I/MỤC TIÊU:
-Mục tiêu: Trang bị cho HS một số hiểu biết cần thiết về PP luyện tập sức bền và chủ động luyện tập để phát triển sức bền.
-Kiến thức: Biết một số khái niệm về sức bền(sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn).
-Kĩ năng: Vận dụng kkhi học giờ thể dục và tự tập.
II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa Điểm:sân trường
2.Phương tiện:GV:giáo án,còi HS:trang phục,vệ sinh sân tập.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Một số phương pháp luyện tập phát triển sức bền “Mục 1:Một số hiểu biết cần thiết”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 01 GIÁO ÁN:01
PPCTT tiết 01 Tên Bài: MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN
“Mục 1:Một Số Hiểu Biết Cần Thiết”
I/MỤC TIÊU:
-Mục tiêu: Trang bị cho HS một số hiểu biết cần thiết về PP luyện tập sức bền và chủ động luyện tập để phát triển sức bền.
-Kiến thức: Biết một số khái niệm về sức bền(sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn).
-Kĩ năng: Vận dụng kkhi học giờ thể dục và tự tập.
II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa Điểm:sân trường
2.Phương tiện:GV:giáo án,còiHS:trang phục,vệ sinh sân tập.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
PHẦN - NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/Mở Đầu:
-GV nhận lớp:
-Phổ biến nội dung bài học:
II/Cơ Bản:
1.sinh hoạt một số qui định khi vào giờ học và giới thiệu chương trình học môn thể dục lớp 9 và củng cố kiến thức đã học ỏ lớp 6,7,8:
2.MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN(MỤC 1)
-Khái niệm sức bền :
-sức bền chung
-sức bền chuyên môn:
-Củng cố:
III/Kết thúc:
1.hồi tỉnh:
2.Nhận xét,đánh giá,phổ biến giáo án sau:
3.Xuống lớp
4-6’
30-34’
2-3HS
3-5’
-Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, báo cáo sỉ số.GV nhận lớp.
-Gv phổ biến nội dung tiết học: “: MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN(MỤC 1)”
-GV giới thiệu một cách khái quát về mục tiêu nội dung chương trình học:củng cố và phát triển những kiến thức đã và đang học :
+Biết và nắm được những kiến thức kỹ năng cơ bản đễ rèn luyện giữ gìn sức khoẽ nâng cao thể lực.
+Rèn luyện nếp sống lành mạnh ,tác phong,kỉ luật ,giữ gìn vệ sinh.
+Có sự tăng tiến về thể lực,đạt tiêu chuẩn RLTT.
+Vận dụng những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường.
-Học sinh cần hiểu, nắm và thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của GV.
-GV phân tích giới thiệu khái quát về ý nghĩa, của việc luyện tập phát triển sức bền nhầm nâng cao sức khỏe,phát triển thể lực và các tố chất vận động nhằm làm cơ thể con người phát triển cân đối toàn diện.
-Sức bền có vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống vì không có sức bền con người sẻ nhanh chống mệt mỏi khi làm việc như vậy sẻ không đạt được hiệu quả khi làm việc.
-Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động,hay luyên tập TDTT kéo dài.
-Sức bền gồm có : sức bền chung và sức bền chuyên môn:
-Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc chung thời gian dài.
-Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bà tập thể thao trong thời gian dài.
-GV mời 2-3 HS “các khái niệm về sức bền và cho ví dụ minh hoạ?” cả lớp nhận xét, GV củng cố kiến thức cho HS.
-Tại chổ hít thở nhẹ nhàng kết hợp thả lỏng tay,chân.
-GV đánh giá tiết học,nhắc nhở HS nên thường xuyên luyện tập TDTT để naga cao sức khỏe,tiết sau học “ ĐHĐN- Chạy ngắn”
-Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khỏe”
(GV phân tích hướng dẫn học sinh lắng nghe)
Nhận xét:
File đính kèm:
- giao an 1.doc