I. Mục tiêu.
ỹ Nhiệm vụ: + Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8 (tóm tắt)
+ Một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức nhanh (phần 1)
ỹ Yêu cầu: + Biết và nắm được nội dung bài học.
+ Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác.
II. Địa điểm – Phương tiện.
ỹ Địa điểm: + Học ở trên lớp.
ỹ Phương tiện: + Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
+ Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III. Nội dung dạy học.
34 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 29 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
- Noọi dung kieồm tra caực ủoọng taực quay, ủi ủeàu ủửựng laùi.
- Hỡnh thửực kieồm tra theo nhoựm, 4 em leõn kieồm tra moọt laàn.
- Thửùc hieọn theo khaồu leọnh cuỷa giaựo vieõn,
- Moói em chổ ủửụùc thửùc hieọn moọt laàn (trửứ trửụứng hụùp ủaởc bieọt)
BIEÅU ẹIEÅM:
- ẹieồm 9 – 10: Thửùc hieọn chớnh xaực, ủeùp caực kyừ naờng quy ủũnh
- ẹieồm 7 – 8: Thửùc hieọn ủuựng nhửng chửa ủeùp.
- ẹieồm 5 – 6: Coự moọt ủeỏn hai ủoọng taực thửùc hieọn sai.
- ẹieồm 3 – 4: Thửùc hieọn sai tửứ 3 kyừ naờng trụỷ leõn.
- ẹieồm 1- 2: Khoõng thuoọc baứi, sai soựt nhieàu khoõng chuỷ ủoọng ủửụùc baứi taọp.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV nhaộc nhụỷ nhửừng sai phaùm maứ hoùc sinh thửụứng maộc phaỷi, ủửa ra caực baứi taọp khaộc phuùc.
- GV phoồ bieồn bieồu ủieồm hỡnh thửực, caựch thửực tieồn haứnh kieồm tra.
- HS taọp trung chuự yự, bỡnh túnh tửù tin leõn thửùc hieọn baứi kieồm tra cuỷa mỡnh.
GV
- GV quan saựt chaỏm ủieồm theo bieồu ủieồm, theo tửứng hoùc sinh cuù theồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
Tiết 24: tên bài dạy: chạy ngắn - Chạy bền
1
Ngày soạn: 09/11/2010
Ngày giảng: 16/11/2010
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: Luyện tập hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn 80m – 100m.
Trò chơi: “Chạy tốc độ cao”
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Hoàn thiện kĩ thuật chạy ngắn.
- Biết phân phối sức khi chạy bền, hít thở đều đặn.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn, có tinh thần đoàn kết trong hoạt động chung.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, bàn đạp xuất phát thấp.
Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy ngắn.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Chạy ngắn:
- Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn xuất phát thấp.
- Trò chơi: Chạy tốc độ cao.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Nam: 700m; Nữ: 600m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
3’
38’
5’
3’
30’
10’
12’
8’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
xxxxxxx x
80m – 100m
xxxxxxx x
gv
- GV cho HS tư chọn cặp chạy, thực hiện chạy xuất phát thấp 100m, mỗi cặp 2 lần. GV theo dõi thành tích chạy từng đợt của học sinh.
- GV phổ biến luật chơi và cho HS chơi.
ÅÅÅÅÅ Å
- Cho hs chạy vòng quanh sân tập theo chiều ngược kim đồng hồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
GV
- GV nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm.
Tiết 25. KIEÅM TRA CHAẽY NGAẫN
1
Ngày soạn: 16/11/2010
Ngày giảng: 17/11/2010
I. Mục tiêu.
- Nhaốm kieồm tra ủaựnh giaự toaứn boọ tử theỏ ủoọng taực, giuựp cho caực em hoùc sinh coự ủửụùc taực phong nhanh nheùn, coự yự thửực taọp theồ, giuựp caực em phaựt trieồn theồ lửùc, taùo cho caực em laứm quen daàn vụựi hỡnh thửực kieồm tra thi ủaỏu.
- Yeõu caàu: Hoùc sinh taọp trung chuự yự, nghieõm tuực, chuaồn bũ duùng cuù ủaày ủuỷ, bỡnh túnh tửù tin leõn thửùc hieọn toỏt baứi kieồm tra cuỷa mỡnh.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Kieồm tra theo nhoựm.
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv, veọ sinh saõn taọp.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bài thể dục.
+ chạy ngắn.
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chaùy ủaùp sau.
2. Kiểm tra:
+ Noọi dung: Xuaỏt phaựt cao – chaùy nhanh 60m. (Keỏt hụùp kieồm tra tieõu chuaồn RLTT)
+ Hỡnh thửực: Kieồm tra 2 em moọt laàn chaùy, moói em chổ ủửụùc kieồm tra moọt laàn trửứ nhửừng trửụứng hụùp ủaởc bieọt.
+ Bieồu ủieồm:
- ẹieồm 9 - 10: Thửùc hieọn ủuựng kú thuaọt vaứ thaứnh tớch ụỷ mửực ủoọ “Gioỷi” cuỷa tieõu chuaồn RLTT mụựi.
- ẹieồm 7 - 8ự: Thửùc hieọn ủuựng kú thuaọt vaứ thaứnh tớch ụỷ mửực “Khaự” (RLTT).
- ẹieồm 5 - 6: Thửùc hieọn ủửụùc nhửừng ủieồm cụ baỷn cuỷa kú thuaọt vaứ thaứnh tớch ụỷ mửực “ẹaùt” hoaởc kú thuaọt thửùc hieọn tửụng ủoỏi chớnh xaực, nhửng thaứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực “ẹaùt” (RLTT).
- ẹieồm 4 – 3 – 2 - 1: Chaùy ủeồ goựt chaõn chaùm ủaỏt vaứ thaứnh tớch khoõng ủaùt ụỷ mửực “ẹaùt”.
* Lửu yự: Caàn chieỏu coỏ nhửừng HS coự theồ lửùc keựm nhửng chũu khoự hoùc taọp.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
1
2
1
3’
38’
5’
30’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV phoồ bieồn bieồu ủieồm hỡnh thửực, caựch thửực tieồn haứnh kieồm tra.
- HS taọp trung chuự yự, bỡnh túnh tửù tin leõn thửùc hieọn baứi kieồm tra cuỷa mỡnh.
- GV quan saựt chaỏm ủieồm theo bieồu ủieồm, theo tửứng hoùc sinh cuù theồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
- GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
* Rút kinh nghiệm.
Tiết 26 - 27: tên bài dạy: đá cầu - Chạy bền
1
Ngày soạn: 22/11/2010
Ngày giảng: Tiết 26: 23/11/2010
Tiết 27: 24/11/2010
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, kỹ thuật di chuyển.
+ Học: Đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, một số điểm trong luật đá cầu (Phát cầu)
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Hoàn thiện kĩ thuật trong môn đá cầu.
- Biết phân phối sức khi chạy bền, hít thở đều đặn.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn, có tinh thần đoàn kết trong hoạt động chung.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, cầu đá.
Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Đá cầu.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, bằng mu bàn chân, kỹ thuật di chuyển.
- Học đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, một số điểm trong luật đá cầu (Phát cầu)
- Trò chơi: Chạy tốc độ cao.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Nam: 700m; Nữ: 600m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
3’
38’
5’
3’
30’
10’
12’
8’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV làm mẫu các động tác kỹ thuật cần ôn luyện. Sau đó cho HS chia nhóm tập luyện.
- Cho hs chạy vòng quanh sân tập theo chiều ngược kim đồng hồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
GV
- GV nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm.
Tiết 28 - 29: tên bài dạy: đá cầu - Chạy bền
1
Ngày soạn: 29/11/2010
Ngày giảng: Tiết 28: 30/11/2010
Tiết 27: /12/2010
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Đá cầu: + Ôn đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, một số điểm trong luật đá cầu (Phát cầu)
+ Học và ôn: Một số chiến thuật thi đấu đơn, đấu tập, đá búng cầu để tấn công.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Hoàn thiện kĩ thuật trong môn đá cầu.
- Biết phân phối sức khi chạy bền, hít thở đều đặn.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn, có tinh thần đoàn kết trong hoạt động chung.
II. Phương pháp giảng dạy.
- Thực hành.
III. Chuẩn bị.
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ thể thao, cầu đá.
Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Đá cầu.
+ Chạy bền
B. Phần cơ bản:
1. Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Học bài mới:
* Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, bằng mu bàn chân, kỹ thuật di chuyển.
- Ôn đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, một số điểm trong luật đá cầu (Phát cầu)
- Học đá búng cầu để tấn công và tập thi đấu đơn.
* Chạy bền:
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
- Chạy trên địa hình tự nhiên. Nam: 800m; Nữ: 700m
4. Thả lỏng.
- Tại chỗ hít thở sâu, rũ mềm toàn thân.
C. Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
1
3’
38’
5’
3’
30’
20’
4’
gv
- LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
- GV làm mẫu lại các động tác kỹ thuật cần ôn luyện. Sau đó cho HS chia nhóm tập luyện.
- GV treo tranh vẽ động tác và hướng dẫn HS tập. Sau đó cho HS tập thi đấu đơn.
- GV phổ biến luật chơi và cho HS chơi.
- Cho hs chạy vòng quanh sân tập theo chiều ngược kim đồng hồ.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
GV
- GV nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- GA TD 8_2.doc