I/ Mục tiêu :
- G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền
- Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác .
- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học.
II/ Thời gian ,địa điểm :
- Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM )
- Sân trường
III/Sân bãi ,dụng cụ :
-Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe .
-Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn .
VI/ Tiến trình lên lớp :
48 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình hình lớp cho Gv
-Cả lớp chúc Gv “ khỏe”
-Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”.
Gv 3->5 m
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
+Đội hình khởi động đứng sole .
Gv
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
Đội hình k. tra bài thể dục
GV
Tổ chức và phương pháp kiểm tra
-Mỗi hs được tham gia kiểm tra một lần.Trường hợp đặc biệt,GV có thể cho kiểm tra lần 2 hoặc 3 và điểm tối đa không quá 8-7.
-Kiểm tra theo nhiều đợt,mỗi đợt 3hs.
-Cho những hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị,sau đó LT hô nhịp để các em thực hiện.
Đội hình thả lỏng
Gv
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp
-Khi Gv hô “ giải tán” .
-Cả lớp hô “ khỏe”.
Gv 3->5 m
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
V/ RÚT KINH NGHIỆM :
Ngày soạn: Ngày 17 tháng 11 năm 2009
Tiết 26 . NHẢY CAO + CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu :
G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền
Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác .
- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học.
- Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể về chạy nhanh,chạy bền và các tiêu chuẩn của động tác
II/ Thời gian ,địa điểm :
- Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM )
- Sân trường
III/Sân bãi ,dụng cụ :
-Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe .
-Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn .
VI/ Tiến trình lên lớp :
Nội Dung
ĐLVĐ
Phương Pháp- Tổ Chức
Phần mở đầu
-ổn định tổ chức lớp
-Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn .
-Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối,
- Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
-Kiểm tra bài củ từ 1->2 Hs lên thực hiện đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà .
B. Phần cơ bản
1.Nhảy cao:
- Chạy nâng cao đùi, bật cao tại chổ, bật gối chạm ngực
- Ôn : chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà
+ Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà
Học : đặt chân vào điểm giậm nhảy, đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng; đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, giai đoạn " qua xà".
3.Củng cố .
- Chạy nhanh.
-Gọi 1->2 em lên thực hiện bài thể dục liên hoàn 35 động tác để cả lớp nhận xét .
4.Chạy bền.
- Nam 600m
- Nữ 450m
- Xuất hiện hiện tưởng thở dốc cách khắc phục
C. Phần kết thúc :
-Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay
-Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs .
-Dặn Hs về nhà tập bật gối chạm ngực để tăng sức bật của đôi chân .
7-10’
2lx8 nhịp
2lx8 nhịp
30-35’
20’
4-5lần
4-5lần
4-5lần
3’
10’
5’
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv
-Cả lớp chúc Gv “ khỏe”
-Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”.
Gv 3->5 m
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
+Đội hình khởi động đứng sole .
Gv
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
* Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà
Đệm
GV
+Đội hình củng cố :
LT
Gv
- Đội hình chạy bền
GV
Đội hình thả lỏng
Gv
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp
-Khi Gv hô “ giải tán” .
-Cả lớp hô “ khỏe”.
Gv 3->5 m
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
V/ RÚT KINH NGHIỆM :
Ngày soạn: Ngày 24 tháng 11 năm 2009
Tiết 27+28 . NHẢY CAO + CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu :
G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền
Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác .
- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học.
- Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể về chạy nhanh,chạy bền và các tiêu chuẩn của động tác
II/ Thời gian ,địa điểm :
- Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM )
- Sân trường
III/Sân bãi ,dụng cụ :
-Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe .
-Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn .
VI/ Tiến trình lên lớp :
Nội Dung
ĐLVĐ
Phương Pháp- Tổ Chức
Phần mở đầu
-ổn định tổ chức lớp
-Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn .
-Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối,
- Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
B. Phần cơ bản
1.Nhảy cao:
- Chạy nâng cao đùi, bật cao tại chổ, bật gối chạm ngực
- Ôn : chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà.
+ Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà
* Trò chơi: Lò cò tiếp sức
- Gv phổ biến luật chơi và cách chơi cho hs nắm rỏ .
3.Củng cố .
-Gọi 1->2 em lên thực hiện nhảy cao kiểu bước qua với mức xà 1m20 .
4.Chạy bền.
- Nam 600m
- Nữ 450m
- Xuất hiện hiện tưởng thở dốc cách khắc phục
C. Phần kết thúc :
-Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay
-Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs .
-Dặn Hs về nhà tập bật gối chạm ngực để tăng sức bật của đôi chân để chuẩn bị kiểm tra nhảy cao kiểu bước qua .
7-10’
2lx8 nhịp
2lx8 nhịp
70-75’
30’
4-5lần
4-5lần
10’
3’
10’
5’
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv
-Cả lớp chúc Gv “ khỏe”
-Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”.
Gv 3->5 m
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
+Đội hình khởi động đứng sole .
Gv
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
* Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà
Đệm
GV
- Đội hình trò chơi :
x x x x x x O
x x x x x x 15m O
+Đội hình củng cố :
LT
Gv
- Đội hình chạy bền
GV
Đội hình thả lỏng
Gv
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp
-Khi Gv hô “ giải tán” .
-Cả lớp hô “ khỏe”.
Gv 3->5 m
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
V/ RÚT KINH NGHIỆM :
Ngày soạn: Ngày 02 tháng 12 năm 2009
Tiết 29+30 . NHẢY CAO + CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu :
G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền
Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác .
- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học.
- Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể về chạy nhanh,chạy bền và các tiêu chuẩn của động tác
II/ Thời gian ,địa điểm :
- Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM )
- Sân trường
III/Sân bãi ,dụng cụ :
-Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe .
-Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn .
VI/ Tiến trình lên lớp :
Nội Dung
ĐLVĐ
Phương Pháp- Tổ Chức
Phần mở đầu
-ổn định tổ chức lớp
-Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn .
-Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối,
- Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
* Nội dung kiểm tra 15’:
Kiểm tra toàn bộ 4 giai đoạn của nhảy cao kiểu bước qua kết hợp với thành tích quy dịnh của Nam và Nữ riêng
+ Cách cho điểm:
- 9-10 điểm đúng kỹ thuật, thành tích 1m20 nam,1m nữ
- 7-8 điểm đúng cả 4 giai đoạn thành tích đạt1m 05 nam,90cm Nữ.
- 5-6 điểm 1m nam, 85cm nữ
- 3-4 điểm không thực hiện đúng kỹ thuật trên không, thành tích thấp.
- Học sinh tập lần lượt từng nội dung theo yêu cầu của giáo viên
- GV quan sát sửa sai
- Ở mỗi mức xà học sinh được nhảy 3 lần, mỗi nhóm kiểm tra là 5 học sinh
* Trò chơi: Lò cò tiếp sức
- Gv phổ biến luật chơi và cách chơi cho hs nắm rỏ .
3.Củng cố .
- Gv thông báo điểm cho hs.
-Gọi 1->2 em lên thực hiện nhảy cao kiểu bước qua với mức xà 1m20 .
4.Chạy bền.
- Nam 600m
- Nữ 450m
- Xuất hiện hiện tưởng thở dốc cách khắc phục
C. Phần kết thúc :
-Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay
-Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs .
-Dặn Hs về nhà tập bật gối chạm ngực để tăng sức bật của đôi chân để chuẩn bị kiểm tra nhảy cao kiểu bước qua .
7-10’
2lx8 nhịp
2lx8 nhịp
70-75’
40’
10’
3’
10’
5’
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv
-Cả lớp chúc Gv “ khỏe”
-Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”.
Gv 3->5 m
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
+Đội hình khởi động đứng sole .
Gv
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
.
* Đội hình tập luyện và kiểm tra:
** **
* * * * * Gv
* * * * *
* * * * *
- Đội hình trò chơi :
x x x x x x O
x x x x x x 15m O
+Đội hình củng cố :
LT
Gv
- Đội hình chạy bền
GV
Đội hình thả lỏng
Gv
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp
-Khi Gv hô “ giải tán” .
-Cả lớp hô “ khỏe”.
Gv 3->5 m
LT x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
V/ RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- theduc 8 ki I.doc