Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013 - Trần Sơn Vũ

A/ PHẦN MỞ ĐẦU:

 Nhận lớp:

- Ổn định tổ chức báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục.

 - GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.

 B/ PHẦN CƠ BẢN

1/ Mục tiêu, chương trình TD 7.

a. Mục tiêu:

- HS biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật, thói quen tập luyện TDTT và giữ vệ sinh.

- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt TCRLTT.

- Biết vận dụng ngững điều đã học vào nếp sống hàng ngày.

b. Nội dung chương trình TD7:

- Lý thuyết.

- ĐHĐN.

- Bài TD phát triển chung.

- Trò chơi và các động tác bổ trợ kỹ thuật: Chạy nhanh, chạy bền, nhảy cao, nhảy xa, ném bóng.

 

doc73 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 23/02/2021 | Lượt xem: 41 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013 - Trần Sơn Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g. - Điểm 3-4: Có 2 lần bị vướng dây KT động tác chư đúng . c.phần kết thúc : 1.Thả lỏng. - Chạy nhẹ nhàng. - Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu. - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà. 2 Nhận xét tiết kiểm tra ,công bố điểm và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên và ôn bài TDPTC để chuản bị kiểm tra học kì I. - Giải tán 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p 2-3p 2lx8n 1-2p - CS: Tập hợp, báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung. - CS: Điều hành - GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn. * Phương pháp tổ chức :GV đa ra nội dung và yêu cầu kiểm tra: - Kiểm tra lần lượt theo danh sách - Mỗi em chỉ được kiểm tra 1 lần - Kiểm tra theo tốp 3-4HS Những em chưa đến lượt có thể tự ôn. -CS điều khiển ->GV quan sát đánh giá HS kiểm tra theo đội hình dưới: - CS: Điều hành lớp thả lỏng nhẹ nhàng ,hít thở sâu. - GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS tập có kết quả tốt, nhắc nhở HS còn phảI cố gắng. Thông báo điểm và giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà. GV và HS thực hiện xuống lớp Tuần: 17 Ngày soạn: 11/12/2011 Tiết: 33 Ngày dạy : 14/12/2011 ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: - Biết tên và cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 2.Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 3.Giáo dục: ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong học tập. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường. - Dụng cụ : còi, vôi, đường chạy, dây đích . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung ĐL Phương pháp-tổ chức A/ phần mở đầu 1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số. - Chỉnh đốn đội hình. - Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học. 2 . Khởi động :Xoay các khớp cổ tay ,cổ chân, khớp gối , hông vai ,cổ. - Thực hiện 1 số động tác TD phát triển chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ; vặn mình ; chân ; toàn thân. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau -ép ngang ,ép dọc. B. Phần cơ bản: 1. Ôn tập 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn : Xuất phát cao – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích và đánh đích.(chạy 60m). 2. Trò chơi : chạy tiếp sức. * Củng cố: 4 giai đoạn hoàn chỉnh của kĩ thuật chạy ngắn. c.phần kết thúc : 1.Thả lỏng. - Chạy nhẹ nhàng. - Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu. - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà. 2 Nhận xét tiết ôn tập và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn luyện chạy nhanh để chuẩn bị kiểm tra học kì I. - Giải tán 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p 2-3p 2lx8n 1-2p - Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ số cho GV - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động. - GV : nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại cho hs lắng nghe và quan sát - HS : chú ý quan sát. - GV : cho hs xếp thành 4 hàng dọc theo đường chạy, cứ 1 lượt xuất phát 4 hs. - HS thực hiện. - GV quan sát sữa sai. - GV hướng dẫn lại cách chơi và luật chơi cho hs nắm. - HS chú ý lắng nghe và quan sát. Trong khi chơi phải tích cực và vui vẻ và bảo đảm an toàn. - Gọi 2 -3 HS thực hiện. Sau đó goi 1-2 HS nhận xét. - GV nhận xét chung, đánh giá và cho điểm. - CS: Điều hành lớp thả lỏng nhẹ nhàng ,hít thở sâu. - GV: Nhận xét giờ ôn tập, biểu dương HS tập có kết quả tốt, nhắc nhở HS còn phảI cố gắng nhiều và giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà. - GV và HS thực hiện xuống lớp. Tuần: 17 Ngày soạn: 13/12/2010 Tiết: 34 Ngày dạy : 15/12/2010 ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: - Biết tên và cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 2.Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 3.Giáo dục: ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong học tập. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường. - Dụng cụ : còi, vôi, đường chạy, dây đích . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung ĐL Phương pháp-tổ chức A/ phần mở đầu 1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số. - Chỉnh đốn đội hình. - Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học. 2 . Khởi động :Xoay các khớp cổ tay ,cổ chân, khớp gối , hông vai ,cổ. - Thực hiện 1 số động tác TD phát triển chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ; vặn mình ; chân ; toàn thân. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau -ép ngang ,ép dọc. B. Phần cơ bản: 1. Ôn tập 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn : Xuất phát cao – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích và đánh đích.(chạy 60m). 2. Trò chơi : chạy tiếp sức. c.phần kết thúc : 1.Thả lỏng. - Chạy nhẹ nhàng. - Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu. - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà. 2 Nhận xét tiết ôn tập và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn luyện chạy nhanh để chuẩn bị kiểm tra học kì I. - Giải tán 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p 2-3p 2lx8n 1-2p - Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ số cho GV. - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động - GV : nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại cho hs lắng nghe và quan sát - HS : chú ý quan sát. - GV : cho hs xếp thành 4 hàng dọc theo đường chạy, cứ 1 lượt xuất phát 4 hs. - HS thực hiện. - GV quan sát sữa sai. - GV hướng dẫn lại cách chơi và luật chơi cho hs nắm. - HS chú ý lắng nghe và quan sát. Trong khi chơi phải tích cực và vui vẻ và bảo đảm an toàn. - CS: Điều hành lớp thả lỏng nhẹ nhàng ,hít thở sâu. - GV: Nhận xét giờ luyện tập, biểu dương HS tập có kết quả tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng và giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà. - GV và HS thực hiện xuống lớp. Tuần: 18 Ngày soạn: 19/12/2011 Tiết: 35 Ngày dạy :21/12/2011 ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: - Biết tên và cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 2.Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 3.Giáo dục: ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong học tập. II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường. - Dụng cụ : còi, vôi, đường chạy, dây đích . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung ĐL Phương pháp-tổ chức A/ phần mở đầu 1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số. - Chỉnh đốn đội hình. - Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học. 2 . Khởi động :Xoay các khớp cổ tay ,cổ chân, khớp gối , hông vai ,cổ. - Thực hiện 1 số động tác TD phát triển chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ; vặn mình ; chân ; toàn thân. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau -ép ngang ,ép dọc. B. Phần cơ bản: 1. Ôn tập 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn : Xuất phát cao – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích và đánh đích.(chạy 60m). 2. Trò chơi : chạy tiếp sức. c.phần kết thúc : 1.Thả lỏng. - Chạy nhẹ nhàng. - Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu. - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà. 2 Nhận xét tiết ôn tập và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn luyện chạy nhanh để chuẩn bị kiểm tra học kì I. - Giải tán 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p 2-3p 2lx8n 1-2p - Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ số cho GV - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động. - GV : nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại cho hs lắng nghe và quan sát - HS : chú ý quan sát. - GV : cho hs xếp thành 4 hàng dọc theo đường chạy, cứ 1 lượt xuất phát 4 hs. - HS thực hiện. - GV quan sát sữa sai. - GV hướng dẫn lại cách chơi và luật chơi cho hs nắm. - HS chú ý lắng nghe và quan sát. Trong khi chơi phải tích cực và vui vẻ và bảo đảm an toàn. - CS: Điều hành lớp thả lỏng nhẹ nhàng ,hít thở sâu. - GV: Nhận xét giờ luyện tập, biểu dương HS tập có kết quả tốt, nhắc nhở HS còn phải cố gắng và giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà. - GV và HS thực hiện xuống lớp. Tuần: 18 Ngày soạn: 20/12/2011 Tiết: 36 Ngày dạy : 23/12/2011 KIỂM TRA HỌC KÌ I-TIÊU CHUẨN RLTT CHẠY NHANH I/ MỤC TIÊU: I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: - Biết tên và cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 2.Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật 4 giai đoạn kĩ thuật : xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và đánh đích. 3.Giáo dục: ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy, đồng hồ bấm giây, dây đích. SGV TD7, Giáo án, thang điểm. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP - TC A/ PHẦN MỞ ĐẦU I.Nhận lớp: - Ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục. - Phổ biến ND – YC buổi học. II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - Ép dọc – ép ngang B/ PHẦN CƠ BẢN 1. Nội dung, hình thức, cách tính điểm: * Nội dung kiểm tra - Kiểm tra: Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích. (Xuất phát cao – chạy nhanh 60m) Thang đánh giá: - Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích ở mức độ “Giỏi” của tiêu chuẩn RLTT. - Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt ở mức “khá” (TCRLTT) - Đạt: Thực hiện được những điểm cơ bản của kỹ thuật và thành tích đạt ở mức “đạt” hoặc kỹ thuật thực hiện tương đối chính xác nhưng thành tích không đạt ở mức “đạt” (RLTT) - Chưa đạt: Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức đạt “đạt” 2. Tiến hành kiểm tra. Kiểm tra theo nội dung. C. PHẦN KẾT THÚC - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ kiểm tra, về nhà tiếp tục luyện tập chuẩn bị cho giờ sau còn kiểm tra các em còn lại 6-8p 1-2p 5-6p 2lx8n 30-32p 4-5p 2-3p 2lx8n 1-2p - CS: Tập hợp, báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung. CS: Điều hành. GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn. - GV đưa ra nội dung kiểm tra và dành thời gian cho HS ôn luyện lại. - GV thống nhất cách đánh giá, xếp loại cho HS nắm được. - GV gọi HS lần lượt theo danh sách mỗi đợt 2HS. - Mỗi em chỉ được kiểm tra 1 lần (Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra 2 lần). - Yêu cầu các em đã kiểm tra xong phải nghiêm túc và trật tự. - CS: Điều hành lớp thả lỏng. - GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docgiao an 7 chuan 1213.doc