Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 51+52 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân

I/ Mục tiêu:

1, Bật nhảy: Ôn: Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà . Yêu cầu: biết và thực hiện được các động tác, đảm bảo đủ số lần.

2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập bóng, chuyền (đập) và bắt bóng theo nhóm 2 người; tập chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay chính diện. Yêu cầu: thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật với bóng.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập.

- Phương tiện: Còi, hố cát, ván giậm, bóng chuyền.

III/ Nội dung – phương pháp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 51+52 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 26/02/2012 Ngày dạy: 29/02/2012 Tiết 51: bật nhảy – bóng chuyền I/ Mục tiêu: 1, Bật nhảy: Ôn: Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà . Yêu cầu: biết và thực hiện được các động tác, đảm bảo đủ số lần. 2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập bóng, chuyền (đập) và bắt bóng theo nhóm 2 người; tập chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay chính diện. Yêu cầu: thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật với bóng. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập. - Phương tiện: Còi, hố cát, ván giậm, bóng chuyền. III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 8’ 1-2v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Bật nhảy: - Ôn các động tác bổ trợ: + Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà + Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà 2, Bóng chuyền: - Ôn các động tác khởi động với bóng: + Tại chỗ đập và bắt bóng bằng 1 hoặc 2 tay + Chuyền và bắt bóng bằng 2 tay + Đập và bắt bóng theo nhóm 2 người - Tập chuyền bóng cao tay - Tập phát bóng thấp tay 32’ (16’) (16’) Cán sự tổ chức tập nhóm H nghe, quan sát, luyện tập GV quan sát, sửa sai, củng cố ° G củng cố động tác – H quan sát Cán sự tổ chức ôn nhóm ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ G quan sát nhắc nhở sửa sai H luyện tập và sửa sai cá nhân Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Củng cố kỹ thuật động tác bật nhảy và bóng chuyền - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’ G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi Ngày soạn: 27/02/2012 Ngày dạy: 01/03/2012 Tiết 52: kiểm tra bóng chuyền I/ Mục tiêu: Đánh giá mức độ tiếp thu động tác kỹ thuật và rèn luyện nâng cao sự thành thạo thực hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện qua lưới sang sân. Yêu cầu thực hiện liên tục động tác phát bóng thấp tay chính diện. Qua đó rèn luyện kỹ năng khéo léo điều khiển bóng vào đúng khu vực quy định của sân bóng chuyền tiêu chuẩn. Đồng thời giáo dục tinh thần tâm lý trong quá trình kiểm tra thi đấu môn bóng chuyền. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập. - Phương tiện: Còi, cột lưới, bóng chuyền. III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 8’ 1-2v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện kỹ thuật động tác phát bóng thấp tay chính diện qua lưới sang sân vào trong khu vực sân. 2, Hình thức kiểm tra: Kiểm tra lần lượt từng cặp học sinh nam riêng, nữ riêng - Mỗi học sinh phát thử 1 quả và phát chính thức 10 quả. Tính điểm dựa trên số quả sang sân qua lưới của mỗi học sinh đạt được. 3, Cách đánh giá, cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và có 9 – 10 quả qua lưới và sang sân. - Điểm 7 - 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác và có 7 – 8 quả qua lưới và sang sân. - Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác hoặc sai sót nhỏ về kỹ thuật động tác và có 5 – 6 quả qua lưới và sang sân. - Điểm 3 – 4: Thực hiện có sai sót lớn về kỹ thuật và không đạt số quả qua lưới ở mức điểm 5 – 6. * Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất giáo viên có thể xem xét đánh giá ở mức thấp hơn. 32’ G nêu ND – HT kiểm tra H nghe, quan sát, chuẩn bị tâm lý ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G cử cán sự giúp đỡ kiểm tra G kiểm tra lần lượt từng cặp H quan sát chuẩn bị kiểm tra Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Củng cố kỹ thuật động tác, thông báo kết quả kiểm tra - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’ G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi

File đính kèm:

  • docTiet51-52TD7.doc