Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 36 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013

I.Phần mở đầu

- Ổn định lớp

- Phổ biến nội dung

II.Phần cơ bản

1.Một số hiểu biết cần thiết

- Định nghĩa:sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.

- Sức nhanh biểu hiện ba hình thức cơ bản:Phản ứng nhanh,tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.

+ Phản ứng nhanh:

VD:khi nghe thấy tín hiệu dừng thì dừng lại ngay.

+ Tần số động tác:

ví dụ :số lần bước chạy trong 1s, số lần tâng cầu hay nhảy dây trong10s,20s.

+ Động tác đơn nhanh;

ví dụ:trong đáu võ,đấu kiếm.xuất đòn nhanh,.

* Ngoài ra trong chạy 100m hay chạy cự li ngắn còn liên quan đến:

+ Sức mạnh tốc độ.Ví dụ:đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát

+ Sức bền tốc độ.Ví dụ:khi gắng sức chạy 10- 20m cuối trước khi đến đích.

III.Phần kết thúc

- Nhận xét

- Dặn dò

 

doc68 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 36 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u 1. Kiến thức - Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng - Đá cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, cầu III. Tiến trình dạy học PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV ¬(GV) ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. - Đội hình khởi động ¬(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. - HS chọn một trong hai hình thức kiểm tra. -Mỗi HS được kiểm tra một lần ¬ ¬(GV) ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ - Lớp trưởng tập hợp lớp ¬(GV) ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ - GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + Ép ngang – dọc. + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Kiểm tra đá cầu - Nội dung kiểm tra: đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. *.Cách cho điểm ( Đánh giá theo Đ = 5-10điểm, CĐ = 0-4điểm) +9-10đ (Giỏi):Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức đúng và đạt thành tích 9 – 10 lần thực hiện được. + 7-8đ ( Khá):Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức tương đối đúng và đạt thành tích. 7 - 8 lần thực hiện được. +5-6đ (Trung bình);Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức cơ bản đúng.Đạt thành tích 5 - 6 lần thực hiện được. + 3-4đ (Yếu):Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác. Đạt thành tích 3 - 4 lần thực hiện được. + 0-2 (Kém):Thực hiện sai kĩ thuật , không thực hiện được động tác. III.Phần kết thúc - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 34 ph 3 ph IV: Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. BGH kí duyệt Ngày ..... tháng ..... năm 201.. Ngày soạn: 14/10/2012 Ngày dạy: 8A- B- Tiết 34 ÔN TẬP: HỌC KÌ 1 (CHẠY NGẮN) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Học sinh biết và cách thực hiện hoàn thiện các giai đoạn chạy ngắn. 2. Kĩ năng - Học sinh thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn chạy ngắn. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đồng hồ. III. Tiến trình dạy học PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV ¬(GV) ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động ¬(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác Đội hình tập luyện €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €(GV) - GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện. ¬ ¬ ¬ ¬ ¬¬ ¬(GV) ¬ ¬ ¬¬ ¬ ¬ ¬¬ ¬ ¬ ¬¬ ¬ ¬ ¬¬ ¬ ¬ ¬¬ Đích - HS chạy mỗi lượt 2 người - GV quan sát hướng dẫn HS thực hiện đúng các giai đoạn chạy ngắn - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. I- Phần mở đầu - Nhận lớp Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + Ép ngang – dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Chạy ngắn - Ôn tập + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Chạy đá gót cham mông + Ngồi xổm – xuất phát + Đứng mặt, vai, lưng, hướng chạy – xuất phát. + Đi thường chuyển sang chạy. + Xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng- về đích III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 60 m 7 ph IV: Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. BGH kí duyệt Ngày ..... tháng ..... năm 201.. Ngày soạn: 15/10/2012 Ngày dạy: 8A- B- Tiết 35 KIỂM TRA HỌC KÌ I I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Học sinh biết và cách thực hiện hoàn thiện các giai đoạn chạy ngắn. 2. Kĩ năng - Học sinh thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn chạy ngắn. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đồng hồ. III. Tiến trình dạy học PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV ¬(GV) ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động ¬(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - HS hô xuất phát, 2 em cầm giây đích. - GV chọn vị trí thích hợp để theo dõi tính thành tích. *Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS ( nam, nữ riêng). -Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp HS bị điểm thấp có thể cho kiểm tra lần hai. Khi kiểm tra lại nếu được trên 5đ - 1đ ¬ ¬ ¬¬¬¬ ¬¬¬¬ ¬¬¬¬ ¬¬¬¬ ¬¬¬¬ Đích ¬(GV) - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + Ép ngang – dọc + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Kiểm tra: Kĩ thuật và thành tích chạy ngắn 60 m ( trọng tâm các giai đoạn : xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng.) - Cách cho điểm (Đánh giá Đ = 5-10điểm, CĐ = 0-4điểm) + 9-10đ: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt 9,8s ( nam ), 11s ( nữ) + 7-8đ : Có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt 9,9s - 10,5s (nam), 11,1s – 11,6s (nữ). + 5-6đ: Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kĩ thuật và thành tích trên10,5s ( nam), 11,6s ( nữ). + 3-4đ: Thực hiện sai hai giai đoạn kĩ thuật,không tích thành tích. + 0-2đ : Thực hiện sai cả ba giai đoạn kĩ thuật. III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph IV: Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. BGH kí duyệt Ngày ..... tháng ..... năm 201.. Ngày soạn: 16/10/2012 Ngày dạy: 8A- B- Tiết 36 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ Chạy 500 m I. Mục tiêu - Học sinh chạy hết cự li quy định. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đồng hồ. III. Tiến trình dạy học PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV ¬(GV) ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ ¬ GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động ¬(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 HS - GV bấm thời gian. - Lớp trưởng tập hợp lớp thực hiện các động tác thả lỏng. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + Ép ngang – dọc + Xoay các khớp II. Phần cơ bản: * Kiểm tra thành tích chạy 500 m - Mức đạt: Nam 120 s, nữ 132 s. - Mức khá: nam 110 s, nữ 119 s. - Mức giỏi: nam 100 s, nữ 112 s. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 34 ph 7 ph IV: Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. BGH kí duyệt Ngày ..... tháng ..... năm 201..

File đính kèm:

  • doc1G.A TD 8k1nam12-13.doc