Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I/ Mục tiêu :

- G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền

- Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác .

- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học.

II/ Thời gian ,địa điểm :

- Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM )

- Sân trường

 

III/Sân bãi ,dụng cụ :

-Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe .

-Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn .

 

VI/ Tiến trình lên lớp :

 

doc48 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình k. tra bài thể dục €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €GV €€€ Tổ chức và phương pháp kiểm tra -Mỗi hs được tham gia kiểm tra một lần.Trường hợp đặc biệt,GV có thể cho kiểm tra lần 2 hoặc 3 và điểm tối đa không quá 8-7. -Kiểm tra theo nhiều đợt,mỗi đợt 3hs. -Cho những hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị,sau đó LT hô nhịp để các em thực hiện. Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM : Ngày soạn: Ngày 17 tháng 11 năm 2009 Tiết 26 . NHẢY CAO + CHẠY BỀN I/ Mục tiêu : G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác . - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học. - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực. - Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể về chạy nhanh,chạy bền và các tiêu chuẩn của động tác II/ Thời gian ,địa điểm : - Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM ) - Sân trường III/Sân bãi ,dụng cụ : -Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe . -Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn . VI/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLVĐ Phương Pháp- Tổ Chức Phần mở đầu -ổn định tổ chức lớp -Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn . -Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối, - Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . -Kiểm tra bài củ từ 1->2 Hs lên thực hiện đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà . B. Phần cơ bản 1.Nhảy cao: - Chạy nâng cao đùi, bật cao tại chổ, bật gối chạm ngực - Ôn : chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà + Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà Học : đặt chân vào điểm giậm nhảy, đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng; đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, giai đoạn " qua xà". 3.Củng cố . - Chạy nhanh. -Gọi 1->2 em lên thực hiện bài thể dục liên hoàn 35 động tác để cả lớp nhận xét . 4.Chạy bền. - Nam 600m - Nữ 450m - Xuất hiện hiện tưởng thở dốc cách khắc phục C. Phần kết thúc : -Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay -Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs . -Dặn Hs về nhà tập bật gối chạm ngực để tăng sức bật của đôi chân . 7-10’ 2lx8 nhịp 2lx8 nhịp 30-35’ 20’ 4-5lần 4-5lần 4-5lần 3’ 10’ 5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà Đệm €€€€€ €€€€€ €€€€€€€€GV +Đội hình củng cố : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € LT € € Gv - Đội hình chạy bền €GV Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM : Ngày soạn: Ngày 24 tháng 11 năm 2009 Tiết 27+28 . NHẢY CAO + CHẠY BỀN I/ Mục tiêu : G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác . - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học. - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực. - Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể về chạy nhanh,chạy bền và các tiêu chuẩn của động tác II/ Thời gian ,địa điểm : - Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM ) - Sân trường III/Sân bãi ,dụng cụ : -Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe . -Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn . VI/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLVĐ Phương Pháp- Tổ Chức Phần mở đầu -ổn định tổ chức lớp -Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn . -Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối, - Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . B. Phần cơ bản 1.Nhảy cao: - Chạy nâng cao đùi, bật cao tại chổ, bật gối chạm ngực - Ôn : chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà. + Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà * Trò chơi: Lò cò tiếp sức - Gv phổ biến luật chơi và cách chơi cho hs nắm rỏ . 3.Củng cố . -Gọi 1->2 em lên thực hiện nhảy cao kiểu bước qua với mức xà 1m20 . 4.Chạy bền. - Nam 600m - Nữ 450m - Xuất hiện hiện tưởng thở dốc cách khắc phục C. Phần kết thúc : -Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay -Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs . -Dặn Hs về nhà tập bật gối chạm ngực để tăng sức bật của đôi chân để chuẩn bị kiểm tra nhảy cao kiểu bước qua . 7-10’ 2lx8 nhịp 2lx8 nhịp 70-75’ 30’ 4-5lần 4-5lần 10’ 3’ 10’ 5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân quan xà Đệm €€€€€ €€€€€ €€€€€€€€GV - Đội hình trò chơi : x x x x x x O x x x x x x 15m O +Đội hình củng cố : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € LT € € Gv - Đội hình chạy bền €GV Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM : Ngày soạn: Ngày 02 tháng 12 năm 2009 Tiết 29+30 . NHẢY CAO + CHẠY BỀN I/ Mục tiêu : G iúp học sinh rèn luyện tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn , phát triển sức bền Hs chú ý tập trung biên độ, kỹ thuật động tác . - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng,đều,đẹp các nội dung đã học. - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực. - Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể về chạy nhanh,chạy bền và các tiêu chuẩn của động tác II/ Thời gian ,địa điểm : - Tiết 1,2 buổi sáng ( theo PCCM ) - Sân trường III/Sân bãi ,dụng cụ : -Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe . -Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn . VI/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLVĐ Phương Pháp- Tổ Chức Phần mở đầu -ổn định tổ chức lớp -Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn . -Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối, - Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . B. Phần cơ bản 1. Nhảy cao: * Nội dung kiểm tra 15’: Kiểm tra toàn bộ 4 giai đoạn của nhảy cao kiểu bước qua kết hợp với thành tích quy dịnh của Nam và Nữ riêng + Cách cho điểm: - 9-10 điểm đúng kỹ thuật, thành tích 1m20 nam,1m nữ - 7-8 điểm đúng cả 4 giai đoạn thành tích đạt1m 05 nam,90cm Nữ. - 5-6 điểm 1m nam, 85cm nữ - 3-4 điểm không thực hiện đúng kỹ thuật trên không, thành tích thấp. - Học sinh tập lần lượt từng nội dung theo yêu cầu của giáo viên - GV quan sát sửa sai - Ở mỗi mức xà học sinh được nhảy 3 lần, mỗi nhóm kiểm tra là 5 học sinh * Trò chơi: Lò cò tiếp sức - Gv phổ biến luật chơi và cách chơi cho hs nắm rỏ . 3.Củng cố . - Gv thông báo điểm cho hs. -Gọi 1->2 em lên thực hiện nhảy cao kiểu bước qua với mức xà 1m20 . 4.Chạy bền. - Nam 600m - Nữ 450m - Xuất hiện hiện tưởng thở dốc cách khắc phục C. Phần kết thúc : -Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay -Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs . -Dặn Hs về nhà tập bật gối chạm ngực để tăng sức bật của đôi chân để chuẩn bị kiểm tra nhảy cao kiểu bước qua . 7-10’ 2lx8 nhịp 2lx8 nhịp 70-75’ 40’ 10’ 3’ 10’ 5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x . * Đội hình tập luyện và kiểm tra: ** ** * * * * * Gv * * * * * * * * * * - Đội hình trò chơi : x x x x x x O x x x x x x 15m O +Đội hình củng cố : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € LT € € Gv - Đội hình chạy bền €GV Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM :

File đính kèm:

  • doctheduc 8 ki I.doc