I. Mục tiêu.
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDT.
- Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
- Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, thói quen giữ gìn vệ sinh.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Lớp học
2. Phương tiện:
- HS: Vở ghi, bút
- GV: Giáo án
III. Nội dung và phương pháp tổ chức.
63 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 320 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì I - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
2x(2x8N)
3l
3l
3l
- Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có một chỉ huy.
- GV quan sát, uốn nắn và sửa sai tư thế cho HS.
X X
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
▲
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X X
- HS tập luyện nghiêm túc, tích cực.
- Tập trung lớp 4 bạn HS lên thực hiện, HS khác quan sát, nhận xét, GV tổng hợp, nhận rét, đánh giá rút kinh nghiệm.
- Tổ chức, hướng dẫn cho HS chơi.
ĐH chơi
~ ~ ~
~ ~ ~
~ ~ ~
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng:
Tại chỗ cúi gập sâu kết hợp với hít thở sâu.
2. Nhận xét:
Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
* Giao bài tập về nhà:
Ôn bài TD với cờ.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
----------------------------------------------------------------------------------
Ngày giảng ............................
Tiết 32
Kiểm tra bài thể dục
I. Mục tiêu:
- Đánh giá kết quả tập luyện, ý thức, thái độ học tập của học sinh trong quá trình tập luyện.
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kỹ thuật tốt nhất, kết quả cao nhất.
II. Địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm:
- Sân tập sạch sẽ.
2. Phương tiện:
- GV: Thang điểm.
- HS: Mỗi HS hai lá cờ nhỏ, ghế GV.
III. Nội dung và phương pháp tổ chức:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS:
7A .................
7B ..................
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ép ngang, ép dọc.
7’
2 x 8N
2 x 8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
- GV điều khiển HS khởi động.
B. Phần cơ bản.
Kiểm tra:
Bài TD phát triển chung với cờ
- Động tác Vươn thở;
- Động tác Tay;
- Động tác Chân;
- Động tác Lườn;
- Động tác Bụng;
- Động tác Phối hợp;
- Động tác Thăng bằng;
- Động tác Nhảy;
Động tác Điều hoà.
Cách đánh giá, cho điểm:
- Điểm 9 – 10.
- Điểm 7 – 8.
- Điểm 5 – 6.
- Điểm dưới 5.
33’
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
2 x 8N
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 3 HS.
- Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần.
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2, điểm tối đa không quá 8.
- Một số trường hợp khácdo GV quyết định.
- GV tổ chức kiểm tra .
ĐH kiểm tra.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
x
x ▲
- Thực hiện đúng, đẹp, hoàn thiện cả 9 động tác.
- Thực hiện tương đối đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp.
- Có 1-2 động tác thực hiện sai.
- Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng:
Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét:
Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
- Giao bài tập về nhà:
Luyện tập Bật xa.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
---------------------------------------------------------------------------------------
Ký duyệt ngày. tháng . năm ..
Ngày giảng ...........................
Tiết 33
ôn tập
Ôn luyện các nội dung: Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh
I. Mục tiêu:
- Nhằm hệ thống lại cho HS những kỹ thuật đã học..
- Giúp các em HS hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích.
- Học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. Địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm:
- Sân tập sạch sẽ, đường chạy,....
2. Phương tiện:
- GV: Còi, cờ lệnh, bàn đạp,...
- HS: Trang phục TDTT.
III. Nội dung và phương pháp tổ chức:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS:
7A ..................
7B ...................
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của bài học:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 200m.
- Tập bài TD tay không 4 động tác: Tay, Chân, Lườn, Bụng.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ép dây chằng.
5-7’
1l
2 x 8N
2 x 8N
2x8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV phổ biến ngắn gọn.
- Chỉ huy điều khiển cho lớp khởi động.
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ:
* Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, cách điều khiển của chỉ huy.
- Đi đều thảng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biến đổi đội hình 0-2-4; 0-3-6-9.
* Cũng cố:
Biến đổi đội hình: 0-2-4
3. Chạy nhanh:
* Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật:
- Tư thế vào chỗ – sẵn sàng.
- Tự XP Cao chạy lao 30m.
- Hoàn thhiện kỹ thuật.
* Củng cố:
XP Cao chạy lao 30m.
33’
1-2l
1-2l
1-2l
1l
1l
1l
2-3l
1l
- Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có 1 chỉ huy
- GV quan sát, uốn nắn và sửa sai tư thế cho HS.
- ĐH tập luyện
X X
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
▲
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X X
- HS tập luyện nghiêm túc, tích cực.
- Tập trung lớp, gọi 8 em HS lên thực hiện kỹ thuật, HS nhận xét, GV nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm.
- GV tổ chức cho HS tập luyện.
x x x x x x
x x x x x x
x
x
x
x
▲
- GV vừa điều khiển vừa uốn nắn, nhắc nhở, hệ thống lại kỹ thuật cho HS.
- Tập trung lớp, gọi 4 em HS lên thực hiện kỹ thuật, HS nhận xét, GV nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng:
Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét:
Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
* Giao bài tập về nhà:
Một số bài tập rèn luyện sức mạnh chân.
5’
- HS thả lỏng tích cực, ĐH giống ĐHKĐ.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
----------------------------------------------------------------------------------
Ngày giảng ............................
Tiết 34
Kiểm tra học kỳ i
Kiểm tra Chạy nhanh
(Xuất phát cao - chạy nhanh 60m)
I. Mục tiêu:
- Đánh giá kết quả tập luyện, ý thức, thái độ học tập của học sinh trong quá trình tập luyện.
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kỹ thuật tốt nhất, thành tích cao nhất.
II. Địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm:
- Sân tập sạch sẽ, đường chạy, ...
2. Phương tiện:
- GV: Còi, cờ, đồng hồ TT,...
- HS: Trang phục TDTT, ghế GV.
III. Nội dung và phương pháp tổ chức:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS:
7A ................
7B ................
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
7’
2 x 8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV.
- GV phổ biến ngắn gọn.
- GV điều khiển HS khởi động.
B. Phần cơ bản.
Kiểm tra:
Xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
- Kỹ thuật xuất phát cao.
- Kỹ thuật bước chạy.
- Thành tích.
Cách đánh giá, cho điểm:
- Điểm 9 – 10.
- Điểm 7 – 8.
- Điểm 5 – 6.
- Điểm dưới 5.
33’
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 4 HS.
- Mỗi HS kiểm tra 1 lần.
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 hoặc do GV quyết định.
- GV tổ chức kiểm tra .
ĐH kiểm tra.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
x
x
x
▲
- Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Giỏi” RLTT.
- Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Khá” RLTT.
- Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích ở mức “Đạt” hoặc kỹ thuật tương đối chính xác nhưng không đạt thành tích.
- Không thực hiện được kỹ thuật, không đạt thành tích.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng:
Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét:
Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
* Giao bài tập về nhà:
Luyện tập: Bật Xa; Ném Bóng trúng đích.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
--------------------------------------------------------------------------------------
Ký duyệt ngày. tháng . năm ..
Ngày giảng ..........................
Tiết 35
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
(Kiểm tra bật xa tại chỗ)
I. Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức, thái độ học tập của HS trong quá trình tập luyện.
- Thực hiện đúng động tác, nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kết quả tốt nhất, thành tích cao nhất.
II. Địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm:
- Sân tập sạch sẽ, hố cát,...
2. Phương tiện:
- GV: Thước dây, cuốc,....
- HS: Trang phục TDTT.
III. Nội dung và phương pháp tổ chức:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS:
7A .................
7B ..................
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
- Tập bài TD tay không 6 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Điều hoà.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ép dây chằng.
7’
2x8N
2x8N
2x8N
ĐH nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- Lớp trưởng tập trung, điều chỉnh hàng báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến ngắn gọn.
- Lớp trưởng điều khiển cho lớp khởi động.
- HS khởi động ngiêm túc, tích cực.
B. Phần cơ bản.
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể:
Bật xa tại chỗ
Cách cho điểm và xếp loại :
- Điểm 9-10 (Giỏi) :
+ Nam:195 cm.
+ Nữ :175 cm.
- Điểm 7-8 (Khá) :
+ Nam: 180-194 cm .
+ Nữ : 165-169 cm.
- Điểm : 5-6 (Đạt) :
+ Nam: 170-179 cm.
+ Nữ : 155-164 cm.
33’
- GV tổ chức, kiểm tra Nam, Nữ riêng.
- Cho lớp thực hiện lần lượt từng em một.
- Mỗi em thực hiện 3 lần, lần nào cao nhất lấy thành tích lần đó .
▲
x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Cho thực hiện lần lượt từng em lên
- Cử 2 HS cầm thước đo.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng:
Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp.
2. Nhận xét:
Kết quả kiểm tra, ý thức học tập của HS.
* Giao bài tập về nhà:
+ Rèn luyện sức mạnh chân.
+ Ôn luyện chạy bền.
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét ngắn gọn.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
-------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GA TD7Net.doc