Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Bài thể dục - Chạy ngắn (Chuẩn kiến thức)

I.MỤC TIÊU:

1.Bài thể dục: Ôn bài thể dục từ nhịp 1-19(nam), ôn từ nhịp 1-18 (nữ)học từ nhịp 19-25 (nữ).

-Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-19 Nam; biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-18 và 19-25 Nữ.

-Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-19 Nam; thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1- 18 Nữ; thực hiện được các động tác từ nhịp 19-25 Nữ.

2.Chạy ngắn: Ôn chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, ngồi – xuất phát, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao, trò chơi: “chạy con thoi tiếp sức”

-Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao, trò chơi.

-Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh; trò chơi; Thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao; duy trì và nâng dần sức nhanh.

II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

1.địa điểm: sân trường

2.phương tiện: gỗ phát lệnh, bàn đạp, còi, tranh ảnh chạy cự li ngắn, .Hs vệ sinh sân tập luyện.

III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Bài thể dục - Chạy ngắn (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 GIÁO ÁN số 10 PPCT tiết 10 BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I.MỤC TIÊU: 1.Bài thể dục: Ôn bài thể dục từ nhịp 1-19(nam), ôn từ nhịp 1-18 (nữ)học từ nhịp 19-25 (nữ). -Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-19 Nam; biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-18 và 19-25 Nữ. -Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-19 Nam; thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1- 18 Nữ; thực hiện được các động tác từ nhịp 19-25 Nữ. 2.Chạy ngắn: Ôn chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, ngồi – xuất phát, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao, trò chơi: “chạy con thoi tiếp sức” -Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao, trò chơi. -Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh; trò chơi; Thực hiện được kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao; duy trì và nâng dần sức nhanh. II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1.địa điểm: sân trường 2.phương tiện: gỗ phát lệnh, bàn đạp, còi, tranh ảnh chạy cự li ngắn, .Hs vệ sinh sân tập luyện. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần và nội dung LVĐ Yêu cầu cơ bản về kĩ thuật Phương pháp tổ chức I.phần mở đầu: -Nhận lớp -Phổ biến nội dung, kiểm tra sức khoẻ HS: -Khởi động chung: “Bài tập phát triển chung,xoay các khớp,gập duỗi, xoạc dọc, xoạc nganng.” -Khởi động chuyên môn: +chạy bước nhỏ +chạy nâng cao đùi +chạy gót chạm mông +chạy đạp sau -Kiểm tra bài cũ: II.phần cơ bản: 1.chạy ngắn - bài thể dục: Học:từ nhịp 19 - 25(nữ) Luyện tập từ nhịp 19-25 (nữ) Chia nhóm tập luyện: -Nhóm 1:Ôn bài thể dục từ nhịp 1-25.(nữ), từ nhịp 1-19 nam. -Nhóm 2: Ôn chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, ngồi – xuất phát, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao Đổi nhóm luyện tập: Nhóm 1: tập luyện nội dung nhóm 2 Nhóm 2:luyện tập nội dung nhóm 1. Trò chơi: “chạy tiếp sức con thoi” 2.Củng cố: III.kết thúc: 1. hồi tỉnh: 2.nhận xét, dặn dò, phổ biến giáo án sau, cho bài tập về nhà: 3. xuống lớp: 6-8’ 2lx8n 2lx10m 2lx10m 2lx10m 2lx15m 2-4HS 30-33’ 23-25’ 3-5’ 2-3’ 7-9’ 7-9’ 1-2L 2-4HS 4-6’ -Lớp trưởng tập hợp lớp ,điểm số, báo cáo,GV nhận lớp. -Gv phổ biến nội dung tiết học: “ Bài thể dục: Ôn bài thể dục từ nhịp 1-19(nam), ôn từ nhịp 1-18 (nữ)học từ nhịp 19-25 (nữ).chạy ngắn: Ôn chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, ngồi – xuất phát, kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao, trò chơi: “chạy tiếp sức con thoi” -Gv hướng dẫn và cử cán sự điều khiển HS khởi động “ chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn chuyển sang đi thường thực hiện đánh tay cao thấp, tay ngực,vặn mình, gập thân.đứng lại quay mặt vào trong thực hiện xoay cổ tay cổ chân, xoay khuỷu tay, xoay cánh tay,xoay khớp hông, hai chân rộng bằng vai xoay khớp gối từ ngoài vào trong,hai chân chụm xoay khớp gối từ trái sang phải,gập duỗi,xoạc dọc, xoạc ngang.”Gv quan sát sửa sai cho học sinh,yêu cầu HS khởi động tích cực,tránh chấn thương trong tập luyện. -Gv cử cán sự điều khiển HS khởi động, GV quan sát sửa sai cho HS.Yêu cầu học sinh khởi động kỹ tránh chấn thương và đảm bảo an toàn trong tập luyện -Gv mời 2-4 HS thực hiện lại bài thể dục từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-18(nữ)”.cả lớp nhận xét.Gv củng cố kiến thức cho HS. -Gv thị phạm, phân tích kĩ thuật động tác,Gv vừa tập vừa hô nhịp cho HS tập theo,HS tập ngược chiều với GV. -Gv hô nhịp vho HS tập luyện, đồng thời quan sát sửa sai cho HS. -Gv nhắc lại kĩ thuật va nêu 1 số sai lầm HS thường mắt, nêu cách sửa,..chia lớp thành 2 nhóm tập luyện, phổ biến nội dung tập luyện cho nhóm, cử cán sự điều khiển nhóm tập luyện, Gv quan sát sửa sai cho HS.yêu cầu HS tập luyện tích cực để phát triển sức nhanh và duy trì được sức bền tốc độnghiêm túc trong giờ học. -Gv hướng dẫn HS đổi nhóm và chuyển nội dung tập luyện, yêu cầu HS chuyển nhóm nhanh và tập luyện tích cực,Gv quan sát sửa sai cho HS. -Gv chia lớp thành 2 đội đều nhau về số lượng, phổ biến nội dung trò chơi, cử cán sự làm trọng tài. -Gv mời 2-4 HS thực hiện lại “bài thể dục từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-25(nữ)” cả lớp nhận xét.Gv củng cố kiến thức cho HS. -Gv hướng dẫn HS một số pp thả lỏng, hít thở sâu để hồi tỉnh.yêu cầu HS thả lỏng tích cực theo hướng dẫn của GV. -Gv đánh giá tiết học,nhắc nhở HS thường xuyên luyện tập bài thể dục đã học.tiết sau học: “bài thể dục – chạy ngắn - chạy bền -Gv hô “giải tán” HS đồng reo “khỏe” ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ 10-15m ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ N1 ‚‚‚‚‚ 40m ‚‚‚‚‚ N2 ‚‚‚ ‚‚‚ 10m ‚‚‚ ‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Nhận xét: .........

File đính kèm:

  • docgiao an 10.doc