ổn định tổ chức: Cán bộ lớp kiểm tra con số báo cáo
Bài mới:
I- Yêu cầu:
- Biết được một số khái niệm về sức nhanh và một số phương pháp tập luyện đơn giản.
- Biết vận dụng ở mức nhất định khi hợc giờ thể dục và tập hàng ngày.
II- Nội dung:
1, Khái niệm về sức nhanh:
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh gồm có 4 yếu tố cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác , sức mạnh tốc độ và sức bền tốc độ.
+ Phản ứng nhanh:
+ Tần số động tác
+ Sức mạnh tốc độ
+ Sức bền tốc độ
17 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 9 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĩ số
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng.
+ Kiểm tra sức khỏe học sinh
2 Khởi động:
- Khởi động chung: Bài thể dục
+ Động tác tay ngực
+Động tác lườn
+ Động tác vặn mình
+ Động tác bụng
+ Động tác chân
Xoay các khớp:- Xoay cổ tay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+Khởi động chuyên môn:
I1/ Hỏi bài củ: Thực hiện chạy đều- đứng lại?
8p
2Lx8N
CBL: Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo
GV Điều khiển tập 5 động tác bài TD khởi động
Xoay với biên độ lớn
GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm
Đội hình nhận lớp
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Dàn hàng ta đợc ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
GV
Cơ
Bản
III/ bài mới:
+ ĐHĐN:
Ôn chạy đều- đứng lại và một số nội dung đã học
Gv sữa sai cho học sinh
+ Chạy ngắn:
Một số động tác bổ trợ kỹ thuật,
Trò chơi : Chạy tốc độ cao,
Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m
IV/ củng cố
+ 2 HS thực hiện lại các động tác xuất phát cao
32P
Sau đó hướng dẫn cho HS tập luyện, quan sát sửa sai cho các em.
-Nhóm nam
GV: tập ĐHĐN
GV quan sát và cho sữa sai cho nhau
GV: Giải thích thể lệ của trò chơi sau đó hướng dẫn cho HS sinh chơi trò chơi.
- Toàn lớp quan sát , nhận xét
GV hướng dẫn cho học sinh xuất phát cao chạy 30-60m
HS tập luyện
+ GV chia nhóm xuất phát cao
+ GVnhận xét bổ sung thêm .
Phân nhóm quay vòng
ĐH tập ĐHĐN
NT
****** NT
****** ******
******
ĐH học động tác bổ trợ
+NT
*******
*******
ĐH chơi trò chơivà xuất phát
*********
*********
*********
*********
Kết
thúc
1/ Hồi tĩnh:
2/ Nhận xét:
3/ Dặn dò:
5P
- GV: Hướng dẫn cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy.
- Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà. Kiểm tra mạch
ĐH thả lỏng ( giản cách)
ĐH xuống lớp (cự ly hẹp )
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Ngày soạn :26 tháng 09 năm 2012
Tiết 7 ĐHĐN - Chạy ngắn- chạy bền
A-Mục tiêu:+ ĐHĐN: Ôn chạy đều- đứng lại và một số kỹ năng ĐHĐN đã học
+ Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật,
Trò chơi : chyạ thoi tiếp sức, Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m
+ Chạy bền: Cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy
+ Yêu cầu : HS Thực hiện tốt các động tác kỹ thuật và yêu cầu của GV
B- : Địa điểm ,phương tiện: + Sân thể dục trường THCS Hồng Lộc
Tranh các động tác bổ trợ, còi
C- Nội dung và phương pháp:
Phần
Nội dung
TG
SL
Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật
Biện pháp tổ chức
Mở
Đầu
1 Nhận lớp: CBL xếp hàng báo cáo sĩ số
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng.
+ Kiểm tra sức khỏe học sinh
2 Khởi động:
- Khởi động chung: Bài thể dục
+ Động tác tay ngực
+Động tác lườn
+ Động tác vặn mình
+ Động tác bụng
+ Động tác chân
Xoay các khớp:- Xoay cổ tay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+Khởi động chuyên môn:
I1/ Hỏi bài củ: Thực hiện chạy đều- đứng lại?
8p
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
CBL: Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo
GV Điều khiển tập 5 động tác bài TD khởi động
Xoay với biên độ lớn
GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm
Đội hình nhận lớp
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Dàn hàng ta đợc ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
GV
Cơ
Bản
III/ bài mới:
+ ĐHĐN:
Ôn chạy đều- đứng lại và một số kỹ năng đã học
Gv sữa sai cho học sinh
+ Chạy ngắn:
Một số động tác bổ trợ kỹ thuật,
Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức
Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m
Yêu cầu tăng tốc độ tối đa
+ Chạy bền: Cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy
IV/ củng cố
+ 2 HS nêu cách vượt chướng ngại vật
32P
Sau đó hướng dẫn cho HS tập luyện, quan sát sửa sai cho các em.
-Nhóm nam
GV: tập ĐHĐN
GV quan sát và cho sữa sai cho nhau
GV: Giải thích thể lệ của trò chơi sau đó hướng dẫn cho HS sinh chơi trò chơi.
- Toàn lớp quan sát , nhận xét
GV hướng dẫn cho học sinh xuất phát cao chạy 30-60m
HS tập luyện
+ GV chia nhóm xuất phát cao
Gv hướn dẫn cách vượt chướng nhại vật
+ GVnhận xét bổ sung thêm .
Phân nhóm quay vòng
ĐH tập ĐHĐN
NT
****** NT
****** ******
******
ĐH học động tác bổ trợ
+NT
*******
*******
ĐH chơi trò chơivà xuất phát
*********
*********
*********
*********
ĐH chạy bền
Kết
thúc
1/ Hồi tĩnh:
2/ Nhận xét:
3/ Dặn dò:
5P
- GV: Hướng dẫn cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy.
- Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà tập luyện chạy bền
ĐH thả lỏng ( giản cách)
ĐH xuống lớp (cự ly hẹp )
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Ngày soạn : 30 tháng 09 năm 2012
Tiết 8 bài td - Chạy ngắn
A-Mục tiêu:+ Bài TD: Học nhịp 1- 4 bài thể dục ( nam, nữ)
+ Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật,
Trò chơi : chay lò cò tiếp sức, học cách đo và đóng bàn đạp
+ Yêu cầu : HS Thực hiện tốt các động tác kỹ thuật và yêu cầu của GV
B- : Địa điểm ,phương tiện: + Sân thể dục trường THCS Hồng Lộc
Tranh các động tác bổ trợ, còi, 4 bộ bàn đạp
C- Nội dung và phương pháp:
Phần
Nội dung
TG
SL
Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật
Biện pháp tổ chức
Mở
Đầu
1 Nhận lớp: CBL xếp hàng báo cáo sĩ số
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng.
+ Kiểm tra sức khỏe học sinh
2 Khởi động:
- Khởi động chung: Bài thể dục
+ Động tác tay ngực
+Động tác lườn
+ Động tác vặn mình
+ Động tác bụng
+ Động tác chân
Xoay các khớp:- Xoay cổ tay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+Khởi động chuyên môn:
I1/ Hỏi bài củ: Thực hiện xuất phát caoi?
8p
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
CBL: Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo
GV Điều khiển tập 5 động tác bài TD khởi động
Xoay với biên độ lớn
GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm
Đội hình nhận lớp
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Dàn hàng ta đợc ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
GV
Cơ
Bản
III/ bài mới:
+ BàI TD: Học nhịp 1- 4 bài thể dục ( nam, nữ)
+ Chạy ngắn:
Một số động tác bổ trợ kỹ thuật,
Trò chơi : Chạy lò cò tiếp sức
Học cách đo và đóng bàn đạp: Tính theo độ dài bàn chân
- Bàn đạp trước đóng cách vạch xp 1,5 bàn chân
- Bàn đạp 2 cách vạch 3 bàn chân, khoảng cách theo chiều ngang 10-20 cm, góc độ bàn đạp trước 45-500 , bàn đạp sau 75-800
IV/ củng cố
+ 2 HS đóng bàn đạp
32P
GV làm mẫu và phân tích các nhịp của bài thể dục
Sau đó hướng dẫn cho HS tập luyện, quan sát sửa sai cho các em.
-Nhóm nam đóng bàn đạp
GV quan sát và cho sữa sai cho nhau
GV: Giải thích thể lệ của trò chơi sau đó hướng dẫn cho HS sinh chơi trò chơi.
- Toàn lớp quan sát , nhận xét
GV hướng dẫn cho học sinh cách đo và đóng bàn đạp
HS tập luyện
+ Học sinh tập đo
+ GVnhận xét bổ sung thêm .
Phân nhóm quay vòng
ĐH tập bài thể dục
NT
****** NT
****** ******
******
ĐH học đóng bàn đạp
+NT
*******
*******
ĐH chơi trò chơivà xuất phát
*********
*********
*********
*********
Bàn đạp trước
Bàn đạp sau
Kết
thúc
1/ Hồi tĩnh:
2/ Nhận xét:
3/ Dặn dò:
5P
- GV: Hướng dẫn cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy.
- Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà bài thể dục
ĐH thả lỏng ( giản cách)
ĐH xuống lớp (cự ly hẹp )
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Ngày soạn : 01 tháng 10 năm 2012
Tiết 9 kiểm tra ĐHĐN
A-Mục tiêu:+ ĐHĐN: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuật đều đẹp.
- Kiểm tra thực hành kỷ thuật và kỹ năng .
+ Yêu cầu : HS Thực hiện tốt các động tác kỹ thuật và yêu cầu của GV
B- : Địa điểm ,phương tiện: + Sân thể dục trường THCS Hồng Lộc
C- Nội dung và phương pháp:
Phần
Nội dung
TG
SL
Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật
Biện pháp tổ chức
Mở
Đầu
1 Nhận lớp: CBL xếp hàng báo cáo sĩ số
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng.
+ Kiểm tra sức khỏe học sinh
2 Khởi động:
- Khởi động chung: Bài thể dục
+ Động tác tay ngực
+Động tác lườn
+ Động tác vặn mình
+ Động tác bụng
+ Động tác chân
Xoay các khớp:- Xoay cổ tay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
I1/ Hỏi bài củ: Tiết kiểm tra không hỏi bài cũ
8p
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
CBL: Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo
GV Điều khiển tập 5 động tác bài TD khởi động
Xoay với biên độ lớn
Đội hình nhận lớp
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
Dàn hàng ta đợc ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
GV
Cơ
Bản
III/ bài mới:
Nội dung kiểm tra:
-Quay các hướng
-Giậm chân tại chỗ , đi đều.
- Chạy đều- đứng lại
Giáo viên quan sát học sinh thực hiện kỷ thuật và kỹ năng ĐHĐN,
.
-Kiểm tra theo nhóm 3-5 học sinh.
GV cho điểm
IV/ củng cố
+ GV đọc kết quả cho học sinh nghe
32P
Loại Đạt
- Thực hiện đúng nhịp, đều đẹp. Khi đứng lại đúng số bước không lao người về trước.
- Thực hiện đúng bước chạy, đúng nhịp. Khi dừng lại có sai nhỏ, người bị lao về trước.
- Thực hiện tương đối đúng bước chạy. Khi dừng lại bị quá bước hoặc xô người vào nhau.
Loại CĐ
- Chạy sai nhịp hoặc đứng lại sai nhịp.
- Không thực hiện được kỷ thuật động tác.
+ Lớp lắng nghe , em nào chưa đạt cần cố gắng để có biện pháp kiểm tra
Thứ tự theo sổ điểm
ĐH Kiểm tra
NT
****** NT
****** ******
******
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
ĐH chuẩn bi ktra
Kết
thúc
1/ Hồi tĩnh:
2/ Nhận xét:
3/ Dặn dò:
5P
- GV: Hướng dẫn cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét kết quả kiểm tra
- Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà để thực hiện tốt hơn
ĐH thả lỏng ( giản cách)
ĐH xuống lớp (cự ly hẹp )
GV
*****************
*****************
*****************
*****************
File đính kèm:
- Giao an the duc Ha Tinh Chuan.doc