A. MỤC TIÊU
- Kiến thức : Giúp học sinh có một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi tập luyện và thi đấu TDTT.
- Kĩ năng : Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luyện và thi đấu TDTT.
- Thái độ : Học sinh biết vận dụng vào cuộc sống
B. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm : - Học trên lớp
- Phương tiện : Giáo viên: HS có vở ghi.
Học sinh : Trang phục đầy đủ, gọn gàng
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
1. ổn định
- ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Phổ biến mục tiêu tiết học.
3. Bài học :
a. Một số nguyên nhân.
- Không thực hiện đúng một số nguyên tác cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như:
+ Nguyên tác hệ thống: Đó là tập luyện TDTT thường xuyên kiên trì , có hệ thống .
+ Nguyên tác tăng tiến : Đó là cần tập nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tập dần theo một kế hoạch nhất định
+ Nguyên tắc vừa sức: Đó là cần tập phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người
- Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như :
+ Địa điểm , phương tiện tập luyện không đảm bảo an toàn , vệ sinh
+ Trang phục tập luyện không phù hợp
+ Môi trường tập luyện như ánh sáng, nhiệt độ, tiếng ồn không đảm bảo
221 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,hố nhảy
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
3, Kiểm tra bài cũ :
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học .
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
H/s nhận xét :
G/v nhận xét chung cho điểm
II.Phần cơ bản
1, Bật nhảy
2.Kieồm tra:Baọt nhaỷy.
-Noọi dung kieồm tra, moọt trong hai ủoõng taực treõn, moồi hoùc sinh chổ ủửụùc thửùc hieọn hai laàn.
BIEÅU ẹIEÅM
-ẹieồm:9-10 caỷ hai laàn nhaỷy ủeàu ủuựng ủoọng taực, theồ hieọn roỷ kyỷ thuaọt ủoọng taực.
-ẹieồm:7-8 Trong hai laàn nhaỷy coự moọt laàn nhaỷy chổ tửụng ủoỏi ủuựng kyỷ thuaọt.
-ẹieồm:5-6 Caỷ hai laàn nhaỷy chổ thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực tửụng ủoỏi ủuựng, chửa theồ hieọn roỷ ủửụùc kyỷ thuaọt ủoọng taực.
-ẹieồm:3-4 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực.
-ẹieồm: 1-2 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủuựng ủửụùc ụỷ moọt giai ủoaùn kyỷ thuaọt naứo.
2 .Chạy bền :
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4 Hệ thống bài :
Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện
30p
20p
8p
2p
H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung.
II Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy – chạy bền. .
4.GV Xuống lớp
5p
giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
D rút kinh nghiệm giờ dạy
....................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 69
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 70
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung chạy tuỳ sức 5phút)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn : 28/12/2010
Ngày giảng : 31/12/2010
Tiết : 36
kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ
A. mục tiêu :
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ
Kĩ năng : Học sinh cơ bản thực hiện được bật xa tại chỗ đạt TCRLTT
Thái độ : Giúp học sinh tự tập luyện nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng , đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra bật xa tại chỗ
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
Nữ
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
hố nhảy
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an Ngon Ngon.doc