I/ MỤC TIÊU:
• Phòng tránh chấn thương trong hoật độn TDTT (nội dung1)
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT
- Vận dụng để phòng, tránh thương khi tập luyện thi đấu.
- Yêu cầu: Tập trung lắng nghe, vạn dụng vào trong khi tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa Điểm: Sân trường
2.Phương tiện: còi, tài liệu tham khảo, sách giao viên .
II/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
52 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến 36 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.....................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
13/10/2012
Ngày dạy:
7A-
B-
Tiết 33
Tên bài
ÔN TẬP HKI
- Chạy nhanh: xuất phát cao chạy nhanh 60m
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết cách thực xuất phát cao chạy nhanh 60m
2. Kĩ năng:
Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 60m
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, đồng hồ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Phương pháp – tổ chức
Nội dung
ĐL
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện
- Chia lớp 3 nhóm luyện tập. GV quan sát và sửa cho HS
- Hs luyện tập, GV quan sát sửa sai.
30m
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
Kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh
* Chạy nhanh
a. BT bổ trợ
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
b. Xuất phát cao -chạy nhanh 60m.
* Củng cố bài giảng: Gv yêu cầu hs nhắc lại nội dung cơ bản bài học cần nắm được.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh.
(6- 7’)
1-2’
4-5’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
( 5-6’)
2-3’
2’
1’
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
14/10/2012
Ngày dạy:
7A-
B-
Tiết 34
Tên bài
TIẾT 34. ÔN TẬP HKI
Chạy nhanh: xuất phát cao chạy nhanh 60m
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức: Biết cách thực xuất phát cao chạy nhanh 60m
2. Kĩ năng: Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 60m
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, đồng hồ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Phương pháp – tổ chức
Nội dung
ĐL
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện
- Chia lớp 3 nhóm luyện tập. GV quan sát và sửa cho HS
- Hs luyện tập, GV quan sát sửa sai.
30m
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện, Báo cáo sĩ số
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
Kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh
* Chạy nhanh
a. BT bổ trợ
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
b. Xuất phát cao -chạy nhanh 60m.
* Củng cố bài giảng: Gv yêu cầu hs nhắc lại nội dung cơ bản bài học cần nắm được.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét,đánh giá ý thức học tập của hs
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh.
(6- 7’)
1-2’
4-5’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
5’
7’
6-8’
8-10’
2’
( 5-6’)
2-3’
2’
1’
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
15/10/2012
Ngày dạy:
7A-
B-
Tiết 35
Tên bài
TIẾT 35. KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật Xuất phát cao chạy nhanh 60m
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy.
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân vận động, còi, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Phương pháp – tổ chức
Nội dung
ĐL
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 2 hs. Mỗi Hs được tham gia KT 1 lần. TH đặc biệt có thể KT lần 2.
60m
XP Đ
- Đội hình nhận xét
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp:
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra: Kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích .
- Xếp loại theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích chạy 60m đạt được của từng HS ( đánh giá theo Đ = 5-10đ, CĐ = 0-4đ, chấm điểm mang tính khích lệ HS)
+ 9-10: thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt 9,5s(nam) và 10,4s(nữ)
+ 7-8 : thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt 9,6-10,2s(nam) 10,5- 11,2s (nữ)
+ 5-6 : thực hiện được những điểm cơ bản của kĩ thuật, thành tích đạt 10,3-11s (nam) và 11,3-11,9s (nữ) hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt
+ 0-4: chạy để gót chân chạm đất và đạt thành tích mức TB.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh: - Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức của hs
- Nhận xét, thông báo kết quả kiểm tra
3- Giao bài tập về nhà: Ôn nội dung chạy nhanh, TTTC
(6- 8’)
1-2’
4 - 6’
2’
(28-32’)
( 4-5’)
2’
2’
1’
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
Ngày soạn:
16/10/2012
Ngày dạy:
7A-
B-
Tiết 36
Tên bài
TIẾT 36 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức: Biết thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên, thành tích đạt tiêu chuẩn RLTT
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bước chạy, biết cách thở trong khi chạy.
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, đồng hồ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Phương pháp – tổ chức
Nội dung
ĐL
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV KT mỗi đợt 3-5hs.
- Đội hình nhận xét
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự: Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện. Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên: Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi,
II. Phần cơ bản. Kiểm tra: chạy 500m. Cách đánh giá: ( Đ= TB- giỏi, CĐ= Kém)
- Giỏi: thực hiện đúng KT thành tích đạt 105s (nam) 114s (nữ)
- Khá: thực hiện đúng KT thành tích đạt 115s (nam) 122s (nữ)
- TB: KTcòn một vài sai sót nhỏ thành tích đạt 125s (nam) 136s (nữ)
- Kém: trường hợp còn lại.
* Củng cố bài giảng: Gv yêu cầu hs nhắc lại nội dung cơ bản bài học cần ghi nhớ.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Luyện tập chạy bền
(7- 9’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
( 5-6’)
IV: Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................
BGH kí duyệt
Ngày ..... tháng ..... năm 201..
File đính kèm:
- 1G.A the duc 7k1nam12-13.doc