PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp : điểm số báo cáo,phổ biến nội dung tiết học .
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Một số hiểu biết cần thiết :
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất .
- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh,tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
- Phản ứng nhanh : VD : Khi nghe tín thì dừng lại,khi chạy có tín hiệu thì chạy ngược lại.
- Tần số động tác nhanh : VD : Số lần bước chạy trong 1s hay số lần nhảy dây trong 1 phút .
- Động tác đơn nhanh : VD : Trong đấu võ,đấu kiếm . khi đối phương ra đòn tấn công nhanh .
- Sức mạnh tốc độ :VD : Đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát
- Sức bền tốc độ : VD Khi gắng sức chạy 10 –20 m cuối trước khi đến đích .
C. PHẦN KẾT THÚC
- Củng cố :
- Em hãy cho ví dụ về phản ứng nhanh.
- Em hãy cho ví dụ về tần số động tác.
- Em hãy cho ví dụ về động tác đơn nhanh.
- Em hãy cho ví dụ về sức mạnh tốc độ.
- Em hãy cho ví dụ về sức bền tốc độ .
- Nhận xét tiết học
Dặn dò :
112 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Nguyễn Thiện Thừa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C. Phần kết thúc
- Một số động tác thả lỏng ; rung bắp đùi, bắp cẳng chân , thư duỗi cơ bắp
- Nhận xét giải tán
5-7 phút
1’
6 phút
30-33 phút
15 phút
4-6lần
15 phút
3 lần
4-6 lần
6’
5 phút
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
3
Giản cách 1sãi tay để khởi động
Chia lớp ra làm 2 nhóm tập
Nhóm 1 tập nhảy cao, nhóm 2 tập bóng chuyền.
4
Độïi hình tập nhảy cao
GV đi đến các nhóm quan sát sửa sai động tác cho học sinh
3
Đội hình tập bóng chuyền
GV quan sát sữa sai cho HS
Chạy theo nhóm 8-10 học sinh
Đội hình như ban đầu
Ngày sọan:
Ngày dạy:
Tiết: 61
Tuần: 26
GIÁO ÁN 61
a/. Nội dung : Phát bóng thấp tay chính diện.
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS được phát bóng 3 lần.
c/. Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của học sinh.
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kỹ thuật, cả 3 lần bóng đèu qua lưới sang sân đối phương .
- Điểm 7 – 8 ; Thực hiện đúng kỹ thuật, có 2 lần bóng qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật, có 1 lần phát bóng qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện kỹ thuật có nhiều sai sót,không có lần nào phát bóng qua lưới sang sân đối phương hoặc qua lưới nhưng không vào sân.
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 62 Tiết : 62
Ngày dạy : NHẢY CAO – CHẠY BÊN Tuần :31
I. Mục đích – Yêu cầu :
- Nhảy cao : Tiếp tục hồn thiện các giai đọan kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh.
III. Họat động của GV và HS :
Nôi dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp : Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
2. Khởi động : Một số động tác khởi động các khớp ; Cổ chân, đầu gối, hông, bả vai, cẳng tay, cổ tay ...
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao :
* Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân (gv chọn).
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy qua xà và tiếp đất .
GV thị phạm hướng dẫn cho
học sinh cách thực hiện.
2. Chạy bền : Nam ; 700m
Nữ ; 500m
GV nhắc nhỡ học sinh thả lõng sau khi chạy hết cự ly qui định.
C. Phần kết thúc
- Một số động tác thả lỏng ; rung bắp đùi, bắp cẳng chân , thư duỗi cơ bắp
- Nhận xét giải tán
5-7 phút
1’
6 phút
30-33 phút
20 phút
2-3lần
4-6lần
10 phút
5 phút
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
3
Giản cách 1sãi tay để khởi động
4
Độïi hình tập nhảy cao
GV đi đến các nhóm quan sát sửa sai động tác cho học sinh
Chạy theo nhóm 8-10 học sinh
Đội hình như ban đầu
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 63 Tiết : 63
Ngày dạy : NHẢY CAO – CHẠY BÊN Tuần :32
I. Mục đích – Yêu cầu :
- Nhảy cao : Tiếp tục hồn thiện các giai đọan kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh.
III. Họat động của GV và HS :
Nôi dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp : Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
2. Khởi động : Một số động tác khởi động các khớp ; Cổ chân, đầu gối, hông, bả vai, cẳng tay, cổ tay ...
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao :
* Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân (gv chọn).
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy qua xà và tiếp đất .
GV thị phạm hướng dẫn cho
học sinh cách thực hiện.
2. Chạy bền : Nam ; 800m
Nữ ; 500m
GV nhắc nhỡ học sinh thả lõng sau khi chạy hết cự ly qui định.
C. Phần kết thúc
- Một số động tác thả lỏng ; rung bắp đùi, bắp cẳng chân , thư duỗi cơ bắp
- Nhận xét giải tán
5-7 phút
1’
6 phút
30-33 phút
20 phút
2-3lần
5 phút
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
3
Giản cách 1sãi tay để khởi động
4
Độïi hình tập nhảy cao
GV đi đến các nhóm quan sát sửa sai động tác cho học sinh
Chạy theo nhóm 8-10 học sinh
Đội hình như ban đầu
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 64 Tiết : 64
Ngày dạy : NHẢY CAO – CHẠY BÊN Tuần :32
I. Mục đích – Yêu cầu :
- Nhảy cao : Tiếp tục hồn thiện các giai đọan kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh.
III. Họat động của GV và HS :
Nôi dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp : Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
2. Khởi động : Một số động tác khởi động các khớp ; Cổ chân, đầu gối, hông, bả vai, cẳng tay, cổ tay ...
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao :
* Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân (gv chọn).
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy qua xà và tiếp đất .
+ Luyện tập nhảy cao
GV thị phạm hướng dẫn cho
học sinh cách thực hiện.
2. Chạy bền : Nam ; 800m
Nữ ; 500m
GV nhắc nhỡ học sinh thả lõng sau khi chạy hết cự ly qui định.
C. Phần kết thúc
- Một số động tác thả lỏng ; rung bắp đùi, bắp cẳng chân , thư duỗi cơ bắp
- Nhận xét giải tán
5-7 phút
1’
6 phút
30-33 phút
20 phút
2-3lần
4-6lần
5 phút
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
3
Giản cách 1sãi tay để khởi động
4
Độïi hình tập nhảy cao
GV đi đến các nhóm quan sát sửa sai động tác cho học sinh
Chạy theo nhóm 8-10 học sinh
Đội hình như ban đầu
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 65 Tiết : 65
Ngày dạy : NHẢY CAO – CHẠY BÊN Tuần :33
I. Mục đích – Yêu cầu :
- Nhảy cao : Tiếp tục hồn thiện các giai đọan kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích. Kiểm tra thử (GV chọn)
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh.
III. Họat động của GV và HS :
Nôi dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp : Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
2. Khởi động : Một số động tác khởi động các khớp ; Cổ chân, đầu gối, hông, bả vai, cẳng tay, cổ tay ...
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao :
* Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân (gv chọn).
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy qua xà và tiếp đất .
+ Luyện tập nhảy cao – nâng dần mức xà
GV thị phạm hướng dẫn cho
học sinh cách thực hiện.
- Kiểm tra thử (GV chọn)
2. Chạy bền : Nam ; 800m
Nữ ; 500m
GV nhắc nhỡ học sinh thả lõng sau khi chạy hết cự ly qui định.
C. Phần kết thúc
- Một số động tác thả lỏng ; rung bắp đùi, bắp cẳng chân , thư duỗi cơ bắp
- Nhận xét giải tán
5-7 phút
1’
6 phút
30-33 phút
20 phút
2-3lần
4-6lần
1lần
5 phút
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
3
Giản cách 1sãi tay để khởi động
4
Độïi hình tập nhảy cao
GV đi đến các nhóm quan sát sửa sai động tác cho học sinh
Chạy theo nhóm 8-10 học sinh
Đội hình như ban đầu
Ngày sọan:
Ngày dạy:
Tiết: 66
Tuần: 33
GIÁO ÁN 66
a/. Nội dung : Kiểm tra kỹ thuật và thành tích Nhảy cao kiểu “Bước qua”
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần nhảy tính điểm kỹ thuật và thành tích ở lần nhảy tốt nhất.
+ Mỗi đợt kiểm tra 2-4 học sinh.
c/. Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích đạt mức qui định .
- Điểm 7 – 8 ; Thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà và trên không, thành tích đạt mức qui định.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà và trên khơng thành tích không qua mức qui định.
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện không đúng kỹ thuật, không đạt thành tích ở mức qui định.
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 67 Tiết : 67
Ngày dạy : ƠN NHẢY CAO – CHẠY BÊN Tuần :34
I. Mục đích – Yêu cầu :
- Nhảy cao : Tiếp tục hồn thiện các giai đọan kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh.
III. Họat động của GV và HS :
Nôi dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp : Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
2. Khởi động : Một số động tác khởi động các khớp ; Cổ chân, đầu gối, hông, bả vai, cẳng tay, cổ tay ...
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao :
* Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân (gv chọn).
GV thị phạm hướng dẫn cho
học sinh cách thực hiện.
Oân tập nhảy cao
2. Chạy bền : Nam ; 800m
Nữ ; 500m
GV nhắc nhỡ học sinh thả lõng sau khi chạy hết cự ly qui định.
C. Phần kết thúc
- Một số động tác thả lỏng ; rung bắp đùi, bắp cẳng chân , thư duỗi cơ bắp
- Nhận xét giải tán
5-7 phút
1’
6 phút
30-33 phút
20 phút
4-6lần
3 phút
5 phút
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
3
Giản cách 1sãi tay để khởi động
4
Độïi hình tập nhảy cao
GV đi đến các nhóm quan sát sửa sai động tác cho học sinh
Chạy theo nhóm 8-10 học sinh
Đội hình như ban đầu
Ngày sọan:
Ngày dạy:
Tiết: 68-70
Tuần: 35
GIÁO ÁN 68-70
a/. Nội dung : Chạy 800m nam, 500m nữ có tính thời gian, (GV qui định)
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS tham gia chạy1 lần.
+ Mỗi đợt kiểm tra 2-4 học sinh.
c/. Cách cho điểm : .
- Điểm 9 – 10 : Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Khá”.RLTT
- Điểm 7 – 8 ; Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Đạtù”.RLTT
- Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự li qui định, không tính thời gian.
- Điểm 3–46 : Chạy được 3/4 cự li qui định.
KIỂM TRA HỌC KÌ II
File đính kèm:
- giao an TD8 1314.doc