Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Bản đẹp 3 cột

 I. MỤC TIÊU:

 - Mục tiêu nội dung chương trình TD 8. Yêu cầu học sinh nắm được một số mục tiêu cơ bản và nội của chương trình TD 8 để từ đó xác định rõ nhiệm vụ có ý thức học tập, rèn luyện đạt kết quả cao.

 - Biên chế tổ chức tập luyện. Yêu cầu học sinh tuân thủ theo sự phân công của giáo viên bộ môn, và chấp hành tốt các các quy định khi tập luyện để đảm bảo an toàn khi tập luyện môn thể dục.

 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:

 - Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn.

 III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

 

doc93 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh tại chỗ thả lỏng toàn thân. - Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao bài tập về nhà ôn tập một số bài tập phát triển sức mạnh chân. - Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học. 8 - 10' 3 - 4' - Học sinh chạy theo nhóm sức khỏe. - Chạy xong đi bộ thả lỏng toàn thân. - Như đội hình nhận lớp. Ngày soạn12 tháng 12 năm 2007 Ngày giảng14 tháng12 năm 2007 giáo án môn thể dục nhảy cao + chạy bền Lớp: 8A,B Tiết: 29 I. mục tiêu: - Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao những kĩ năng đã học. - Phối hợp thực hiện tốt các giai đạo kĩ thuật, nâng cao thành tích . - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu vận dụng những điều đã học chạy hết cự li quy định II. địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn. iii. hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu và yêu cầu và nội dung giờ học. 2. Khởi động. - Chạy theo tín hiệu còi. - Thực hiện bài thể dục tay không - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - ép dây chằng dọc - ngang. - Bật nhảy đổi chân. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 15 - 16 lần - Cán sự lớp điều khiển 4 hàng ngang. - Về đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần cơ bản. 1. Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. a. Một số động tác bổ trợ. - Lò cò tiếp sức. - Chạy tăng tốc độ. - Đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân lăng qua xà. b. Tập hoàn chỉnh kĩ thuật nhảy cao bước qua và nâng cao thành tích. ị Giáo viên hệ thống lại toàn bộ giai đoạn kĩ thuật nhảy cao và nêu ngắn gọn một số điểm cần lưu ý khi thực hiện. 3. Chạy bền. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam: 500(m). Nữ: 400(m). Phần kết thúc - Học sinh đi bộ thả lỏng toàn thân. - Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà ôn tập một số bài tập phát triển sức mạnh chân giờ sau kiểm tra. - Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học. 28 - 30' 18- 20' 2 lần x 20(m 2 lần x 20(m) 3 - 4 lần 8 - 10' 3 - 4' - Học sinh thứ tự thực hiện theo yêu cầu giáo viên. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh những sai sót nhỏ. - Động viên học sinh phấn đấu đạt thành tích cao. - Học sinh chạy theo nhóm sức khỏe. - Chạy xong đi bộ thả lỏng một vòng sân. - Như đội hình nhận lớp. Ngày soạn 17tháng 12năm 2007 Ngày giảng 18 tháng 12năm 2007 giáo án môn thể dục kiểm tra nhảy cao "bước qua" kiểm tra Rltt Lớp: 8A,B Tiết: 30 I. mục tiêu: - Biết phối hợp tốt các giai đoạn kĩ thuật phấn đấu nâng cao thành tích. - Thi đạt tiêu chuẩn RLTT (nhảy cao). - Biết vận dụng để tự tập luyện hàng ngày nâng cao sức khỏe. II. địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn. iii. hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu và yêu cầu và nội dung giờ kiểm tra 2. Khởi động. - Thực hiện bài thể dục tay không - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy tăng tốc độ. - Nhảy lò cò. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần 2 lần x 20(m) 2 lần x 20(m) - Cán sự lớp điều khiển 4 hàng ngang. - Về đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x x nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần cơ bản 1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao bước qua theo mức xà quy định trong tâm là giai đoạn giậm nhảy và qua xà. * Cách cho điểm: Điểm cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật của từng học sinh. Loại giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật 3 giai đoạn (chạy đà - giậm nhảy - qua xà) và thành tích đạt được theo quy định.. Loại khá: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót và thành tích đạt được theo quy định.. Loại đạt: Thực hiên cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác còn sai sót. Loại chưa đạt: Chưa hình thành được giai đoạn kĩ thuật qua xà, mặc dù chạy đà - giậm nhảy thực hiện tốt. Các trường hợp khác do giáo viên quyết định. 26 - 27' - Mỗi học sinh được nhảy 1 lần nhảy kiểm tra chính thức để lấy điểm qua một mức xà. 1m (nam), 10cm (nữ). - Có thể giáo viên quyết định. - Kiểm tra làm nhiều đợt nam riêng, nữ riêng. => Có thể để học sinh có thành tích trên 1m đối với nam và 0,90m với nữ phấn đấu đạt thành tích cao. nội dung định lượng phương pháp - tổ chức 2. Trò chơi: "Kết bạn bốn phương" Phần kết thúc - Học sinh tại chỗ thư giãn, thả lỏng toàn thân. - Giáo viên nhận xét tinh thần thực hiện và kết quả giờ kiểm tra. Biểu dương em có thành tích tốt và nhắc một số em có thành tích chưa cao cần cố gắng. Nhắc chuẩn bị giờ sau ôn tộp kiểm tra học kỳ I. - Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học. 5 - 6' - Cán sự lớp điều khiển. - Như đội hình nhận lớp. Ngày soạn 17 tháng12 năm 2007 Ngày giảng20tháng 12năm 2007 giáo án môn thể dục nhảy cao + chạy bền Lớp: 8A,B Tiết: 31 đ 34 I. mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập nâng cao kĩ thuật. Xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng (60m). - Thực hiện tương đối chính xác các giai đạo kĩ thuật phấn đấu nâng cao thành tích. - Biết tự tập luyện để nâng cao sức khỏe, thể lực kiểm tra đạt tiêu chuẩn và rèn luyện thành tích chạy nhanh. II. địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn. iii. hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung giờ học. 2. Khởi động. - Chạy theo tín hiệu còi. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - ép dây chằng dọc - ngang. - Bật nhảy đổi chân. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 15 - 17 lần - Cán sự lớp điều khiển 4 hàng ngang. - Về đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần cơ bản. 1. Hoàn thiện dần nâng cao kĩ thuật chạy cự li ngắn. a. Một số động tác bổ trợ. - Chạy nâng cao đùi. - Vai hướng chạy - xuất phát. - Lưng hướng chạy - xuất phát - Chạy tăng tốc độ. b. Ôn tập. - Xuất phát thấp - chạy lao. - Chạy lao - chạy giữa quãng. - Xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng (60m). ị Giáo viên hệ thống lại toàn bộ các giai đoạn và nhấn mạnh nhiệm vụ cụ thể từng giai đoạn trong kĩ thuật chạy nhanh (60m). 2. Trò chơi: "Ai nhanh hơn?". 3. Kiểm tra kĩ thuật chạy (60m) trong tâm 3 giai đoạn (Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng). Cách cho điểm: Loại giỏi: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt 9,8" (nam), 11" (nữ). 28 - 30' 2 lần 2 lần x 25(m 2 lần x 25(m) 2 lần x 20(m) 3 - 4 lần 2 - 3 lần 2 - 3 lần - Học sinh thực hiện theo từng nhóm 2 - 3 học sinh một lần. Sau đó đi bộ thả lỏng về cuối hàng. . - Học sinh quan sát và chú ý tiếp thu. - Giáo viên duy trì học sinh chơi trò chơi. - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 2 - 3 học sinh. Mỗi học sinh được kiểm tra một lần. Đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Loại khá: Có vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt 9,9" (nam), 11,5" (nữ). Loại đạt: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kĩ thuật và thành tích trên 10,5" (nam), 11,6" (nữ). Loại chưa đạt: Thực hiện sai 2 giai đoạn kĩ thuật, không tính thành tích. Các trường hợp khác giáo viên tự quyết định. Phần kết thúc - Học sinh đi bộ thả lỏng toàn thân. - Giáo viên nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. Giao về nhà ôn tập một số bài tập phát triển sức mạnh chân giờ sau kiểm tra. - Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học. 4 - 5' - Như đội hình nhận lớp. ` Ngày soạn tháng năm 200 Ngày giảng tháng năm 200 giáo án môn thể dục kiểm tra tiêu chuẩn rltt (02 môn) Lớp: 8 Tiết: 35 đ 36 I. mục tiêu: - Biết vận dụng những kĩ thuật đã học vào chạy hết quãng đường quy định, phấn đấu đạt thành tích cao. - Thi đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy bền). - Biết vận dụng tự tập luyện và kiên trì tập luyện hàng ngày nâng cao sức khỏe thể lực. - Kiểm tra 02 môn chạy nhanh và chạy bền. (Chạy nhanh như nội dung tiết 34). II. địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân trường THCS Sơn Hà - Bảo Thắng - Lào Cai, đảm bảo an toàn. iii. hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu và yêu cầu và nội dung giờ kiểm tra 2. Khởi động. - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - ép dây chằng dọc - ngang. - Chạy nâng cao đùi. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2 vòng 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp 2 lần - Cán sự lớp điều khiển 4 hàng ngang. - Về đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x x nội dung định lượng phương pháp - tổ chức Phần cơ bản 1. Kiểm tra chạy 500(m) nam và nữ có tính thời gian. * Cách cho điểm: Điểm cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật của từng học sinh. Loại giỏi: Chạy đạt mức khá trở lên theo tiêu chuẩn RLTT. Nam = 100"; Nữ = 119". Loại khá: Chạy đạt mức đạt theo tiêu chuẩn RLTT 120" - 132". Loại đạt: Chạy hết cự li không tính thời gian. Loại chưa đạt: Không chạy hết cự li quy định. Các trường hợp khác do giáo viên quyết định. 2. Trò chơi: "Lời mời lịch sự" Phần kết thúc - Học sinh tại chỗ thư giãn, thả lỏng toàn thân. - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm. Nhắc một số em có thành tích HK I chưa cao cần cố gắng hơn nữa vào HK II. Nhắc tiếp tục ôn các bài tập phát triển sức mạnh chân để học nhảy xa ở học kỳ II. - Giáo viên và học sinh kết thúc giờ học. 26 - 27' - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 học sinh. - Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần. - Đặc biệt không kiểm tra hoặc kiểm tra 200 - 400m với học sinh có thể lực kém. - Cán sự lớp duy trì. - Như đội hình nhận lớp.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc lop 8 quyen I.doc