Giáo án Thể dục Lớp 8 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011

I: Phần Mở Đầu:

-Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số

-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

II: Phần Cơ Bản:

1, Mục tiêu, nội dung chương trình TD Lớp 8:

* Mục tiêu:

- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập ;luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.

- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt TCR LTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài trường.

* Nội dung chương trình:

- Lý thuýêt chung: 2 t

- ĐHĐN: 2 t

- Bài TD PHát triển chung: 6 t

- Chạy cự li ngắn: 8 t

- Chạy bền: 6 t

- Nhảy cao: 10 t

- Nhảy xa: 8 t

- Ném bóng: 6 t

- Ôn tập, kiểm tra cuối kỳ và cuối năm: 6t

- Kiểm tra TCRLTT: 4 t

- Môn Tt tự chọn: 12 t.

2. Một số hướng dẫn tập phỏt triển sức nhanh

 ( Phần 1)

a- Một số hiểu biết cần thiết

*Kn: - Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.

- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hỡnh thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác nhanh.

+ Phản ứng nhanh : Ví dụ : Khi nghe thấy tín hiệu dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, có tín hiệu, thỡ chạy ngược lại ngay chiều vừa chạy. vv.

+ Tần số động tác : Ví dụ : số lần bước chạy trong 1 giây, số lần bước đi bộ trong 1 phút, số lần tõng cầu hay nhảy dõy trong 15 giõy .

+ Động tác đơn nhanh : Ví dụ : trong đấu vừ, đấu kiếm, . xuất đũn nhanh, khi đối phương ra đũn tấn cụng nhanh hoặc trong thi đấu bóng chuyền, khi đối phương đập búng .

 Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100 m hay chạy cự ly ngắn với Hs phổ thụng cũn liờn quan đến :

+ Sức mạnh tốc độ : Ví dụ : đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát, đạp chân khi chạy tăng tốc sau xuất phát, .

+ Sức bền tốc độ : Ví dụ : khi gắng sức chạy 10 - 20 m cuối trước khi đến đích.

 

 

doc67 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Hs: Đeo giầy bata, trang phục gọn gàng III: Nội Dung – Phương Pháp Tổ Chức: Nội Dung ĐL Phương Pháp A: Phần Mở Đầu: 1, Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học. 2, Khởi động: * KĐ chung: -Chạy nhẹ nhàng 200m - Tập bài TD KĐ -Xoay các khớp, ép dây chằng. gót sau *KĐCM: Chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông 8-10’ - Lớp trưởng tập chung lớp thành 3 hàng ngang - báo cáo sĩ số, chúc Gv x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv ĐH nhận lớp và khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv B- Phần Cơ Bản: 1, Nhảy xa: - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích. (Chạy đà, giậm nhảy , trên không, tiếp đất) 2, Chạy bền: Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức” -Chạy 300m nữ, 400m nam, -1 số động tác thả lỏng, thư giãn. 28-30’ - Gv tập chung hướng dẫn Hs tập luyện x x x x x x x x x x x x X X X X Gv - Hs: Tập lần lượt theo dòng nước chảy -Gv: Quan sát sửa sai. - Gv tập chung hướng dẫn Hs chơi trò chơi -Hs chạy hết cự ly quy định -Gv: Hướng dẫn Hs thực hiện C- Phần Kết Thúc: - Hs: Thực hiện một số động tác thả lỏng , hồi tĩnh. - Gv: Nhận sét đánh giá giờ học (khen thưởng, phê bình kịp thời). - HDVN: + Một số bài tập bổ trợ Nhảy cao, Chạy bền 4-5’ - Hs thực hiện các động tác thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Đội hình xuống lớp IV/ Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 11/12/2011 Ngày dạy: 14/12/2011 TIẾT 31: KIỂM TRA NHẢY XA I: Mục Tiờu: *Kiến thức: Biờt cỏch thực hiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. *Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. *Thỏi Độ HS tự giỏc ,tớch cực và nghiờm tỳc. II: Địa Điểm - Phương Tiện 1, Địa điểm: - Sõn tập 2, Phương tiện: - Gv: Sử dụng cỏc thiết bị giảng dạy - Hs: Đeo giầy bata, trang phục gọn gàng III: Nội Dung - Phương Phỏp: Nội Dung ĐL Phương Phỏp A- Phần Mở Đầu: 1, Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số -Phổ biến mục tiờu, nội dung, yờu cầu giờ học. 2, Khởi động: *KĐ chung: -Chạy nhẹ nhàng 200m - Tập bài TD KĐ -Xoay cỏc khớp, ộp dõy chằng. *KĐCM:Tại chỗ thực hiện Bước nhỏ,chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng 8-10’ - Lớp trưởng tập chung lớp thành 3 hàng ngang - bỏo cỏo sĩ số, chỳc Gv x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv ĐH nhận lớp và khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv B: Phần Cơ Bản: 1, Nội dung kiểm tra - Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. 2, Tổ chức và phương phỏp kiểm tra - Kiểm tra theo nhiều đợt nam, nữ riờng mỗi đợt từ 6-8 Hs - Mỗi Hs được thực hiện nhảy 3 lần lấy thành tớch , kỹ thuật ở lần nhảy tốt nhất. 3,Cỏch cho điểm Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tỏc của từng học sinh. - Loại Giỏi: Thực hiện đỳng kỹ thuật và thành tớch: + Nam đạt: 3,4 m; nữ đạt: 2,9m trở lờn - Loại Khỏ: Thực hiện cơ bản đỳng kỹ thuật và thành tớch: + Nam đạt: 2,9m - 3,4m; nữ đạt: 2,6 – 2,9m - Loại Tb: Thực hiện được cơ bản kỹ thuật giai đoạn trờn khụng: + Nam đạt: 2,6 – 2,9m; nữ đạt: 2,2- 2,6 m hoặc ngược lại. - Loại Yếu: Kỹ thuật con nhiều sai sút khụng đạt thành tớch ở mức “Tb”. - Loại kộm: Thực hiện khụng đỳng kt và thành tớch khụng đạt mức “Tb” 28-30’ -Gv tập chung ổn đinh lớp tiến hành kiểm tra x x x x x x x x x x x x X X X Gv -Lu ý: Một số trường hợp đặc biệt khỏc sảy ra do Gv tự quyết định. C: Phần Kết Thỳc: - Hs: Thực hiện một số động tỏc thả lỏng , hồi tĩnh. - Gv: Nhận sột đỏnh giỏ kết quả giờ Kt. - HDVN: + ễn tập cỏc kỹ thuật đỏ cầu đó học 5' - Hs thực hiện cỏc động tỏc thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Đội hỡnh xuống lớp IV/ Rỳt kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 14/12/2011 Ngày dạy : 14/12/2011 Tiết 32 : nhảy cao- chạy bền I: Mục Tiêu: 1, Nhảy cao: *Kiến thức: Ôn 1 số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà-đặt chận vào điểm giậm nhảy –giậm nhảy đá lăng. Học: Kỹ thuật qua xà tiếp đất kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. * Kĩ năng: Bước đầu Thực hiện được Kỹ thuật qua xà tiếp đất kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. 2, Chạy bền: *Kiến thức: Trò chơi : Chạy dích rắc tiếp sức, chạy lên, xuống dốc, chạy 300m nữ, 400m nam. * Kĩ năng: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3,Thái Độ HS tự giác ,tích cực tập luỵên. II: Địa Điểm – Phương Tiện: 1, Địa điểm: Sân Tập, hố nhảy 2, Phương tiện: - Gv: Sử dụng các thiết bị giảng dạy - Hs: Đeo giầy bata, trang phục gọn gàng III: Nội Dung – Phương Pháp Tổ Chức: Nội Dung ĐL Phương Pháp A: Phần Mở Đầu: 1, Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học. 2, Khởi động: * KĐ chung: -Chạy nhẹ nhàng 200m - Tập bài TD KĐ -Xoay các khớp, ép dây chằng. gót sau *KĐCM: Chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông 8-10’ - Lớp trưởng tập chung lớp thành 3 hàng ngang - báo cáo sĩ số, chúc Gv x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv ĐH nhận lớp và khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv B- Phần Cơ Bản: 1, Nhảy cao: -Ôn 1 số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà-đặt chận vào điểm giậm nhảy –giậm nhảy đá lăng. -Học: Kỹ thuật qua xà tiếp đất kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. 2, Chạy bền: - Trò chơi : Chạy dích rắc tiếp sức, chạy lên, xuống dốc, chạy 300m nữ, 400m nam. 3,Cung cố -GV gọi 2 HS lên thực hiện Kỹ thuật qua xà tiếp đất kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. 28-30’ - Gv tập chung hướng dẫn Hs tập luyện x x x x x x Gv - Hs: Tập lần lượt theo dòng nước chảy -Gv: Quan sát sửa sai. -Gv: Phân tích ,làm mẫu, hướng dẫn Hs học kt mới - Gv tập chung hướng dẫn Hs chơi trò chơi -Hs chạy hết cự ly quy định -HS lên thực hiện theo yêu cầu của Gv, cả lớp quan sát và nhận xét C- Phần Kết Thúc: - Hs: Thực hiện một số động tác thả lỏng , hồi tĩnh. - Gv: Nhận sét đánh giá giờ học (khen thưởng, phê bình kịp thời). - HDVN: + Một số bài tập bổ trợ Nhảy cao, Chạy bền 4-5’ - Hs thực hiện các động tác thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Đội hình xuống lớp IV/ Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 12/12/2011 Ngày dạy :16/12/2011 TIẾT 33 : ễN TẬP I: Mục Tiờu: *Kiến thức: ễn tập học kỳ I: Luyện tập kỹ thuật chạy cự ly ngắn 60m nam, nữ và nõng cao thành tớch . * Kĩ năng: Thực hiện đựơc cơ bản kỹ thuật xuất phỏt thấp chạy nhanh 60m . *Thỏi Độ - HS tự giỏc ,tớch cực tập luỵờn. II: Địa Điểm – Phương Tiện: 1, Địa điểm: Sõn Tập, hố nhảy 2, Phương tiện: - Gv: Sử dụng cỏc thiết bị giảng dạy - Hs: Đeo giầy bata, trang phục gọn gàng III: Nội Dung – Phương Phỏp Tổ Chức: Nội Dung ĐL Phương Phỏp A: Phần Mở Đầu: 1, Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiờu, nội dung, yờu cầu giờ học. 2, Khởi động: * KĐ chung: -Chạy nhẹ nhàng 200m - Tập bài TD KĐ -Xoay cỏc khớp, ộp dõy chằng. *KĐCM: Chạy bước nhỏ,chạy nõng cao đựi, chạy đạp sau 8-10’ - Lớp trưởng tập chung lớp thành 3 hàng ngang - bỏo cỏo sĩ số, chỳc Gv x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv ĐH nhận lớp và khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv B- Phần Cơ Bản: 1, Chạy nhanh: - Một số bài tập bổ trợ: Chạy nõng cao đựi, chạy đạp sau. - Luyện tập: Kỹ thuật xuất phỏt thấp chạy nhanh 60m nam, nữ và nõng cao thành tớch . -Trò chơi “Chạy đuổi” 3,Cung cố -GV gọi 2 HS lờn thực hiện kỹ thuật xuất phỏt thấp chạy nhanh 60m . 28-30’ - Gv tập chung hướng dẫn Hs tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Đội hỡnh tập CN - Hs: Tập lần lượt theo dũng nước chảy - Gv quan sỏt sửa sai - Gv tập chung hướng dẫn Hs chơi trũ chơi x x x x x x x x x x x x x x x x x x xf1 xf2 Gv -HS lờn thực hiện theo yờu cầu của Gv, cả lớp quan sỏt và nhận xột C- Phần Kết Thỳc: - Hs: Thực hiện một số động tỏc thả lỏng , hồi tĩnh. - Gv: Nhận sột đỏnh giỏ giờ học (khen thưởng, phờ bỡnh kịp thời). - HDVN: + Một số bài tập bổ trợ chạy nhanh. 4-5’ - Hs thực hiện cỏc động tỏc thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv Đội hỡnh xuống lớp IV/ Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 8(14).doc