Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 4: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền

A.Mục tiêu:

1/ Kiến thức:

- Học sinh biết được cách Tập hợp hàng dọc, dóng hàng; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.

 - Học sinh biết được Tại chỗ đánh tay. Đứng Mặt hướng chạy-xuất phát. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.

- Học sinh biết cách phân phối sức khi chạy.

2/ Kĩ năng:

- Học sinh thực hiện được cơ bản một số kỹ năng về Tập hợp hàng dọc, dóng hàng; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.

- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng Tại chỗ đánh tay. Đứng Mặt hướng chạy-xuất phát. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông .

 - Học sinh phân phối được sức khi chạy.

3/ Thái độ:

- Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền cho học sinh.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 25/02/2021 | Lượt xem: 80 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 4: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:.......................... Tiết: 4 Ngày giảng:........................................... Lớp 7 Đội hình đội ngũ:Tập hợp hàng dọc, dóng hàng; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. Chạy nhanh: Tại chỗ đánh tay. Đứng Mặt hướng chạy-xuất phát. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, Học: phân phối sức khi chạy. A.Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Học sinh biết được cách Tập hợp hàng dọc, dóng hàng; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. - Học sinh biết được Tại chỗ đánh tay. Đứng Mặt hướng chạy-xuất phát. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Học sinh biết cách phân phối sức khi chạy. 2/ Kĩ năng: - Học sinh thực hiện được cơ bản một số kỹ năng về Tập hợp hàng dọc, dóng hàng; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. - Học sinh thực hiện được cơ bản đúng Tại chỗ đánh tay. Đứng Mặt hướng chạy-xuất phát. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông . - Học sinh phân phối được sức khi chạy. 3/ Thái độ: - Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền cho học sinh. - Hiểu và thực hiện đúng các nội dung đã học, thực hiện tốt các nội dung mới. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: - Giáo viên: Giáo án - Học sinh : 100% đi giầy, trang phục thể thao C.Phương pháp: - Nhóm phương pháp sử dụng lời nói. - Phương pháp sửa sai và giúp đỡ. - Phương pháp tổ chức học tập. - Phương pháp tập luyện lặp lại biến đổi D. Tiến trình giờ dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức Phần mở đầu 1/ Nhận lớp. Lớp trưởng tập hợp, báo cáo... Nhận lớp, nắm sĩ số tình hình sức khoẻ học sinh, thầy trò chúc nhau. Phổ biến nội dung bài học ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu. 2/ Khởi động. Chạy nhẹ nhàng 100m (1 vòng sân trường) Bài thể dục phát triển chung 6 động tác: Mỗi động tác tập 1L x 8N. Tập đúng, đều, đẹp, chuẩn về biên độ nhịp điệu. Xoay các khớp: Xoay theo trình tự từ trên xuống. Xoay tích cực, hết biên độ. 3/ Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Em hãy thực hiện các nội dung sau: tập hợp hàng dọc, dóng hàng? - Điểm 9-10 thực hiện đúng kỹ thuật. - Điểm 7-8 thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, còn sai nhỏ. - Điểm 5-6 thực hiện còn sai sót về tư thế. - Điểm 3-4 thực hiện sai kỹ thuật 1’ 6’ 1L x 8N 3 3 5’ ĐH: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m X Gv ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv X 3-5m x Hs 1 h/s hô cho lớp khởi động. Gv quan sát nhắc nhở. Gv gọi 2 h/s kiểm tra, rồi gọi hs nhận xét, cuối cùng gv đánh giá cho điểm. Hs nhận xét tốt gv cho điểm II.Phần cơ bản. 1/ ĐHĐN: * Ôn tập: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. Yêu cầu: giữ đúng tư thế nghiêm khi quay các hướng, biến đổi đội hình. 2. Chạy nhanh: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Tại chỗ đánh tay.(khuỷu tay ép sát thân người) - Xuất phát mặt hướng chạy(trọng tâm dồn đều cả 2 chân, thân người đổ về trước, tay ngược với chân) 3. Chạy bền: a. Chạy trên địa hình tự nhiên: Chạy vòng quanh sân trường, chạy nhẹ nhàng, không nô đùa nghịch, nói chuyện, đi bộ khi chạy. Khi cảm thấy cơ thể xuất hiện trạng thái khó chịu cần báo ngay cho gv biết để gv sử lý kịp thời. Nam : 3 phút15 ; Nữ: 3 phút 00 s b. Giới thiệu phân phối sức khi chạy 10’ 4L 13' 5' ĐH theo các nội dung. Gv hướng dẫn làm mẫu lại cho hs nhớ . Gv cho hs tập theo tổ theo sự quản lí của tổ trưởng , Gv quan sát nhắc nhở Gv quan sát nhắc nhở hs. Gv làm mẫu, phân tích lại. Gv gọi 2 hs lên thực hiện rồi gv gọi hs so sánh kỹ thuật để sửa sai sau đó gv nhận xét, củng cố. x x x x x x x x x x x x X (Gv) Gv gọi một hs lên thực hiện rồi cho lớp nhận xét, rồi gv củng cố thêm. Gv phổ biến yêu cầu và thời gian chạy. Gv quan sát nhắc nhở học sinh khi chạy. Gv cho hs đi lại, thả lỏng, rũ chân tay. Gv phổ biến hướng dẫn làm mẫu kết hợp phân tích cho hs tập theo. Gv quan sát nhắc nhở hs. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh thả lỏng : - Một sốđộng tác thả lỏng rũ chân tay Hoặc “Trò chơi thư giãn” 2. Nhận xét giờ học: Tinh thần, thái độ, ý thức, kết quả học tập của học sinh. Gv dặn dò học sinh về nhà ôn lại các nội dung đã học, chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra bài cũ.. 3. Giao bài tập về nhà: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Giới thiệu phân phối sức khi chạy 4. Xuống lớp 2’ 1’ 1’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (Gv) Gv nhận xét giờ học ngắn gọn, trọng tâm. ĐH: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m X Gv Gv nhắc nhở hs về nhà. Gv hô: “Giải tán” – Hs hô “Khoẻ” E. Rút kinh nghiệm: ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiei 4 TD 7.doc