I. Mục tiêu:
+ Kiến thức: Giới thiệu cho học sinh biết được nội dung, yêu cầu chương trình học tập.
Biết một số nguyên nhân xãy ra trấn thương và cách phòng tránh khi hoạt động TDTT.
+ Kĩ năng: HS thực hiện được các nội dung bài học, biết vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu .
- Thái độ hành vi : HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác và có tinh thần tập thể trong tập luyện ,tránh chấn thương, vận dụng được vào nếp sống sinh hoạt trong và ngoài nhà trường.
II. Địa điểm ,phương tiên:
- Địa điểm: Phòng học, sân tập, Nhà thi đấu .
- Dụng cụ: Phấn ,bảng giáo án .
III: Hoạt động của GV và HS :
53 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7- Tiết 1 đến Tiết 26 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ho HS tập theo nhóm sức khỏe.
- Nhóm yếu chạy hết cự ly không tính thời gian.
3. Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
..
.
4-5’
2-3’
1-2’
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng tích cực – thoải mái
- GV nêu ưu nhược điểm và cách khắc phục
Ngày soạn: 26/10/2010
Ngày dạy : ......................
khối lớp 7
TIếT 24
Bài TD - Bật nhảy - Chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Ôn các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng phối hợp, thăng bằng, nhảy.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các động tác :vươn thở ,tay ,chân, lườn .bụng, phối hợp, thăng bằng ,nhảy .
+ kĩ năng : Thực hiện ở mức cơ bản đúng kĩ thuật động tác vươn thở ,tay ,chân, lườn bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy .
- Bật nhảy: Trò chơi “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”, đá lăng trước, đá lăng sau.
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng sau. biết tên và cách thự hiện trò chơi “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”.
+ kĩ năng : Thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ và trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền .
+ kiến thức : Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định.
+ kĩ năng : Thực hiện ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy theo địa hình quy định, duy trì và nâng dần sức bền .
- Thái độ hành vi : HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác và có tinh thần tập thể trong tập luyện ,tránh chấn thương, vận dụng được vào nếp sống sinh hoạt trong và ngoài nhà trường.
II. Địa điểm .phương tiện .
- Địa điểm :Sân tập TD nhà trường .
- Phương tiện : còi ,đồng hồ,cờ (nếu có).
III: Hoạt động của GV và HS :
Nội dung
định lượng
phương pháp lên lớp
1. phân mở đầu
-nhận lớp : kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến mục tiêu bài học.
- Khởi Động :
+Chạy nhẹ nhàng thành một vòng tròn
+ Tại chỗ xoay các khớp
+ tâp động tác tay vai ,tay ngực, vặn mình. bước với.
+ chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ:
8-10’
6-8’
1-2’
GV
GV
- Gọi 2HS lên kiểm tra, giáo viên nhận xét và đánh giá cho điểm.
2.Phần cơ bản
a. Bài Thể dục:
- Ôn các động tác đã học:
+ ôn 8 động tác đã học
* HS chia nhóm tự thay nhau lên hô, tối thiểu 1 em 1 lần.
b. Bật nhảy:
- Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng sau.
c. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền:
Nam500m
Nữ 300m
28-32’
10-12’
10-12’
10-20l
10-20l
6-8’
GV hướng dẫn HS luyện tập.
Lớp chia 4 nhóm tập luyện.
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(HS)
- Giáo viên tổ chức,hướng dẫn và giám sát cho HS chơi
- GV hướng dẫn và tổ chức cho lớp luyện tập.
- Giáo viên quan sát và sữa sai cho HS
- GV cho HS tập theo nhóm sức khỏe.
- Nhóm yếu chạy hết cự ly không tính thời gian.
3. Phần kết thúc
.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
.
4-5’
2-3’
1-2’
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng tích cực – thoải mái
- GV nêu ưu nhược điểm và cách khắc phục €(GV)
3-5 m
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- Đội hình Xuống lớp.
Ngày soạn: .......................
Ngày dạy : ......................
khối lớp 7
TIếT 25
Bài TD - Bật nhảy - Chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Như nội dung tiết 24; Học động tác điều hòa.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các động tác :vươn thở ,tay ,chân, lườn .bụng, phối hợp, thăng bằng ,nhảy, điều hòa .
+ kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác vươn thở ,tay ,chân, lườn bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy . Thực hiện được động tác điều hòa .
- Bật nhảy: Trò chơi lò cò “Chọi gà”, đá lăng trước, đá l ăng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng sau. biết tên
và cách thự hiện trò chơi lò cò “Chọi gà”.
+ kĩ năng : Thực hiện ở mức cơ bản đúng kĩ thuật đá lăng trước, đá l ăng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng trò chơi .
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
+ kiến thức : Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định.
+ kĩ năng : Thực hiện ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy theo địa hình quy định, duy trì và nâng dần sức bền .
- Thái độ hành vi : HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác và có tinh thần tập thể trong tập luyện ,tránh chấn thương, vận dụng được vào nếp sống sinh hoạt trong và ngoài nhà trường.
II. Địa điểm .phương tiện .
- Địa điểm :Sân tập TD nhà trường .
- Phương tiện : còi ,đồng hồ,cờ (nếu có).
III: Hoạt động của GV và HS :
Nội dung
định lượng
phương pháp lên lớp
1. phân mở đầu
-nhận lớp : kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi Động :
+Chạy nhẹ nhàng thành một vòng tròn
+ Tại chỗ xoay các khớp
+ tâp động tác tay vai ,tay ngực, vặn mình. bước với.
+ chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ:
8-10’
6-8’
1-2’
GV
GV
- Gọi 2HS lên kiểm tra, giáo viên nhận xét và đánh giá cho điểm.
2.Phần cơ bản
a. Bài Thể dục:
- Ôn các động tác đã học:
. ôn 8 động tác đã học
* HS chia nhóm tự thay nhau lên hô, tối thiểu 1 em 1 lần.
- Học:
. Động tác Điều hòa:
* Nhịp 5,6,7,8 giống nhịp 1,2,3,4 nhng đổi bên
b. Bật nhảy:
- Trò chơi: lò cò
“chọi gà”
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học
+ Đá lăng trước, sau.
+ Đà một bước giậm nhảy đá lăng.
c. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền:
Nam500m . Nữ 300m
28-32’
10-12’
5-10lx8n
5-10lx8n
10-12’
10-20l
6-8’
- GV hướng dẫn HS luyện tập.
Lớp chia 4 nhóm tập luyện.
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV , HS)
GV thị phạm động tác mới.
GV phân tích động tác.
GV vừa phân tích vừ thị phạm vừa hướng dẫn HS thực hiện.
HS thực hiện theo hiệu lệnh của GV.
GV hớng dẫn HS luyện tập.
Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS
Giáo viên tổ chức, hướng dẫn và giám sát cho HS chơi
- GV hướng dẫn và tổ chức cho lớp luyện tập.
- Giáo viên quan sát và sữa sai cho HS
- GV cho HS tập theo nhóm sức khỏe.
- Nhóm yếu chạy hết cự ly không tính thời gian.
3. Phần kết thúc
.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
4-5’
2-3’
1-2’
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng tích cực – thoải mái
- GV nêu ưu nhược điểm và cách khắc phục €(GV)
3-5 m
€ € € € € € €
€ € € € € € €
Ngày soạn: .......................
Ngày dạy : ......................
khối lớp 7
TIếT 26
Bài TD - Bật nhảy - Chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa.
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các động tác :vươn thở ,tay ,chân, lườn .bụng, phối hợp, thăng bằng ,nhảy, điều hòa .
+ kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác vươn thở ,tay ,chân, lườn ,bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy , điều hòa .
- Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau; Đà 1 bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng sau đà 1 bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
+ kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nêu trên .
- Chạy bền: Trò chơi (do GV chọn)
+ kiến thức : Biết cách thực hiện trò chơi “Nhảy dây bền” .
+ kĩ năng : Thực hiện được trò chơi .
- Thái độ hành vi : HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác và có tinh thần tập thể trong tập luyện ,tránh chấn thương, vận dụng được vào nếp sống sinh hoạt trong và ngoài nhà trường.
II. Địa điểm .phương tiện .
- Địa điểm :Sân tập TD nhà trường .
- Phương tiện : còi ,đồng hồ,cờ (nếu có).
III: Hoạt động của GV và HS :
Nội dung
định lượng
phương pháp lên lớp
1. phân mở đầu
-nhận lớp : kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi Động :
+Chạy nhẹ nhàng thành một vòng tròn
+ Tại chỗ xoay các khớp
+ tâp động tác tay vai ,tay ngực, vặn mình. bước với.
+ chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ:
8-10’
6-8’
1-2’
GV
GV
- Gọi 2HS lên kiểm tra, giáo viên nhận xét và đánh giá cho điểm.
2.Phần cơ bản
a. Bài Thể dục:
- Ôn 9 động tác đã học:
. Động tác Vươn thở.
. Động tác Tay.
. Động tác Chân.
. Động tác Lườn.
. Động tác Bụng.
. Động tác phối hợp.
. Động tác Thăng bằng.
. Động tác Nhảy.
. Động tác Điều hòa.
* HS chia nhóm tự thay nhau lên hô, tối thiểu 1 em 1 lần.
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
b. Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng sau.
+ Đà một bước giậm nhảy vào hố cát
+ Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát
c. Chạy bền:
Cho HS chơi trò chơi: “Nhảy dây bền”
28-32’
10-12’
10-12’
10-20l
10-20l
5-10l
5-10l
6-8’
- GV hướng dẫn HS luyện tập.
- GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
- Lớp chia 4 nhóm tập luyện. Gv quan sát và chỉnh sửa cho HS
°(GV, HS)
- Mỗi nhóm các em thay nhau lần lượt lên hô cho cả nhóm tập
- GV hướng dẫn và tổ chức cho lớp luyện tập.
- Giáo viên quan sát và sữa sai cho HS
- Chia HS thành nhóm 5 em và cho thi nhảy dây giữa các nhóm với nhau.
- GV tổ chức, giám sát cho HS thi đấu.
- Nhóm nào thua lò cò 30-50m.
3. Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
.
4-5’
2-3’
1-2’
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng tích cực – thoải mái
- GV nêu ưu nhược điểm và cách khắc phục €(GV)
3-5 m
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- Đội hình Xuống lớp.
File đính kèm:
- GA K 7 THAM KHAO GOP Y DE PA CON OI.doc