I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
- Giúp h/s hiểu được một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
2. Kĩ năng.
- Vận dụng được vào trong các giờ học TD và tự tập hàng ngày.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc, trật tự, chú ý nghe giảng.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: HS : Trang phục qui định
GV: Giáo án
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 13 / 8 / 2011
Ngày giảng: 15 / 8 / 2011 8B; 16 / 8 / 2011 8A
Tiết 1: một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Giúp h/s hiểu được một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
2. Kĩ năng.
- Vận dụng được vào trong các giờ học TD và tự tập hàng ngày.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc, trật tự, chú ý nghe giảng.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: HS : Trang phục qui định
GV: Giáo án
III. nội dung và phương pháp tổ chức:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. phần mở đầu:
1 Nhận lớp:
- Hát đầu giờ
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
8A:
8B:
B. phần cơ bản:
1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh .
a. Một số hiểu biết cần thiết.
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh được biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản sau .
+ Phản ứng nhanh.
+ Tần số động tác nhanh.
+ Thực hiện động tác đơn nhanh.
b. Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
- Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh.
VD: Khi nghe thấy một tính hiệu dừng hoặc chạy Thì lập tức thực hiện ngay hiệu lệnh đó
- Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh.
VD: trong đấu võ, dấu kiếm đấu thủ ra đòn.
- Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác.
VD: Tần số bước chạy trong 1s, Số bứơc đi bộ trong 1 phút
- Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tấc độ.
VD khi ta đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát
- Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tấc độ.
Ví dụ khi gắn sức 20m cuối trước khi về đích.
C. phần kết thúc:
1. Nhận xét ưu và nhược điểm của giờ học.
- Củng cố lại kiến thức của giờ học.
- Hướng dẫn h/s về nhà chuẩn bị tiết 2.
- Nhận xét ưu và nhựơc điểm của giờ học.
3P
37P
5P
ĐH
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
GV: Nêu yêu cầu nội dung của giờ học
ĐH
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
Sức nhanh là gì?
Cho H/S thảo luận theo tổ.
Gọi 2- 4 HS trả lời và nhận xét bổ sung.
GV chốt ý.
HS lăng nghe và ghi chép
- Cho HS lấy ví dụ về phản ứng nhanh
- Cho HS lấy ví dụ về Tần số động tác nhanh
- Cho HS lấy ví dụ về động tác đơn nhanh
Cho học sinh lấy ví dụ
Cho học sinh lấy ví dụ
Cho học sinh lấy ví dụ
Cho HS lấy ví dụ về sức mạnh tốc độ
Cho HS lấy ví dụ về sức bền tốc độ
ĐH
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
GV: Nhận xét ưu và nhược điểm của giờ học
File đính kèm:
- TD T1.doc