I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
* Bài thể dục với cờ: Biết tên và cách thực hiện bài thể dục với cờ. Kiểm tra 15
* Bật nhảy: Biết thực hiện động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm), Trò chơi “Khéo vướng chân”.
2. Kỹ năng:
* Bài TD: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài TD.
* Bật nhảy: Thực hiện được động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm), Trò chơi “khéo vướng chân”.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhẹn, kỷ luật, đoàn kết, yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ các vạch giới hạn, hố cát (hoặc đệm), 2 dây dài 2,5m, 2 quả bóng để chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 44: Bài thể dục - Bật nhảy - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 13/ 02 / 2011
Ngày giảng : L7A: 14/ 02 /2011
L7B: 15/ 02 /2011
Tiết 44
Bài thể dục – bật nhảy
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
* Bài thể dục với cờ: Biết tên và cách thực hiện bài thể dục với cờ. Kiểm tra 15’
* Bật nhảy: Biết thực hiện động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm), Trò chơi “Khéo vướng chân”.
2. Kỹ năng:
* Bài TD: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài TD.
* Bật nhảy: Thực hiện được động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm), Trò chơi “khéo vướng chân”.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhẹn, kỷ luật, đoàn kết, yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ các vạch giới hạn, hố cát (hoặc đệm), 2 dây dài 2,5m, 2 quả bóng để chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / 33 P. KP .BT.
Lớp 7B: / 31 P. KP .BT.
- Kiểm tra sức khỏe h/s.
b) Khởi động:
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
8’ – 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Bài TD:
*Ôn hoàn thiện bài thể dục.
* Kiểm tra 15’:
- Nội dung KT: bài TD với cờ
- Tổ chức và P2 KT: KT làm nhiều đợt mỗi đợt 5 – 6 h/s, mỗi h/s tham gia KT 1 lần 9 động tác TD theo nhịp hô chung của cán sự lớp.
- Cách cho điểm:
+ Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng 9 động tác, đúng thứ tự , đẹp.
+ Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng 9 động tác nhưng chưa đẹp, có sai xót nhỏ ở một vài động tác
+ Điểm 5 – 6: Thực hiện tương đối đúng hoặc sai 1 – 2 động tác, còn quên thứ tự động tác.
+ Điểm 3- 4: Thực hiẹn sai 3 – 4 động tác, không nhớ thứ tự.
b) Bật nhảy:
- Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm)
- Trò chơi “khéo vướng chân”.
28’ - 30’
19’ - 20’
9’ – 10’
- Lần 1-2 Gv điều khiển, những lần sau do Cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv)
- Gv gọi gọi thứ tự h/s theo sổ ghi điểm.
(Gv)
(cs)
- Gv điều khiển cho h/s tập.
(Gv)
- Gv nêu tên, giải thích trò chơi sau đó cho h/s chơi thử 1 – 2 lần rồi cho chơi chính thức.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
- Kết thúc bài học
4’ – 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô“lớp giải tán!”, h/s hô “khoẻ !”
File đính kèm:
- TIET 44.doc