Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 11 đến 31 - Năm học 2009-2010

- ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Ôn chạy bước nho, chạy nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát.

 + học chạy đạp sau.

I Mục Tiêu:

- học sinh biêt thực hiên tốt đi đều đứng lại, biết cách hực hiện đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- học sinh thực hiện tốt các động tác bước nhỏ , nâng cao đùi . tư thế sẵn sàng xuất phát và htực hiện được kĩ thuật đạp sau

II . Địa Điểm Và Phương Tiện:

- tại sân trường THCS Mậu Duệ, còi, cờ và đường chạy

III. Tiến Trình Dạy Và học

 

doc40 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 11 đến 31 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bổ trợ phát triển của chân - Trò chơi: “khéo vướng chân” 2. Đá cầu: - ôn một số động tác phát triển thể lực và sự khéo léo của chân 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 30- 32p - Giáo viên mẫu 1 - 2 lần, kết hợp phân tích kỹ thuật - cho HS tập – GV Quan sát sửa sai - Gv hướng dẫn cách trơi luật trơi. - GV điều khiển lớp trơi GV khái quát lại toàn bộ kỹ thuật sau đó cho học sinh ôn tập GV quan sát và sửa sai. - GV phổ biến nội dung yêu cầu luyện tập chạy bền - GV cho học sinh luyện tập (nam 500m; nữ 300m) C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN : 5p V điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số vắng Tiết 27 Bật nhảy - đá cầu I/ Mục tiêu - Bật nnhảy:HS nắm được toàn bộ kĩ năng của bài và tực hiện tương đối đúng kĩ thuật - Đá cầu: học sinh nắm và thực hiện được và các động tác bổ trợ và biết cách thực hiện các tư thế và di chuyển và thực hiện tâng cầu tương đối tốt, và nắm được toàn bộ kích thước của sân. II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, đệm, cọc xà III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức . Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau 8-10 phút 2 lần LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. B. Cơ Bản: 1. Bật nhảy: - Trò chơi “ nhảy vào vòng tròn tiếp sức” - Đá lăng trước, lăng sau. 2. Đá cầu: - Ôn chuyền cầu bằng đùi bằng mu bàn chân - Giới thiệu quả cầu, sân đơn. - Tư thế di chuyển, các động tác tâng cầu. - giới thiệu sân đôi. GV hướng dẫn cách trơi, luật chơi GV điều khiển lớp chơi - GV phân tích và làm mẫu1 -2 lần sau đó cho HS thực hiện GV quan sát và sửa sai - GV khái quát lại toàn bộ kĩ thuật chuyền cầu và làm mẫu một lần - HS ôn tập GV quan sát và sửa sai - GV giới thiệu sân đơn và sân đôi Hs theo dõi GV giới thiệu và lắm được toàn bộ kích thước của sân - GV phân tích và làm mẫu tư thế di chuyển và kĩ thuật tâng cầu sau đó cho học sinh thực hiện GV quan sát hướng dẫn và sửa sai. C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN : 5p V điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số vắng Tiết 28 Bật nhảy - đá cầu I/ Mục tiêu - Bật nnhảy:HS nắm được toàn bộ kĩ năng của bài và tực hiện tương đối đúng kĩ thuật, biết cách tổ chức trò chơi - Đá cầu: học sinh nắm và thực hiện được và các động tác bổ trợ và biết cách thực hiện các tư thế và di chuyển và thực hiện các động tác tâng cầu tương đối tốt. II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, đệm, cọc xà III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức . Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau 8-10 phút 2 lần LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. B. Cơ Bản: 1. Bật nhảy: - Trò chơi “lò cò chọi gà” - Đá lăng trước, lăng sau.đà một bước giậm nhảy đá lăng. 2. Đá cầu: - Ôn chuyền cầu bằng đùi bằng mu bàn chân - Tư thế di chuyển, các động tác tâng cầu. Bằng đùi, bằng mu bàn chân. 30-32p ( 15p) (15 – 17p) GV hướng dẫn cách trơi, luật chơi GV điều khiển lớp chơi - GV phân tích và làm mẫu1 -2 lần sau đó cho HS thực hiện GV quan sát và sửa sai - GV khái quát lại toàn bộ kĩ thuật chuyền cầu và làm mẫu một lần - HS ôn tập GV quan sát và sửa sai - GV phân tích và làm mẫu tư thế di chuyển và kĩ thuật tâng cầu sau đó cho học sinh thực hiện GV quan sát hướng dẫn và sửa sai. C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN : 5p V điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số vắng Tiết 29 Bật nhảy - đá cầu – chạy bền I/ Mục tiêu Đá cầu:HS nắm được toàn bộ kĩ năng của bài và tực hiện tương đối đúng kĩ thuật - Bật nhảy: học sinh nắm và thực hiện được động tác phát cầu và phát cầu qua lưới - Chạy bền: học sinh rèn luyện sức bền với biên độ TB II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, đệm, cọc xà III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức . Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau 8-10 phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. B. Cơ bản 1. Bật nhảy - Luyện tập đá lăng trước, lăng sau - Đà 1 bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân. 2. Đá cầu: - học phát cầu thấp chân chính diện 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 30- 32p - Giáo viên mẫu 1 - 2 lần, kết hợp phân tích kỹ thuật - HS luyện tập – GV Quan sát sửa sai * * * * * * * * * * * * * * * * * .- GV phân tích và làm mẫu - Học sinh thực hiện GV quan sát và sửa sai. - GV phổ biến nội dung yêu cầu luyện tập chạy bền - GV cho học sinh luyện tập (nam 500m; nữ 300m) C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN : 5p V điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số vắng Tiết30 Bật nhảy - đá cầu I/ Mục tiêu Đá cầu:HS nắm được toàn bộ kĩ năng của bài và tực hiện tương đối đúng kĩ thuật - Bật nhảy: học sinh nắm và thực hiện được động tác phát cầu và phát cầu qua lưới II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, đệm, cọc xà III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức . Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau 8-10 phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. B. Cơ bản 1. Bật nhảy - ôn luyện đá lăng trước, lăng sau - Đà 1 bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân. 2. Đá cầu: - Ôn phát cầu thấp chân chính diện - Học: phát cầu cao chan chính diện 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 30- 32p - Giáo viên mẫu 1 - 2 lần, kết hợp phân tích kỹ thuật - HS tập – GV Quan sát sửa sai GV khái quát lại toàn bộ kỹ thuật sau đó cho học sinh ôn tập GV quan sát và sửa sai. - Giáo viên mẫu 1 - 2 lần, kết hợp phân tích kỹ thuật - HS luyện tập – GV Quan sát sửa sai - GV phổ biến nội dung yêu cầu luyện tập chạy bền - GV cho học sinh luyện tập (nam 500m; nữ 300m) C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏtng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN : 5p V điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số vắng Tiết 31 bật nhảy - Đá cầu I. Mục tiêu. 1. Bật nhảy: - Luyện tập bật xa,3 bước giậm nhảy bằng một chân vào hố cát -> Rèn luyện sức mạnh của chân, phát triển sức bật. 2. TTTC(Đá cầu):Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, Phát cầu thấp chân chính diện -> Rèn luyện kỹ năng đá cầu, phát triển khả năng khéo léo của chân. II. Địa điểm - Phương tiện: 1 . Địa điểm: Sân TD 2 . Phương tiện: Cầu . III. Nội dung – Phương pháp . Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. - Thực hiện chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi - Đá lăng sau. II. Phần cơ bản. 1. Bật nhảy. - Luyện tập bật xa - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng vào hố cát. 2. Đá cầu: - Tâng cầu bằng đùi - Tâng cầu bằng mu bàn chân - Phát cầu thấp chân chính diện - Phát cầu cao chân chính diện. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. - Thực hiện động tác điều hoà - Rũ chân, rũ tay tích cực. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà: Ôn tập các nội dung bài học. 10' 2Lx 8n 2Lx 15n 2Lx 15n 2Lx 15n 30’ 15’ 3l 3l 15’ 5’ - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. - Đội hình nhận lớp xếp thành hàng ngang. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV hướng dẫn Hs tổ chức chơi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn HS tập luyện theo nhóm * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Hs thả lỏng- tập trung lớp. Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà.

File đính kèm:

  • docTD 7 Tu tiet 11 31.doc