I.Phần mở đầu
- Ổn định lớp
- Phổ biến nội dung
II.Phần cơ bản
1.Một số hiểu biết cần thiết
- Định nghĩa:sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh biểu hiện ba hình thức cơ bản:Phản ứng nhanh,tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
+ Phản ứng nhanh:
VD:khi nghe thấy tín hiệu dừng thì dừng lại ngay.
+ Tần số động tác:
ví dụ :số lần bước chạy trong 1s, số lần tâng cầu hay nhảy dây trong10s,20s.
+ Động tác đơn nhanh;
ví dụ:trong đáu võ,đấu kiếm.xuất đòn nhanh,.
* Ngoài ra trong chạy 100m hay chạy cự li ngắn còn liên quan đến:
+ Sức mạnh tốc độ.Ví dụ:đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát
+ Sức bền tốc độ.Ví dụ:khi gắng sức chạy 10- 20m cuối trước khi đến đích.
III.Phần kết thúc
- Nhận xét
- Dặn dò
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 68 trang
68 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 36 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u
1. Kiến thức
- Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 
2. Kĩ năng
- Đá cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 
II. Địa điểm phương tiện
- Sân trường, cầu
III. Tiến trình dạy học
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV 
 ¬(GV)
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
 - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường.
- Đội hình khởi động 
 ¬(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. 
 - HS chọn một trong hai hình thức kiểm tra.
-Mỗi HS được kiểm tra một lần
 ¬
 ¬(GV) 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬
- Lớp trưởng tập hợp lớp
 ¬(GV) 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬
 - GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
I- Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép ngang – dọc.
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* Kiểm tra đá cầu
- Nội dung kiểm tra: đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 
*.Cách cho điểm ( Đánh giá theo Đ = 5-10điểm, CĐ = 0-4điểm)
+9-10đ (Giỏi):Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức đúng và đạt thành tích 9 – 10 lần thực hiện được.
+ 7-8đ ( Khá):Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức tương đối đúng và đạt thành tích. 7 - 8 lần thực hiện được.
+5-6đ (Trung bình);Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức cơ bản đúng.Đạt thành tích 5 - 6 lần thực hiện được.
+ 3-4đ (Yếu):Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác. Đạt thành tích 3 - 4 lần thực hiện được.
+ 0-2 (Kém):Thực hiện sai kĩ thuật , không thực hiện được động tác.
 III.Phần kết thúc
 - Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
34 ph
3 ph
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
 BGH kí duyệt
 Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
14/10/2012
Ngày dạy:
8A- 
B-
Tiết 34 ÔN TẬP: HỌC KÌ 1 (CHẠY NGẮN)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh biết và cách thực hiện hoàn thiện các giai đoạn chạy ngắn.
2. Kĩ năng
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn chạy ngắn.
II. Địa điểm phương tiện
- Sân trường, đồng hồ.
III. Tiến trình dạy học
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV 
 ¬(GV)
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
 ¬(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác 
Đội hình tập luyện
 
 
 
 (GV)
- GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện.
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬¬ 
 ¬(GV) ¬ ¬ ¬¬ 
 ¬ ¬ ¬¬ 
 ¬ ¬ ¬¬ 
 ¬ ¬ ¬¬
 ¬ ¬ ¬¬
 Đích 
- HS chạy mỗi lượt 2 người
- GV quan sát hướng dẫn HS thực hiện đúng các giai đoạn chạy ngắn
- Đội hình thả lỏng
(GV)
        
        
        
        
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
I- Phần mở đầu 
- Nhận lớp
Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
 - Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép ngang – dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* Chạy ngắn
- Ôn tập
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
+ Chạy đá gót cham mông
+ Ngồi xổm – xuất phát
+ Đứng mặt, vai, lưng, hướng chạy – xuất phát.
+ Đi thường chuyển sang chạy.
+ Xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng- về đích
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét 
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
60 m
7 ph
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
 BGH kí duyệt
 Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
15/10/2012
Ngày dạy:
8A- 
B-
Tiết 35 KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh biết và cách thực hiện hoàn thiện các giai đoạn chạy ngắn.
2. Kĩ năng
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn chạy ngắn.
II. Địa điểm phương tiện
- Sân trường, đồng hồ.
III. Tiến trình dạy học
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV 
 ¬(GV)
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
 ¬(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác 
- HS hô xuất phát, 2 em cầm giây đích.
- GV chọn vị trí thích hợp để theo dõi tính thành tích.
*Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS ( nam, nữ riêng).
-Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp HS bị điểm thấp có thể cho kiểm tra lần hai. Khi kiểm tra lại nếu được trên 5đ - 1đ 
 ¬ ¬ ¬¬¬¬ 
 ¬¬¬¬ 
 ¬¬¬¬ 
 ¬¬¬¬ 
 ¬¬¬¬
 Đích 
 ¬(GV) 
- Đội hình thả lỏng
(GV)
        
        
        
        
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
I. Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
 - Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép ngang – dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* Kiểm tra: Kĩ thuật và thành tích chạy ngắn 60 m
( trọng tâm các giai đoạn : xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng.)
 - Cách cho điểm (Đánh giá Đ = 5-10điểm, CĐ = 0-4điểm)
+ 9-10đ: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt 9,8s ( nam ), 11s ( nữ)
+ 7-8đ : Có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt 9,9s - 10,5s (nam), 11,1s – 11,6s (nữ).
+ 5-6đ: Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kĩ thuật và thành tích trên10,5s ( nam), 11,6s ( nữ).
+ 3-4đ: Thực hiện sai hai giai đoạn kĩ thuật,không tích thành tích. 
+ 0-2đ : Thực hiện sai cả ba giai đoạn kĩ thuật.
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét 
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
7 ph
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
 BGH kí duyệt
 Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
16/10/2012
Ngày dạy:
8A- 
B-
Tiết 36 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
 Chạy 500 m
I. Mục tiêu 
- Học sinh chạy hết cự li quy định.
II. Địa điểm phương tiện
- Sân trường, đồng hồ.
III. Tiến trình dạy học
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV 
 ¬(GV)
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ 
 ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬
 GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động 
 ¬(GV) 
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác 
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 HS
- GV bấm thời gian.
- Lớp trưởng tập hợp lớp thực hiện các động tác thả lỏng.
(GV)
        
        
        
        
- GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra
I- Phần mở đầu 
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép ngang – dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra thành tích chạy 500 m
- Mức đạt: Nam 120 s, nữ 132 s.
- Mức khá: nam 110 s, nữ 119 s.
- Mức giỏi: nam 100 s, nữ 112 s.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét 
8ph
200m
4x8nhịp
34 ph
7 ph
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
 BGH kí duyệt
 Ngày ..... tháng ..... năm 201..
            File đính kèm:
 1G.A TD 8k1nam12-13.doc 1G.A TD 8k1nam12-13.doc