong 5-10m rồi mới dừng lại
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dăn dò
- Xuất phát thấp chạy lao
- Thả lỏng toàn thân, rũ tay,đấm lưng nhẹ .
- GV nhận xét ưu và khuyết điểm tiết học.
- Ôn tập Bài TD – chạy ngắn chú ý 4 giai đoạn trong kỹ thuật chạy ngắn
IV. Rút kinh nghiệm:.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 12
- Biết cách thực hiện và thực hiện được các động tác từ 1-25 NS: 23/9/2013
-Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. ND: 25/9/2013
trò chơi. Biết tên và cách thực hiện xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng. Nâng dần tốc độ chạy.
* Địa điểm-Phương tiện :-Sân trường, vệ sinh nơi tập luyện, GA, SĐCN, 3 bộ bàn đạp, đường chạy 60m.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6-8ph
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình khởi động
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
-Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
-Đội hình vòng tròn cự li rộng,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
30-34ph
15-17ph
1x5l
1x2l
2lx8nhip
15-17ph
1x3l
1x5l
3-5ph
1x3l
1x2l
TRỰC QUAN - LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 2 : Chạy ngắn:
Chạy bước nhỏ
Trò chơi Lò cò tiếp sức ( sử dụng pp trò chơi - thi đấu)
O
O
Xuất phát thấp chạy lao. Chạy giữa quãng (60m)
Kĩ thuật về đích, đánh đích
pp sửa sai, phân nhóm, giảng giải - Hs lần lượt điều khiển và luyện tập
Nhóm 1 : Bài thể dục phát triển chung
Nhóm 1.1Ôn từ động tác 1-17
Nhóm 1.2 Ôn từ động tác 18-25
Sử dụng phương pháp phân nhóm, sửa sai
Hoán đổi vị trí 2 nhóm luyện tập,
Hs lần lượt thay phiên nhau điều khiển
2 nhóm luyện tập từ 1-25 động tác dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
( pp đồng loạt, phân nhóm quay vòng, sửa sai, giảng giải)
Đường chạy 60 m
Đường chạy về đích 5-10m
Hoán đổi vị trí 2 nhóm luyện tập Gv quan sát nhắc nhở HS luyện tập và sửa sai
3-5ph
1x1l
2lx8n
1x1l
-Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
-Đội hình 4 hang so le cự li rộng
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
...
File đính kèm:
- TD 8 Tuan 6 tiet 11 12.doc