1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Kiểm tra bài củ
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động: + Chung
+ Chuyên môn
2/ Phần cơ bản:
a/ ĐHĐN:
_ Ôn 1 số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
_ Y/C: HS thực hiện chính xác các động tác của ĐHĐN.
b/ Chạy nhanh:
- Ôn 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Trò chơi: “ chạy tiếp sức”
+ GV phổ biến mđ/yc của trò chơi và cách thức chơi.
+ Cách chơi: xem sách TD 6
c/ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Y/C: HS biết kết hợp thở trong khi chạy, đánh tay, bước chạy
MĐ: giúp phát triển tố chất bền.
d/ Củng cố:
- GV nhắc lại những điểm then chốt của KT chạy nhanh, chạy bền, ĐHĐN
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 2 - Tôn Bá Đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 2
Ngày soạn :
Thời gian : 90’- PPCT : 3 - 4
đ Nhiệm vụ :
ĐHĐN : Ôn 1 số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
Chạy Nhanh :Trò chơi: chạy tiếp sức (chạy tiếp sức chuyển vật).Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi, gót chạm mông
Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địạ hình tự nhiên
đ Mục đích – yêu cầu
Mục đích:
Giúp rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể
Phát triển các tố chất thể lực, đặc biệt sức nhanh bền.
Trang bị cho các em một số hiểu biết, kỉ năng cần thiết để rèn luyện và nâng cao sức khoẻ.
Yêu cầu:
Nghiêm túc tập luyện, thực hiện đủ số lần qui định,
Biết và thực hiện chính xác các nội dung ôn tập.
Thực hiện tương đối chính xác các nội dung học mới.
Biết vận dụng để tập luyện hàng ngày.
đ Địa điểm – phương tiện:
Địa điểm: tại sân trường
Phương tiện: vôi, còi..
đ Nội dung và phương pháp dạy học:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Kiểm tra bài củ
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động: + Chung
+ Chuyên môn
12-15’
1-2’
2-3 HS
2l X 8n
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm danh và báo cáo cho GV.
- ĐH khởi động chung 4hàng ngang dàn hàng đứng sole.
- ĐH khởi động chuyên môn.
x x x x x
x x x x x 20m
x x x x x
x x x x x
CB XP
GV
2/ Phần cơ bản:
a/ ĐHĐN:
_ Ôn 1 số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
_ Y/C: HS thực hiện chính xác các động tác của ĐHĐN.
b/ Chạy nhanh:
- Ôn 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Trò chơi: “ chạy tiếp sức”
+ GV phổ biến mđ/yc của trò chơi và cách thức chơi.
+ Cách chơi: xem sách TD 6
c/ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Y/C: HS biết kết hợp thở trong khi chạy, đánh tay, bước chạy
MĐ: giúp phát triển tố chất bền.
d/ Củng cố:
- GV nhắc lại những điểm then chốt của KT chạy nhanh, chạy bền, ĐHĐN
60-65’
15 _ 18’
SGK/14
3 x 20 m
5 _ 6’
5_ 7’
Nam 500m
Nữ 400m
8 _ 10’
-Chia thành 4 nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng – GV quan sát sửa sai động tác cho HS.
- Chia từng tổ lên trình diễn- Lớp nhận xét- GV đánh giá.
x x x x x x x x x x
X NT XNT
x x x x x x x x x x
X NT X NT
- Tập đồng loạt tại chổ 4 hàng ngang sau đó thành đội hình 4 hàng dọc
x x x x x
x x x x x 20m
x x x x x
x x x x x
CB XP Đ
GV
- Cho nữ chạy trước, nam chạy sau (nữ 4 vòng; nam 5 vòng sân) chạy với tốc độ trung bình. Chú ý mỗi vòng chạy GV nhắc nhở HS thở sâu, đánh tay, bước chân
- Chú ý chạy xong nhắc nhở HS thả lỏng, tránh đứng lại ngồi tại chỗ.
- Gọi HS làm đúng sai lên thực hiện – cho cả lớp xem và nhận xét – GV đánh giá chung và chỉ ra sai lằm trong động tác – biện pháp sữa sai.
3/ Phần kết thúc:
- Hồi tỉnh
- Nhận xét buổi tập
8 _ 10’
- Run nhẹ các cơ bắp tham gia hoạt động( theo ĐH 4 hàng ngang đứng so le)
- GV nhận xét buổi tập và giao bài tập về nhà, hướng dẫn cách tập luyện cho HS
- Giải tán có tiếng hô “khoẻ”
Rút kinh nghiệm Người soạn
Tôn Bá Đại
File đính kèm:
- TD 7 - 2.doc